ไทยปรับลด 'ราคาน้ำมัน' คนลาวข้ามฝั่งเข้าหนองคายแห่เติมคึกคัก

3 ก.ย.2565 - จากการที่ประเทศไทยมีการปรับลดราคาน้ำมันลงลิตรละ 2 บาท ทำให้บรรยากาศตามสถานีบริการน้ำมันต่าง ๆ ที่จังหวัดหนองคายคึกคัก โดยเฉพาะสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ริมถนนเลี่ยงเมืองหนองคาย – เวียงจันทน์ ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย ใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 1 ปรากฏว่ามีรถยนต์ทั้งรถยนต์ไทยและรถยนต์ของคนลาวเข้าเติมน้ำมันอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เข้ามาท่องเที่ยว ทำธุระในตัวเมืองหนองคาย และจังหวัดใกล้เคียง ก่อนเดินทางกลับประเทศลาวจึงเติมน้ำมันเต็มถังกลับ ซึ่งทางปั๊มน้ำมันเองไม่ได้จำกัดปริมาณการเติม ลูกค้าจะเติมเท่าไรก็ได้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าราคาน้ำมันจะลดลง แต่อัตราการเติมน้ำมันก็ยังไม่ได้ทะลักท่วมท้น อาจเนื่องจากอัตราค่าครองชีพใน สปป.ลาว ยังคงสูง อัตราแลกเปลี่ยนเงินกีบกับเงินบาทในขณะนี้อยู่ที่ 485,000 กีบ ต่อ 1,000 บาท จึงเป็นลักษณะการเติมน้ำมันปกติของคนลาวไม่ได้เพิ่มขึ้นมากนัก

ทั้งนี้ จำนวนผู้ที่เดินทางเข้าออกประเทศ ผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย ลาว แห่งที่ 1 พบว่ามีปริมาณคนเข้าประเทศ 3,798 คน เดินทางออกนอกประเทศ 3,879 คน จำนวนรถต่างประเทศเข้า 809 คัน ออก 619 คัน จำนวนรถไทย เข้า 184 คัน ออก 182 คัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

‘สุริยะ’ ถกจีนเร่งผลักดันรถไฟความเร็วสูง ‘กรุงเทพ-หนองคาย’ ลุ้นเปิดปี 73

‘สุริยะ’นำคณะเยือนจีน ถกเร่งผลักดันรถไฟความเร็วสูงไทย - จีน ปักหมุดเฟส 1 ไปกรุงเทพ-โคราช เปิดปี 71 ส่วนเฟส2โคราช -หนองคายเปิดปี 73

'พีระพันธุ์' เผยเร่งเขียนกฎหมาย ดึงอำนาจกำหนดภาษีน้ำมันดีเซลกลับมาอยู่ ก.พลังงาน เหมือนเดิม

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกฯและรมว.พลังงาน กล่าวถึงกรณีสมาคมขนส่งมีข้อกังวลเกี่ยวกับเรื่องการปรับเพดานการตรึงราคาน้ำมันดีเซลไปที่ 33 บาทต่อลิตรอาจกระทบกับภาคการขนส่งนั้น ว่า เราพยายามที่จะดูแลราคาน้ำมันดีเซลมาให้ตลอด

ครม.ไฟเขียวตรึงดีเซลไม่เกิน 33 บาทต่อลิตร ก๊าซ LPG 423 บาทต่อถัง ให้ส่วนลดค่าไฟผู้ใช้ไม่เกิน 300 หน่วย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ความเห็นชอบในหลักการมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานให้แก่ประชาชน ตามที่กระทรวงพลังงาน (พน.) ได้นำเสนอ