เร่งหาสาเหตุ ไฟไหม้เรือประมงขนาดใหญ่วอดทั้งลำ

ไฟไหม้เรือประมงขนาดใหญ่อย่างรุนแรง ที่จอดบริเวณท่าน้ำสงขลา ต้องระดมรถดับเพลิง 3 คัน ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เรือได้รับความเสียหายทั้งลำ 

5 ก.ย.2565 – เมื่อเวลา 05.30 น.  ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครสงขลา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่อาศัยอยู่บริเวณท่าน้ำศักดิ์สิทธิ์พิทักษ์ ถนนนครนอก เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลาว่า ได้เกิดไฟไหม้เรือประมงขนาดใหญ่อย่างรุนแรงที่บริเวณท่าน้ำศักดิ์สิทธิ์พิทักษ์ ขอให้รีบนำรถดับเพลิงมาช่วยดับเพลิงเป็นการด่วน 

หลังรับแจ้งรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครสงขลาจำนวน 3 คันได้รีบเดินทางมาถึงจุดที่เกิดเหตุและระดมช่วยกันฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่ไฟกำลังลุกไหม้เรือประมงขนาดใหญ่ ชื่อเรือ หงส์หยก 6 ที่จอดอยู่บริเวณท่าน้ำอย่างรีบด่วน แต่เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้เรือไปเกือบทั้งลำแล้ว อีกทั้งบริเวณท่าน้ำมีลมกรรโชกแรงอยู่ตลอดเวลา เป็นการโหมให้ไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีก แม้ว่าบางจุดสามารถฉีดน้ำจนไฟดับไปแล้วก็ตาม ไฟก็โหมกลับขึ้นมาลุกไหม้อีกครั้ง อีกทั้งทางเข้าท่าน้ำฯ รถดับเพลิงไม่สามารถเข้ามาถึงบริเวณที่เรือถูกไฟไหม้ได้ จะต้องต่อสาย เข้ามาระยะไกลกว่า 200 เมตรซึ่งคาดว่าเรือจะถูกไฟไหม้หมดทั้งลำ เพราะในเรือยังมีน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ด้วย อีกทั้งความร้อนจากเปลวเพลิงที่ไหม้เรือก็ยังเป็นอุปสรรคในการดับเพลิงอีกด้วย 

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เรียบร้อยแล้ว และในเช้าวันนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุไฟไหม้เรือในครั้งนี้ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม