คึกคัก! แห่เที่ยวชั้นใต้ดินลานพญาศรีสัตตนาคราช จุดเช็กอินแห่งใหม่นครพนม

5 ก.ย.2565 - กลายเป็นที่ฮือฮาและเป็นที่สนใจของประชาชน นักท่องเที่ยวขึ้นมาทันที ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เพราะนอกจากจะได้มีโอกาส เดินเที่ยว ชม ชิม ช้อป ถนนคนเดินในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตั้งแต่จุดเช็คอินชื่อดังคือหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ไปจนถึงตลาดอินโดจีน รวมถึงสัมผัสความสวยงามของไบค์เลนเส้นทางจักรยาน และถนนคนเดินเพื่อสุขภาพ

ล่าสุดทางเทศบาลเมืองนครพนม จับมือกับภาคเอกชนเช่นหอการค้านครพนม ได้เปิดจุดเช็คอินแห่งใหม่สุดว้าว เป็นตลาดถนนคนเดินอันซีนนครพนม บริเวณชั้นใต้ดินริมเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำโขง ติดกับแท่นประดิษฐานองค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ โดยเน้นจุดขายที่สามารถชื่นชม สัมผัสความสวยงามของแม่น้ำโขงแบบใกล้ชิด

นอกจากนี้ยังมีร้านค้า ร้านอาหารให้สามารถ ชม ชิม ช้อป สารพัดเมนู และคาเฟ่ บริการกาแฟ เครื่องดื่ม ที่มีการตั้งชื่อแสบสะท้านทรวงหลากหลายรูปแบบ โดยสามารถนั่งรับประทานอาหาร จิบกาแฟ ชมวิวทิวทัศน์ความสวยงามทั้งสองฟากฝั่งแม่น้ำโขง ถ้าท้องฟ้าเปิดก็จะเห็นภูเขาหินปูนทางฝั่งลาวได้อย่างชัดเจน ถือเป็นจุดเช็คอินอันซีนแห่งใหม่ ที่กำลังได้รับความนิยม และชื่นชอบของประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาเยือนนครพนม ที่สำคัญยังเป็นจุดท่องเที่ยว ชม ชิม ช้อป ใกล้แท่นประดิษฐานองค์พญาศรีสัตตนาคราช ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวที่มากราบไหว้ขอพร เพื่อเป็นสิริมงคล สามารถแวะพักผ่อนหย่อนอารมณ์นั่งรับประทานอาหารได้อีกด้วย

นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครพนม กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน นครพนม เป็นเมืองรองที่มีความคึกคัก ด้านเศรษฐกิจท่องเที่ยว เป็นเมืองสามที่สุด ที่มีสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) เชื่อมโยงสายสัมพันธ์พี่น้องฝั่งไทยลาวได้ ไปมาหาสู่กันสะดวกขึ้น และมีความสวยงามทางธรรมชาติของถนนคนเดิน เส้นทางจักรยาน รวมถึงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมน้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม สำคัญที่สุดยังมีองค์พระธาตุพนม ศูนย์รวมจิตใจของชาวพุทธ ทั้งชาวไทยชาวลาวที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม

โดยทางจังหวัดนครพนม รวมถึงเทศบาลเมืองนครพนม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้พยายามส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อเนื่อง ในช่วงเทศกาลสำคัญ รวมถึงวันหยุดต่างๆ ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาในพื้นที่เกิดความประทับใจ ทำให้ปัจจุบันนครพนม เป็นจังหวัดที่ดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยว ได้เป็นอันดับต้นๆ ของอีสาน และเชื่อมั่นว่าจะคึกคักมากยิ่งขึ้น หลังสถานการณ์โควิดผ่อนคลาย ตัวชี้วัดสำคัญพบว่าในช่วงทุกวันหยุด จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาจับจองที่พักโรงแรมเต็มทุกสัปดาห์ จึงส่งผลดีต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ และส่งผลดีต่อประชาชนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น ฝากเชิญชวนหากใครยังไม่เคยมานครพนม จะต้องมาเยือน รับรองไม่ผิดหวัง เชื่อมั่นว่ามาแล้วต้องอยากมาอีกอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.