แม่พาลูก ม.3 แจ้งความถูกเพื่อนใช้มีดฟันคอ เลือดสาดคาห้องเรียน ยันไม่เคยบูลลี่เรื่องฐานะ

นักเรียนชาย ม.3 ใช้มีดตะขอฟันคอและแขนเพื่อนเลือดสาดคาห้องเรียนต่อหน้าครูและเพื่อนในห้อง อ้างทนไม่ไหวถูกบูลลี่เรื่องฐานะและครอบครัวมานาน อีกฝ่ายโต้ไม่เคยพูดดูถูก ยังคงมาฟันเพราะสาเหตุอะไรทั้งที่ก่อนวันเกิดเหตุยังมานั่งเล่นที่หน้าบ้านด้วยกัน แม่ยันเอาผิดตาม กม.รับไม่ได้​รุนแรงเกินเหตุ

7 ก.ย.2565 - น.ส.น้ำตาล โสพรมมี อายุ 35 ปี ชาว ต.หูทำนบ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์​ ได้พานายอาชา หรือโอ๊บ อายุ 15 ปี ลูกชาย ซึ่งปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.ปะคำ หลังจากลูกชายได้ถูกนายภูมิ เพื่อนที่เรียนห้องเดียวกัน​ ใช้มีดตะขอฟันที่ต้นคอ และแขนข้างขวา ขณะนั่งเรียนในห้องต่อหน้าครูและเพื่อนที่นั่งเรียนหลายคน จนบาดเจ็บสาหัส เย็บกว่า 30 เข็ม ต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.หลายวัน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 2 ก.ย.65 ที่ผ่านมา โดยนายภูมิ นักเรียนที่ก่อเหตุอ้างว่าสาเหตุที่ใช้มีดฟันนายโอ๊บ เพราะถูกบูลลี่เรื่องฐานะและครอบครัวหลายครั้ง จนทำให้เก็บกด จึงกลับไปเอามีดที่บ้านมาก่อเหตุฟันเพื่อน

จากการสอบถามนายโอ๊บ นักเรียนที่ถูกฟันบาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า วันเกิดเหตุตนก็ไปเรียนตามปกติ แต่ขณะนั่งเรียนวิชาภาษาอังกฤษอยู่ นายภูมิ ก็ถือมีดเข้ามาฟันที่ต้นคอของตนเอง 1 ครั้ง​ โดยที่ไม่ทันตั้งตัวจนเลือดไหลอาบ และพยายามจะฟันซ้ำอีก แต่ตนเองเอาแขนข้างขวาป้องเอาไว้ จนคมมีดไปโดนแขนเอ็นขาด ต่อหน้าครู และเพื่อน​ ทั้งผู้ชายผู้หญิงที่นั่งเรียนอยู่เต็มห้องต่างกรีดร้องด้วยความตกใจ แล้วครูก็แย่งเอามีดจากมือนายภูมิ จากนั้นนายต๋อง เพื่อนอีกคนก็คว้าเก้าอี้มาตีซ้ำที่ไหลตนอีกครั้ง ตนจึงพยายามวิ่งหนีออกจากห้อง เพราะกลัวจะถูกทำร้ายอีก ซึ่งช่วงที่ตนถูกทำร้ายนายตะวัน เพื่อนที่สนิทกับตนเองก็พยายามจะเข้ามาช่วย แต่กลับถูกนายต๋อง ใช้เก้าอี้ฟาดที่แขนจนกระดูกแขนร้าว จากนั้นนายตะวันจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ พาตนเองไปหาหมอที่ รพ.สต.หูทำนบ แต่แผลลึกหมอจึงส่งต่อไป รพ.ปะคำ และส่งไปรักษาต่อที่ รพ.นางรอง ส่วนนายตะวัน เพื่อนของตนเองที่ถูกเก้าอี้ฟาดหมอ รพ.สต.ได้ดามเหล็กแขนให้แล้วอนุญาตให้กลับบ้าน ส่วนตนต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.

นายโอ๊บ นักเรียนที่ถูกฟันบาดเจ็บ บอกว่า ตนเองไม่รู้ว่าเพื่อนมาฟันเพราะสาเหตุอะไร เพราะคืนก่อนเกิดเหตุนายภูมิ กับเพื่อนอีกหลายคนก็ยังมานั่งเล่นที่หน้าบ้านของตนเอง ก็พูดคุยหยอกล้อกันเล่นตามปกติไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะอะไรกัน ก็เล่นด้วยกันมาตลอดตั้งแต่เด็ก แต่ยืนยันว่าไม่เคยไปล้อเลียนหรือบูลลี่เรื่องฐานะตามที่นายภูมิ ผู้ก่อเหตุกล่าวอ้างเลย เพราะฐานะของตนเองก็ไม่ได้แตกต่างจากผู้ก่อเหตุ ไม่มีเหตุผลอะไรที่ตนเองจะไปพูดบูลลี่เพื่อนแบบนั้น ก็อยากรู้เหมือนกันว่าเพื่อนมาฟันตนเอง เพราะสาเหตุอะไร

ด้าน น.ส.น้ำตาล แม่น้องโอ๊บ ที่บาดเจ็บ บอกว่า ตนก็เห็นทั้งคู่เล่นด้วยกันมาตลอดไม่เคยมีปัญหาอะไรกันเลย ส่วนที่นักเรียนคนที่ก่อเหตุไปให้ข้อมูลว่าลูกชายของตนเองไปพูดล้อเลียนหรือบูลลี่เรื่องฐานะนั้น ตนก็ถามลูกชายแล้วว่าได้พูดหรือไม่ลูกก็ยืนยันว่าไม่เคยพูดอะไรแบบนั้นเลย เพราะเขาทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนสนิทกันด้วยซ้ำ และไม่มีเหตุผลอะไรที่ลูกชายจะไปพูดแบบนั้นเพราะฐานะที่บ้านก็ไม่ได้แตกต่างกัน แต่พอมีการเสนอข่าวว่าลูกชายตนเองไปพูดบูลลี่เรื่องฐานะ ก็ทำให้ลูกชายตนถูกสังคมต่อว่า เสียหาย ทั้งที่ลูกตนเป็นฝ่ายถูกกระทำแต่กลับมาถูกสังคมซ้ำเติมอีก ทั้งที่ลูกไม่ได้พูดตามอีกฝ่ายกล่าวอ้าง แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนรับไม่ได้ และจะขอดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่นายภูมิ นักเรียนที่ก่อเหตุ บอกว่า สาเหตุที่ตนเองใช้มีดฟันนายโอ๊บ เพื่อนห้องเดียวกัน เพราะเก็บกดที่ถูกเพื่อนชอบบูลลี่เรื่องฐานะทางบ้าน ถึงแม้จะไม่ได้ใช้คำพูดตรงๆ ว่าจน แต่ก็จะพูดในลักษณะว่าเวลาที่เพื่อนซื้อของมากินกัน ตนไม่ค่อยมีเงินมาช่วยแชร์ซื้อของกินกับเพื่อนเลย ทั้งยังชอบพูดถึงพ่อแม่ของตนเอง ก็จะพูดทำนองนี้หลายครั้งจนทำให้ตนเองทนไม่ไหว วันเกิดเหตุช่วงที่เรียนอังกฤษจึงขออนุญาตครูเข้าห้องน้ำแล้วแอบกลับไปเอามีดที่บ้าน แล้วมาก่อเหตุ แต่หลังจากก่อเหตุก็รู้สึกเสียใจและอยากจะขอโทษคนเจ็บ และครอบครัวที่ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

ขณะพนักงานสอบสวน​ ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายก่อนเบื้องต้น จากนั้นจะได้ประสานทีมสหวิชาชีพทำการสอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝั่ง เนื่องจากทั้งสองฝ่ายเป็นเยาวชน เพื่อประกอบสำนวนคดี และดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนอีกครั้ง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน

กองทัพภาคที่ 4 ยันไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำความผิด

ตามที่ได้ปรากฏเป็นข่าว กรณีทหารสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายคู่กรณีซึ่งเป็นหญิงสาว และได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์ และสื่อต่าง ๆ นั้น