ระทึก! ไฟไหม้ รพ.กระทุ่มแบน คนไข้หนีตายอลหม่าน

8 ก.ย.2565 - สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงพยาบาลกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบนจ.สมุทรสาคร จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานรถน้ำดับเพลิงทั้งจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้โดยเร็ว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุโรงพยาบาลกระทุ่มแบนเป็นอาคารสูง 10 ชั้น บริเวณชั้นที่เกิดกลุ่มควันเป็นชั้นที่ 4 และชั้นที่ 6 มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ช่วยกันฉีดสารเคมีจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้อย่างรวดเร็ว

ทางด้านโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล ได้นำรถฉุกเฉินจำนวนหลายคันเพื่อเข้าทำการ ช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำผู้ป่วยเคสสีแดงที่มีอาการหนักอยู่ในอาคารที่เกิดเกตุ ออกมาจากตึกให้เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด ถือเป็นวินาทีชีวิตที่ต้องทำงานแข่งกับเวลา ซึ่งทุกหน่วยงานต่างช่วยกันจนสามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นของนายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง ผกก.สภ.กระทุ่มแบน และนายแพทย์ธรรมวิทย์ เกื้อกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระทุ่มแบน ทราบว่า สาเหตุมาจากคนงานที่กำลังทำงานอยู่บนชั้นที่ 10 ของโรงพยาบาลได้ทำการเชื่อมท่อแอร์แล้วมีสะเก็ดไฟปลิวตกลงมาใส่สายท่อแอร์ที่อยู่ระหว่างการวางระบบของชั้นที่ 4 กับ ชั้นที่ 6 จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่สายท่อแอร์ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ส่วนของคนงานที่ทำงานอยู่บนชั้น 10 ซึ่งเป็นต้นเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทางด้านของ ร.ต.อ.ชาญธนพัฒน์ สะลีมาสกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จะได้เรียกมาสอบปากคำเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ

เพลิงปริศนา เผาวอดร้านหมูกะทะ เสียหายหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ครัวเต็มรส หมูกะทะ สาขาเตาถ่าน หมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุน รถดับเพลิง เทศบาลเมืองสัตหีบ และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ รวม 5 คัน เข้าระงับเหตุ

ด่วน! ไฟไหม้ 'เรือหลวงคีรีรัฐ' ยังไม่รู้สาเหตุ

มีรายงานข่าวว่า เกิดไฟใหม้เรือหลวงคีรีรัฐ สังกัดกองเรือฟริเกตที่1 กองเรือยุทธการ ระหว่างจอดเทียบท่า แหลมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยยังไม่ทราบสาเหตุ กองทัพเรือเร่งตรวจสอบ

เผาขยะก่อนไฟลามไหม้เพิงขายของ วอด 5 หลัง

เมื่อเวลา 00.10 น. เจ้าหน้าตำรวจ สภ.บางแก้ว รับแจ้งเหตุไฟไหม้เพิงขายของริมถนนกิ่งแก้ว ตรงสวนหย่อมใกล้ กิ่งแก้ว 38 หมู่ 13 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ