หนุ่มเมาคลั่งฟัน 'ครูมโนราห์' วัย 83 ปี กลางวัด

12 ก.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกระบี่รายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลเหนือคลอง พร้อมด้วยกู้ภัย อบต.ปกาสัย ออกตรวจสอบเหตุและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ภายในวัดคลองเสียดหรือวัดธรรมาวุธสรณาราม ม.6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นหญิงชรา 1 คน ทราบชื่อต่อมา นโนราห์หนูแขม หรือนางแขม เครือวัลย์ อายุ 83 ปี ครูสอนมโนราห์ ชื่อดังอยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ถูกของมีคมฟันเข้าที่ท้ายทอย เป็นแผลฉกรรจ์

ใกล้กันพบคนบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นชายวัยกลางคน ทราบชื่อนายอดิศักดิ์ รักเกื้อ อายุ 42 ปี มีบาดแผลฟกช้ำตามลำตัวและใบหน้า เลือดใหลกลบปาก นอนหายใจรวยรินกองอยู่กับพื้น ทราบว่าถูกรุมประชาทัณฑ์ นอกจากนี้มีหญิงชราวัยกว่า 85 ปี อีกหนึ่งคน เป็นลมหมดสติ เนื่องจากตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงนำผู้บาดเจ็บ และเป็นลม ส่ง รพ.เหนือคลอง

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นายอดิศักดิ์ เป็นผู้ก่อเหตุ ใช้มีดพร้าย่องเข้าด้านหลังฟันคอยายแขม โดยก่อนเกิดเหตุ นายอดิศักดิ์ได้เข้าไปซื้อเหล้าที่ร้านขายของชำใกล้วัด แต่เจ้าของร้านไม่ขายให้เนื่องจากไม่มีเงินซื้อ และอยู่ในการเมาสุรา จากนั้นนายอดิศักดิ์ ได้เดินเข้ามาที่วัด ซึ่งขณะนั้นยายแขม กำลังเป็นพิธีกรงานศพ โดยมีพระกำลังสวดศพ

นายอดิศักดิ์ ได้เดินเข้าไปทางหลังยายแขม ด้วยท่าทางที่เมา พร้อมใช้มีดพร้าที่พกติดตัวมาฟัน เข้าที่ต้นคอยายแขม ไป 1 ครั้ง ได้รับบาดเจ็บ ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยกันจับตัวไว้ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาควบคุมตัวดำเนินคดี แต่ในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังทำแผลให้กับยายแขม นายอดิศักดิ์ ได้ดิ้นหลุดออกมาและก็จะเข้ามาทำร้ายอีกครั้ง ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จึงได้เข้ารุมประชาทัณฑ์จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่กู้ภัยจะนำส่งโรงพยาบาลเหนือคลองในเวลาต่อมา และเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เหนือคลอง มาควบคุมตัวไว้สอบสวน และตรวจหารสารเสพติดอื่นๆ แล้วดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดสักการะพระบรมสารีริกธาตุ-2อัครสาวกที่กระบี่

15 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย โดยกระทรวงวัฒนธรรมอินเดีย สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980

จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ เขาปากเบนกระบี่ หลังเจองานหินคุมไฟป่า

ปฏิบัติการดับไฟป่า เขาปากเบนกระบี่แล้วหากยังไม่เป็นผล จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ และขอให้เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพภาคที่ 4 มาช่วยปฏิบัติการร่วม  

'อนุทิน' นำลูกพรรคภท. ร่วมงานบวชลูกชาย ส.ส.กระบี่

ที่วัดราษฎร์รังสรรค์ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้มีพิธีจัดงานอุปสมบทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี โดยเป็นงานบวชของ นายศุภัช ตั้งมั่น

"รมช.สุรศักดิ์" ผนึกกำลัง​ สพฐ. ลงพื้นที่กระบี่ ย้ำโรงเรียนต้องปลอดภัย อาหารกลางวันต้องได้คุณภาพ พร้อมดันนโยบาย "เรียนดี มีความสุข" ต่อเนื่อง

เมื่อวันอาทิตย์​ที่ 21 มกราคม 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จ.กระบี่

ชาวประมงเดือดร้อนหนัก จี้หน่วยงานรัฐอย่าเมินปัญหาไฟกระพริบบอกร่องน้ำใช้การไม่ได้

ชาวประมงพื้นบ้านและเรือบริการนักท่องเที่ยวเดือดร้อนหนัก ไฟกระพริบบอกร้องน้ำเดินเรือบริเวณเกาะนกเสียมานานไร้หน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบช่วยดูแลแก้ไข