คาด 2 แสนคนร่วมงานถือศีลกินผักภูเก็ตเงินสะพัด 3 พันล้าน

ผอ.ททท.ภูเก็ต คาดการณ์งานเทศกาลถือศีลกินผักภูเก็ต 9 วัน มีผู้เดินทางมาร่วมทั้งไทยและเทศเกือบ 2 แสนราย เงินหมุนเวียนกว่า 3 พันล้านบาท

21 ก.ย.2565 – น.ส.นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า ททท.สำนักงานภูเก็ตคาดการณ์สถานการณ์เทศกาลถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต (จำนวน 9 วัน) 26 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 อัตราการเข้าพักเฉลี่ยจะอยู่ที่ 60-65 % ส่วนใหญ่ที่จะมีอัตราการเข้าพักสูงในพื้นที่ตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต คาดการณ์อัตราการเข้าพักสูงในคืนวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ห้องพักที่เปิดให้บริการส่วนใหญ่เต็มใน 2 คืน และบางแห่งมียอดการจองสูง 60% โดยเฉพาะในตัวเมืองภูเก็ต และ Booking ทยอยเข้าส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวไทยจองแบบ last-minute

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 (จำนวน 9 วัน) มีจำนวนผู้เดินทางจากต่างประเทศ ประมาณ 81,429 คน จาก 506 เที่ยวบิน 23 สายการบิน เสริมกับตลาดคนไทยที่เดินทางเพิ่มขึ้นเช่นกัน สายการบินภายในประเทศรวม 7 สายการบิน คาดการณ์จำนวนผู้เดินทางภายในประเทศ ประมาณ 110,165 คน จาก 919 เที่ยวบิน ก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในจังหวัดภูเก็ต ประมาณ 3,440 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จับมือ TikTok Thailand จัดกิจกรรม 'สงกรานต์ 2567'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand จัดทำกิจกรรม “สงกรานต์ 2567” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

ททท. จัดแข่งใส่กางเกงช้าง บันทึกสถิติโลก ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่ระดับโลก

ที่อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายสุพจน์ วงศ์จรัสรวี คณะปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “THAILAND SOFT POWER X GUINNESS WORLD RECORDS™ CHALLENGE” นำเสนอ Soft Power 5F

อายิโนะโมะโต๊ะ จับมือ ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวยั่งยืน จุดประกายอาหารท้องถิ่น วิถีชีวิต สิ่งแวดล้อม ผ่านมินิซีรีส์ 6 ตอน

อิชิโระ ซะกะกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ประเทศไทยเป็นดินแดนที่มีความน่าหลงใหลไปทั่วทุกภูมิภาค นอกจากนี้ยังมีวัฒนธรรมที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์