ควายพิลึกเตี้ยแคระ! คนติดต่อขอซื้อให้ราคาหลายแสน

3 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ได้เดินทางมาที่บ้านขวาวไซร์ลวก ที่มีชาวบ้านรำลือว่ามีคนในหมู่บ้านหลัง ได้มีควายแปลกเป็นควายแคระ เลี้ยงไว้ที่บ้านนี้ ใน หมู่บ้านขวาวไซร์ลวก ตำบลชุมแสง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์

โดยได้พบกับนายวสันต์ เหมราช อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 หมู่ที่ 2 บ้านขวาวไซร์ลวก ตำบลชุมแสง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ เจ้าของควายแคระแปลก ซึ่งพาไปดูเจ้าควายตัวนี้ที่ทำเพิงกระท่อมหลังคาเป็นสังกะสีเลี้ยงควายแคระชื่อว่าอบอุ่น ที่มีลักษณะคล้ายควายป่าที่เจ้าของเดิมบอกว่าแม่ควายเพศเมียมีลักษณะรูปร่างสูงใหญ่ปกติเหมือนควายทั่วไป แต่หลังจากแม่ควายแคระตัวนี้ตั้งท้องแล้วคลอดออกเจ้าอบอุ่นมา ผิดปกติ ตัวเล็ก แคระ และแปลกที่สุดทำให้ชีวิตของเจ้าของเดิมดีขึ้นมากมายหลายอย่างในชีวิต

เจ้าอบอุ่นเป็นควายเพศเมียสีดำลักษณะหน้าตาเหมือนคนตอนเด็ก คิ้วหน้า ขนที่หน้าผากขึ้นเยอะ ดูแปลกกว่าควายตัวอื่น มีลักษณะคล้ายขาสั้น ตัวกำลังน่ารักเชื่องกับคนที่เข้าไปใกล้แม้แต่ไม่ใช่เจ้าของคนเลี้ยงมาก็ตาม ความสูง 78 เซนติเมตร น้ำหนัก 90 กิโลกรัม

พบกับเด็กชายวัชรินทร์ เหมราช อายุ 14 ปี หรือน้องฟอโต ลูกชายคนโตที่เลี้ยงเจ้าอบอุ่นมาตลอดเอาลงน้ำเป็นช่วงๆ และเล่นสนิทเรียกชื่อเจ้าอบอุ่นก็มาตามเสียงเรียก และก็มีควายเพศผู้อีกตัวที่มีอายุ 4 ปีแล้วตั้งชื่อว่า เจ้าวันเพ็ญ เพราะเขาเกิดคลอดออกมาในคืนวันลอยกระทง วันเพ็ญเต็มดวง เป็นเพื่อนกัน สนิทกันไปไหนด้วยกัน จะแตกต่างกันที่เจ้าวันเพ็ญตัวใหญ่ ส่วนเจ้าอบอุ่นตัวเล็ก

นายวสันต์ เล่าว่า ตัวเองเป็นนายฮ้อยรับซื้อวัวควายเป็นพ่อค้าส่วนกลางออกรับซื้อมาขายต่อหรือไปขายในตลาดวัวควาย ได้ยินว่ามีควายแคระที่อยู่ในเพี๊ยะราม ตำบลเมือง จังหวัดสุรินทร์ ได้เดินทางไปดูแล้วถูกชะตากับควายแขะตัวนี้ จึงสอบถามกับเจ้าของควายว่า ขายให้ตนเองไหมจะเอาไปไว้ที่บ้าน ไม่ได้เอาไปขายต่อหรือทำอะไรหรอก เจ้าของควายบอกไม่ขายให้ใคร มีคนมาดูมากมายแต่ก็ไม่เคยตัดสินใจขายให้ใครเลย แต่ว่าเจ้าของควายถูกชะตากับภรรยาตน หน้าตาเหมือนลูกสะใภ้ของตัวเอง จนมาเห็นทักผิดคิดว่าลูกสะใภ้ตัวเองเลยตัดสินใจให้ตัวเล็กไป แต่เจ้าของจะไม่บอกว่าขายเรียกว่าบูชาไปดีกว่า ของแปลกตาเปรียบเสมือนของโบราณสมัยเก่าแก่ที่คนที่เป็นนักสะสมของเก่าไม่ว่าจะเป็นงาช้างหรืออะไรจะมักไปค้นหามาไว้ที่บ้าน เชื่อว่าการทำมาค้าขายอะไร หรือทำกิจการใดๆ มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง แม้กระทั่งเสี่ยงโชคก็มีดวงตลอด อยู่แล้วครอบครัวมีความอบอุ่นมาก แต่ก็ไม่ได้จะให้บูชาในวันนั้นเลย ต้องไปดูวันเวลามารับควายตัวนี้อีก

แล้วนายวสันต์ ต้องทำขันธ์ห้ายกพานไปบูชาเจ้าควายแขะตัวนี้ ในวันที่ 5 ธันวาคม 2562 บูชา 48,000 บาท แล้วนำมาไว้ที่บ้าน หลังจากนั้น เจ้าตัวจึงเอาตัวเลขจำนวนเงินที่บูชาไปซื้อเสี่ยงโชคลอตเตอรี่ 480 ก็ปรากฏว่าถูกเลข ลอตเตอรี่อีก เหมือนกับคำว่ามีสิ่งของโบราณมีแต่สิ่งดีไปเข้ามา หลังจากนั้นทำงานก็ได้ดี ถูกลอตเตอรี่เลขมาตลอด ชีวิตดีขึ้น ความเป็นอยู่ดีขึ้นมากกว่าเดิม แล้วเจ้าตัวก็ให้ลูกชายเลี้ยงควายแคระตัวนี้

สำหรับควายแคระตัวนี้เจ้าของเดิมตั้งชื่อว่าเจ้าอบอุ่น ตั้งแต่แม่เขาคลอดออกมาเห็นความผิดธรรมชาติทั้งที่แม่ควายตัวนี้เป็นควายตัวโตมาก แต่คลอดเจ้าอบอุ่นออกมาเป็นตัวเล็ก หลังจากที่คลอดออกมาเจ้าของเดิมรู้สึกว่า อบอุ่นชีวิตครอบครัวมีแต่ความสุข ทำอะไรก็เจริญรุ่งเรือง จึงตั้งแต่ควายและผิดธรรมชาติว่า เจ้าอบอุ่น อยู่ที่ไหนก็อบอุ่นตามความเชื่อ

หลังจากนั้นนายวสันต์ เอามาโพสต์ลงกลุ่มควายวัว มีบรรดาพ่อค้าที่ชื่นชอบวัวควายแปลกโบราณติดต่อสอบถามมาหลายจังหวัดจะขอดู ขอซื้อแต่ด้วยตัวเองชอบควายตัวนี้ ไม่ขายอยู่แล้ว ก็เลยไม่ติดต่อกลับไม่รับสาย แต่ลงกลุ่มนี้เพื่อให้คนที่ชื่นชอบได้รู้ได้เห็นกัน เคยมีคนจะมาขอซื้อเจ้าอบอุ่นตัวนี้ในราคา 150,000 บาท ถึง 250,000 บาท แต่ไม่ขายเพราะว่าจะเก็บไว้เป็นของมงคลคู่ชีวิต ตั้งแต่มีเอามาเลี้ยงดูแลอะไรก็ดีทุกอย่าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวาโจรชุม! ขโมยกระทั่ง 'โกลฟุตบอล'

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ย่างเข้าปี 2567 ในพื้นที่ตําบลรัตนบุรี อําเภอรัตนบุรี เพียงเดือนเศษๆ มีเหตุใหญ่ที่ต้องทําให้ชาวบ้านผวาหนัก

"ชาดา" เปิดงานประเพณี รำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ จ.สุรินทร์ ดันต่อยอดการท่องเที่ยว ส่งเสริมรายได้คนในพื้นที่

วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานประเพณีวันพระคุณรำลึก 261 ปี พระยาสังฆะบุรีศรีนครอัจจะ

หนุ่มคลั่งยาบ้า! คว้าอีโต้ไล่ฟันญาติ ก่อนโดนรุมประชาทัณฑ์ดับ

ศูนย์วิทยุ สภ.รัตนบุรี ได้รับแจ้งจากสายด่วน 191 ว่ามีเหตุหลานชายคลุ้มคลั่งถือมีอีโต้ขนาดใหญ่ ทําร้ายน้าชายตัวเองคาบ้านได้รับบาดเจ็บสาหัส

หนุ่มดับเพลิงหารายได้เสริม ขายกบยัดไส้อั่วย่าง เหลือกำไรวันละ 700 บาท

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ที่อําเภอรัตนบุรีมีหนุ่มใหญ่พ่อลูกสาม พนักงานป้องกันสาธารณภัยของเทศบาลรัตนบุรีอาศัยช่วงหลังเลิกงานหันเปิดร้านปิ้งย่างกบยัดไส้ (ไส้อั่ว) ขายฟันกําไรวันละ 600-700บาท

ผงะ! น้ำท่วมบ้าน 2 ปี เพื่อนบ้านปิดทางระบาย

แม่เฒ่าสองพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนเกี่ยวกับน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 ปี สภาพทางเดินเข้า – เดินออก ในซอย และบริเวณบ้านย่ำแย่ พื้นดินชื้นแฉะ

เจอแล้ว! 'ยายแดง' หลงป่า 3 วัน กินน้ำห้วยประทังชีวิต

ความคืบหน้ากรณีที่คุณยายแดง หรือคุณยายลมัย เงางาม อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.10 บ.ภูมินิยม ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หลงอยู่ในป่าเข้าวันที่ 3