คนร้าย ดักซุ่มถล่มยิงตำรวจปัตตานี จนรถพรุนทั้งคัน ก่อนจะยิงโต้จนบาดเจ็บ

ปัตตานี คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามซุ่มถล่มยิงตำรวจจนรถพรุนทั้งคัน ก่อนจะยิงโต้ ได้รับบาดเจ็บหลบหนีไป ขณะที่ตร.โดนกระสุนที่แขนขวา เชื่อเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ เพื่อสร้างสถานการณ์

5 ต.ค.65 - เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน บนถนนภายในหมู่บ้านช่องแมว ม.4 ต.ละหาร อ.สายบุรี เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิด เมื่อไปถึงพบว่าเป็นถนน 2 เลนในหมู่บ้านสภาพมืด บนถนนพบรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีแดง ทะเบียน งข519 สงขลา จอดอยู่บนถนนในสภาพเปิดไฟหน้ารถ มีรองรอยถูกอาวุธปืนสงครามจนเป็นรูเกือบ 20 รู ทั้งบริเวณกระจกหน้ารถ กระจกประตูหน้า และหลังห้องโดยสารด้านขวามือ นอกจากนี้ใกล้กันยังพบรถจักรยานยนต์ 2 คันล้มอยู่ในป่า ส่วนผู้บาดเจ็บ ผลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี ทราบชื่อ คือ ส.ต.ท.ซอฟรอน จุลนิติกุล อายุ 25 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ อ.สายบุรี ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนที่บริเวณแขนขวาแพทย์ได้ช่วยเหลือจนปลอดภัย

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ท.ซอฟรอน กำลังเดินทางไปบ้านภรรยา ใน ต.ละหาร หลังจากได้ออกจากเข้าเวรยามจุดตรวจ ระหว่างทางได้มีคนร้าย 4 คนใช้รถ จยย.จำนวน 2 คันใช้อาวุธปืนสงครามถล่มยิงใส่ทันที ทำให้ ส.ต.ท.ซอฟรอน หักรถเพื่อหลบกระสุนก่อนที่รถจะดับข้างทาง คนร้ายพยายามจะเข้ามายิงซ้ำ แต่ ส.ต.ท.ซอฟรอน ยังมีสติจึงชักอาวุธปืนประจำกายยิงตอบโต้คนร้ายหลายนัดทำให้คนร้ายเสียหลักล้มทิ้งรถ จยย.ก่อนจะล่าถอยวิ่งหนีเข้าไปในป่า

ด้าน พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ โดยรู้ความเคลื่อนไหวของ ส.ต.ท.ซอฟรอน ที่จะใช้เส้นทางดังกล่าวเพื่อเดินทางไปบ้านภรรยาบ่อย ๆ และเมื่อได้โอกาสก็ได้ก่อเหตุ แต่โชคดีที่ ส.ต.ท.ซอฟรอนยังมีสติถึงแม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้เก็บรวบรวมวัตถุพยาน โดยเฉพาะปลอกกระสุน เอ็ม 16 เกือบ 20 ปลอก เชื่อว่าคนร้ายน่าจะใช้อาวุธ 2 กระบอกหวังเอาชีวิต แต่เมื่อถูกยิงตอบโต้จึงทิ้งรถ จยย.ไว้ก่อนจะหลบหนีไป เชื่อว่าคนร้ายน่าจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บแต่เพื่อนพาหลบหนี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายได้สนธิกำลังไล่ล่าและปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายแล้ว คราดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีอยู่ในพื้นที่โดยมีแนวร่วมให้ความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายมีความพยายามทำร้ายเจ้าหน้าทีรัฐเพื่อสร้างสถานการณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิม! จ่อยิงทหารพรานดับคาร้านขายของชำ

พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานและชุดสืบสวนสอบสวน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุกรณีมีคนร้ายลอบยิง อส.ทพ.อิลฟัน ยูโซะ อายุ 38 ปี

ไม่หลงแผนลวง! คนร้ายซุกระเบิดตั้งเวลา 4 ลูก หวังสังหารเจ้าหน้าที่ โชคดีรู้ทันก่อน

พ.ต.อ.เฉลิมชัย เพชรกาศ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้น จำนวน 2 ครั้ง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายปล่องหอย-กะดุนง ม.3 ต.กะดุนง หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและได้เดินทางไปตรวจสอบ

ปัตตานีระอุ! ลอบวางระเบิดชาวบ้านดับ 1 จนท.โดนลวงอีกลูก เจ็บ 3

ร.ต.อ.อนิวัฒน์ ขอบเพ็ชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดมีชาวบ้านเสียชีวิตเหตุเกิดบริเวณ ข้างบ่อน้ำ ม.8 ต.แป้น อ.สายบุรี