ผลทำดี 'น้องบาส' ฮีโร่ช่วยเด็กโดนไฟดูด ได้ทุนเรียนต่อ มทร.อีสาน ถึง ป.เอก

8 ต.ค.2565 - ที่ห้องประชุมไพศาล หลีละเมียร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น หรือ มทร.อีสาน รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมด้วยผู้บริหาร และคณะอาจารย์ ร่วมต้อนรับนายอรรถชัย อาจอุดม หรือน้องบาส รวมทั้งคณาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ที่ได้เดินทางมาร่วมมอบทุนการศึกษาให้แก่นายอรรถชัย ที่ตัดสินใจเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น คณะวิศวกรรมศาสตร์ในระดับปริญญาตรีจนถึงปริญญาเอกเป็นจำนวน 614,100 บาท

มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ได้มอบให้กับน้องบาส ที่จะเข้าศึกษาต่อใน ระดับปริญญาตรี หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ 3 ปี เทียบโอน ระดับปริญญาโท หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า หลักสูตร 2 ปี และระดับปริญญาเอก หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต วศ.ด. สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ หลักสูตร 3 ปี

รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดี มทร.อีสาน กล่าวว่า นอกจาก มทร.อีสาน จะมอบทุนการศึกษาแล้ว เมื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก หากต้องการที่จะทำงานต่อ ทางมหาวิทยาลัยพร้อมที่จะบรรจุ ให้เป็นบุคลากรสายวิชาการในมหาวิทยาลัยด้วย เพราะทางมหาวิทยาลัยเชื่อว่า น้องบาสจะเป็นเบ้าหลอมที่ดี ที่จะส่งความคิดการเสียสละและช่วยเหลือผู้อื่นไปยังนักศึกษาคนอื่นๆรุ่นต่อไป ได้นำไปเป็นแบบอย่าง

ขณะที่ นายอรรถชัย หรือน้องบาส ฮีโร่ที่ช่วยเหลือนักเรีสนที่ถูกไฟดูดที่ จ.อุดรธานี กล่าวว่า ขอขอบคุณทางอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน พร้อมด้วยผู้บริหาร และคณะครูอาจารย์จากวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ที่สนับสนุนให้โอกาสได้เข้าศึกษาต่อ ที่สนใจเรียนต่อที่ มทร.อีสาน เพราะมีคณะที่ชอบและตั้งใจว่าจะมาศึกษาต่อ ที่สำคัญคือได้อยู่ใกล้บ้าน เพื่อจะได้สามารถเดินทางไปหาดูแลยายได้ในช่วงวันหยุด เพราะไม่อยากให้ยายอยู่คนเดียว

“บอกยายแล้วว่าจะเรียนต่อที่ มทร.อีสาน ทั้งผมและยายรู้สึกดีใจมากที่มีผู้ใหญ่ให้โอกาส รวมทั้งได้รับทุนการศึกษาด้วย และจะตั้งใจเรียนและทำให้ดีที่สุด”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่