'ป่าตอง' จมบาดาล! ฝนถล่มท่วมเกือบเมตร

14 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ตรายงานว่า เกิดฝนตกหนักในจังหวัดภูเก็ตต่อเนื่องตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ ในพื้นที่เมืองป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด อาทิ สภ.ป่าตอง, ถนนไสน้ำเย็น สี่แยกไสน้ำเย็น หน้า รพ.ป่าตอง, ตลาดบ้านซ่าน ถนนผังเมือง สาย ก.ไปถึงหน้าห้างจังซีลอนป่าตอง โดยรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้บางช่วง แต่รถยนต์ทั่วไปยังคงสามารถผ่านได้ตามปกติ

โดยลานจอดรถ สภ.ป่าตอง และบริเวณที่เก็บรถจักรยานยนต์และรถยนต์ของกลางถูกน้ำท่วมสูงราว 50 – 70 เซนติเมตร (ซม.) ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน เนื่องจากฝนตกอย่างหนักและรวดเร็ว ทำให้น้ำทะเลหนุน เอ่อล้นและไหลเข้ามายังบริเวณลานจอดรถของ สภ.ป่าตอง

จากการสอบถาม น้ำท่วม สภ.ป่าตอง ในปีนี้ เป็นครั้งที่ 6 ในครั้งนี้ได้มีฝนตกต่อเนื่อง มาตั้งแต่หลังเที่ยงคืนประกอบกับน้ำทะเลหนุนและมีน้ำลงมาจากเทือกเขาซึ่ง พื้นที่สภ.ป่าตองเป็นพื้นที่ลุ่มจึงทำให้น้ำเริ่มไหล เข้ามาท่วมชั้น 1 ของ สภ.ป่าตอง ตั้งแต่ 04.50 น เริ่มท่วมชั้นล่าง

ต่อมาเวลา 04.50 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.ป่าตอง ได้แจ้งในข่ายของ สภ.ป่าตอง ที่เข้าเวรยาม ให้ดำเนินการนำรถของทางราชการออกจากพื้นที่โดยด่วน พร้อมทั้งรายงานไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุ ภ.จว.ภูเก็ต ในเบื้องต้นแล้ว

ล่าสุด เวลา 07.00 น.วันนี้ ระดับน้ำที่ท่วมขังได้ลดลง เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว สภาพถนนในพื้นที่ ถนนพระบารมี ไม่มีน้ำท่วมขัง ถนนพระเมตตา มีน้ำท่วมขัง รถผ่านได้ ถนน 200 ปี มีน้ำท่วมขัง รถผ่านไปได้ ถนนทวีวงค์ มีน้ำท่วมขัง รถผ่านไปได้ และ เวลา 08.00 น.สภาพการจราจรในพื้นที่มีฝนตกไม่มีท่วมขัง ถนนพระบารมี เขาป่าตอง ขาเข้า ขาออก การจราจรคล่องตัว ,แยกวัดสุวรรณฯ ขาเข้า ขาออก การจราจรคล่องตัว, แยกออมสิน ขาเข้า ขาออก การจราจรคล่องตัว, แยกวงเวียนกะหลิม ขาเข้าขาออก การจราจรปกติ, ถ.ผังเมืองแยกน้ำเสียมีน้ำท่วมขังกำลังระบาย รถผ่านไปได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)