'ป่าตอง' จมบาดาล! ฝนถล่มท่วมเกือบเมตร

14 ต.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดภูเก็ตรายงานว่า เกิดฝนตกหนักในจังหวัดภูเก็ตต่อเนื่องตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ ในพื้นที่เมืองป่าตอง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด อาทิ สภ.ป่าตอง, ถนนไสน้ำเย็น สี่แยกไสน้ำเย็น หน้า รพ.ป่าตอง, ตลาดบ้านซ่าน ถนนผังเมือง สาย ก.ไปถึงหน้าห้างจังซีลอนป่าตอง โดยรถจักรยานยนต์ไม่สามารถผ่านได้บางช่วง แต่รถยนต์ทั่วไปยังคงสามารถผ่านได้ตามปกติ

โดยลานจอดรถ สภ.ป่าตอง และบริเวณที่เก็บรถจักรยานยนต์และรถยนต์ของกลางถูกน้ำท่วมสูงราว 50 – 70 เซนติเมตร (ซม.) ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทัน เนื่องจากฝนตกอย่างหนักและรวดเร็ว ทำให้น้ำทะเลหนุน เอ่อล้นและไหลเข้ามายังบริเวณลานจอดรถของ สภ.ป่าตอง

จากการสอบถาม น้ำท่วม สภ.ป่าตอง ในปีนี้ เป็นครั้งที่ 6 ในครั้งนี้ได้มีฝนตกต่อเนื่อง มาตั้งแต่หลังเที่ยงคืนประกอบกับน้ำทะเลหนุนและมีน้ำลงมาจากเทือกเขาซึ่ง พื้นที่สภ.ป่าตองเป็นพื้นที่ลุ่มจึงทำให้น้ำเริ่มไหล เข้ามาท่วมชั้น 1 ของ สภ.ป่าตอง ตั้งแต่ 04.50 น เริ่มท่วมชั้นล่าง

ต่อมาเวลา 04.50 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ สภ.ป่าตอง ได้แจ้งในข่ายของ สภ.ป่าตอง ที่เข้าเวรยาม ให้ดำเนินการนำรถของทางราชการออกจากพื้นที่โดยด่วน พร้อมทั้งรายงานไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุ ภ.จว.ภูเก็ต ในเบื้องต้นแล้ว

ล่าสุด เวลา 07.00 น.วันนี้ ระดับน้ำที่ท่วมขังได้ลดลง เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว สภาพถนนในพื้นที่ ถนนพระบารมี ไม่มีน้ำท่วมขัง ถนนพระเมตตา มีน้ำท่วมขัง รถผ่านได้ ถนน 200 ปี มีน้ำท่วมขัง รถผ่านไปได้ ถนนทวีวงค์ มีน้ำท่วมขัง รถผ่านไปได้ และ เวลา 08.00 น.สภาพการจราจรในพื้นที่มีฝนตกไม่มีท่วมขัง ถนนพระบารมี เขาป่าตอง ขาเข้า ขาออก การจราจรคล่องตัว ,แยกวัดสุวรรณฯ ขาเข้า ขาออก การจราจรคล่องตัว, แยกออมสิน ขาเข้า ขาออก การจราจรคล่องตัว, แยกวงเวียนกะหลิม ขาเข้าขาออก การจราจรปกติ, ถ.ผังเมืองแยกน้ำเสียมีน้ำท่วมขังกำลังระบาย รถผ่านไปได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง! ผู้บริหารชลประทานตราด เจ้าของวลี 'ถ้าเป็นเทวดาบอกได้'

ได้เกิดความขัดแย้งระหว่างผู้บริหารโครงการชลประทานตราดกับผู้บริหารท้องถิ่น โดยเฉพาะคำพูดของนายขรรค์ชัย ไชยคง หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและบำรุง ที่ระบุตอนหนึ่งในห้องประชุมเมื่อ 22 ก.ค.

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 26 จังหวัด พายุ 'แคมี' อ่อนกำลังลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า บริเวณภาคตะวันออก และด้านตะวันตกของภาคเหนือมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและด้านตะวันตกของภาคกลาง

กรมชลฯ เตือน 11 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 เมตร

นายเดช เล็กวิชัย รองอธิบดี ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน ออกหนังสือแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา ฉบับที่ 2/2567 ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 ไปยังผู้ว่า

กรมอุตุฯ เตือน 30 จังหวัดเจอฝนตกหนัก 60% ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน

'ดีป้า' ล่องใต้เยือนภูเก็ต ติวเข้มทักษะโค้ดดิ้งนักเรียน-ครู สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย

ดีป้า จัดกิจกรรม Coding Bootcamp & Roadshow และ Coding War พื้นที่ภาคใต้ตอนบน ภายใต้โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย หลังกิจกรรมในพื้นที่

'ธรรมนัส' เฉ่ง 'ชลประทาน' ยับ ปมน้ำท่วมตราด สั่งตั้งกรรมการสอบเอาผิดแล้ว

นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดตราดว่า มีพื้นที่ประสบภัย (ระหว่าง 19-21 ก.ค. 2567 ) รวม 2 อำเภอ 6 ตำบล 6 ชุมชน 47 หมู่บ้าน ประกอบด้วย พื้นที่อำเภอเขาสมิง ประกอบด้วย ตำบลทุ่งนทรี หมู่ที่ 1,2,3,5, 7,8,9ตำบลเขาสมิง หมู่ที่ 1-9 ตำบลประ