ดอยอินทนนท์หนาวแล้วยอดดอย 10 องศาฯ

ดอยอินทนนท์หนาวแล้วอุณหภูมิลดลงตามนัด ยอดดอยเช้านี้เหลือ 10 องศาฯ กิ่วแม่ปาน 11 องศาฯ นักท่องเที่ยวตรึมแต่อดดูทะเลหมอกเนื่องจากอากาศปิดเพราะมีแต่ลมหนาวและหมอกปกคลุมไปหมด

16 ต.ค. 2565 – เมื่อเวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าว รายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวเนื่องในวันหยุดยาวและช่วงปลายฝนต้นหนาวทำให้บรรยากาศกลับมาคึกคักกันอีกครั้ง โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ เช่นดอยแม่กำปอง อ.แม่ออน ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และที่ยอดฮิตที่สุดก็คือดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ซึ่

ในวันนี้ 16 ต.ค. ทางกรมอุตุฯ ประกาศว่าอุณหภูมิภาคเหนือจะลดลง และก็ลดตามนัดจริง ทำให้บนดอยอินทนนท์ นั้นหนาวแล้ว อุณหภูมิตอนเช้านี้เหลือแค่ 10 องศาเซลเซียส ที่บริเวณยอดดอย ที่กิ่วแม่ปาน 11 องศาฯ ส่วนที่ทำการอุทยาน 15 องศาฯ นับว่า ปีนี้อุณหภูมิลดลงครั้งแรก อีกไม่กี่วันคาดว่าจะเหลือเลขตัวเดียว

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ภาคเหนืออากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง โดยมีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม. อากาศ 7 วันข้างหน้า 15 ต.ค. 65 – 21 ต.ค. 65 คาดหมาย ในช่วงวันที่ 16-21 ต.ค. 65 อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีลมแรง และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-20 กม./ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 17-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เผยช่วงนี้อุณหภูมิสูงขึ้นต่อเนื่อง เว้นภาคเหนือเย็นตอนเช้า ระวังฝนฟ้าคะนอง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 16 – 22 ก.พ. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น

ลมหนาวช่วงตรุษจีน กทม.เย็นแค่ตอนเช้ากับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 5-8 ก.พ. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมีลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนพัดปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออก

กรมอุตุฯ เผยลมหนาวระลอกใหม่จะลงมา 9 ก.พ. อีสานอุณหภูมิลดลง 1-2 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 3-8 ก.พ. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน

ลมหนาวอ่อนกำลังลงต่อเนื่อง อุณหภูมิสูงขึ้น มีฝนบางแห่ง ยกเว้นภาคเหนือยังมีอากาศเย็น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 2-8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนตลอดช่วง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศเริ่มร้อนต่อเนื่อง ยกเว้นภาคเหนือตอนบน อุณหภูมิลดลง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 30 ม.ค. – 4 ก.พ. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้จะมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง