สลด! อาจารย์หมอ-เลขาฯโรงไฟฟ้าชีวมวล จมน้ำทะเลเสียชีวิตทั้งคู่

17 ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ท.สุขสันต์ ยิ้มแย้ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปะทิว ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต 2 ศพ บริเวณหาดทุ่งวัวแล่น หมู่ 8 ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงรุดพร้อมด้วย นายวัชรินทร์ สุวพิศ ปลัด อบต.พลี นำชุดกู้ภัยทางน้ำ หน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพร ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ประกอบการร้านอาหารและชาวบ้านในพื้นที่กำลังช่วยกันทำ CPR ผู้ประสบเหตุอยู่แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้เนื่องจากเสียชีวิตก่อนแล้ว ทราบชื่อภายหลังคือ นายพิศิษฐ วัฒนเรืองโกวิท อายุ 54 ปี ตำแหน่ง อาจารย์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อยู่บ้านเลขที่ 292/31 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เจตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร สภาพสวมชุดกีฬาเสื้อยืดแขนในตัวสีม่วงสลับเหลือง กางเกงขาสั้นสีดำ สวมนาฬิกาสีดำที่ข้อซ้าย สภาพตัวซีดขาว โดยที่บริเวณปากมีฟองน้ำลายไหลออกมาจำนวนมาก

ส่วนอีกศพยังลอยอยู่ในทะเลน้ำลึกไม่ถึง 1 เมตร อยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร หน่วยกู้ภัยได้ลงไปน้ำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ทราบชื่อภายหลังคือ นายพจน์ นัยนภาเลิศ อายุ 55 ปี ตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการบริหารงานสมาคมโรงไฟฟ้าชีวมวล อยู่บ้านเลขที่ 125/451 ซอยรามอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร อยู่ในสภาพสวมชุดกีฬาเสื้อแขนในตัวลายขาว น้ำเงิน แดง กางเกงขาสั้นสีดำ ที่แขนซ้ายแขวนนาฬิกา โดยสภาพมีเลือดไหลบริเวณหน้าผาก คาดจะกระแทกกับของมีคมในทะเล

จากการสอบถาม นายสุธี ลีลามณี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/10 ซอยพหลโยธิน31 ถนนพหลโยธิน แขวง-เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อนผู้ตายเปิดเผยว่าตนพร้อมเพื่อนอีก 3 คน เพิ่งกลับมาจากไปร่วมงานแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หลังแข่งขันเสร็จแล้วได้เดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่ใน จ.ชุมพร ช่วงเย็น แล้วและเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุ โดยแยกนอนกันห้องละ 2 คน ซึ่งก่อนจะแยกย้ายกันเข้าที่พัก ได้นัดหมายกันว่าจะตื่นตอน 6 โมงเช้า เพื่อออกกำลังกายวิ่งรมชายหาด แล้ว 7 โมงเช้า หลังจากวิ่งเสร็จให้มาเจอที่ห้องอาหารเพื่อรับประทานอาหารเช้า แล้วเชคอินออกจากโรงแรมที่พักเพื่อจะเดินทางต่อไปเที่ยววัดทางสาย ตำบลบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายสุธี กล่าวว่าจนกระทั่งช่วงเช้าทุกคนไปตื่นมาเจอกันที่หน้ารีสอร์ท ตนและเพื่อนได้ขอออกไปวิ่ง ส่วนผู้ตายทั้งสองศพ คือ “หมอตั๊ก” เป็นแพทย์ประจำอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต ได้ขอออกไปว่ายน้ำทะเลกับนายพจน์

จนกระทั่งเวลา 7 โมง ทั้งสองยังไม่กลับมาตามเวลานัดหมาย ตนและเพื่อนอีกคน ได้นั่งรอจนผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง รู้สึกผิดสังเกต จึงได้ออกเดินตามริมชายหาด จนมาพบชาวบ้านจำนวนมาก ยืนห้อมล้อมอยู่ริมชายหาด คล้ายลักษณะกำลังช่วยเหลือคนอยู่ จึงเดินเข้าไปก็พบว่าผู้ที่ชาวบ้านกำลังช่วยทำ CPR นั้นก็คือหมอตั๊กนั้นเอง ส่วนนายพจน์ไม่ทราบชะตากรรมว่าจะจมน้ำไปด้วยหรือไม่เพราะยังหาไม่เจอ กระต่อมาพบศพลอยอยู่ในทะเลใกล้จุดเกิดเหตุ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายทั้งสองคงลงไปว่ายน้ำเล่นเพื่อออกกำลังกาย แต่คาดน่าทั้งสองคงจะเจอจุดที่มีร่องน้ำลึกและร่องน้ำที่เป็นช่องทรายไหล จนทำให้จมน้ำในที่สุด อย่างไรก็ตามได้นำร่างทั้งสองส่งโรงพยาบาลปะทิว เพื่อชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง พร้อมติดตามทางญาติของทั้งสองมารับศพไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้าน “เจ้านิด” ผู้ประกอบการร้านอาหารซีฟู้ด ซึ่งเป็น 1 ที่เข้าช่วย ทำ CPR บอกว่า สำหรับหาดทุ่งวัวแล่น แห่งนี้ จะมีเหตุนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำแล้วเจอร่องทรายไหล ที่เป็นร่องน้ำลึก แล้วจมหายไปอยู่ประจำทุกปี จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาดูแลในเรื่องนี้อย่างเข้มข้น อย่าทำเฉพาะช่วงเทศกาลแล้วจัดเจ้าหน้าที่มาดูแล เป็นครั้งเป็นครา ควรจะตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือถาวร เพราะหาดทุ่งวัวแล่นแห่งนี้ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุด ขึ้นชื่อที่สุดและมีนักท่องเที่ยวรู้จักมากที่สุด และยังสร้างรายได้ให้กับจังหวัดมากที่สุดอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”