'บิ๊กโจ๊ก' แถลงปิดคดี 'หนุ่มบุรีรัมย์' โดนเผาในโรงเรียน

29 ต.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ต.ค.2565 เวลาประมาณ 20.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมายัง สภ.ประโคนชัย ภ.จว.บุรีรัมย์ เพื่อประชุม สรุปผลการสืบสวนกรณีดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้เชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น แพทย์ชันสูตรฯ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมแถลง พร้อมเชิญครอบครัวและญาติของนายธนทัต จันทร์แก อายุ 23 ปี ชาว ต.เมืองฝาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ผู้เสียชีวิตภายในโรงเรียนบ้านแสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ต.ค. ที่ผ่านมามาร่วมรับฟัง หลังจากก่อนหน้านี้ ญาติติดใจการเสียชีวิต คิดว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรม

ทั้งนี้ในการแถลงคดี ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ.ประโคนชัย ภ.จว.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุกรณีพบศพ นายธนทัต จันทร์แก อายุ 23 ปี สภาพศพนอนคว่ำถูกไฟเผาไหม้ทั้งตัว บริเวณที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เบื้องต้นไม่ทราบสาเหตุ การเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณหลังโรงเรียนบ้านแสลงโทน ต.แสลงโทน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รายละเอียดปรากฏตามที่ สื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียได้นําเสนอไปแล้วนั้น

จากกรณีดังกล่าว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.เจตน์สฤษฎิ์ แพ่งศรีสาร ผกก.สภ.ประโคนชัย เร่งดําเนินการตรวจสอบ พิสูจน์ทราบสาเหตุการเสียชีวิตจากกรณีดังกล่าวโดยด่วน โดยให้สืบสวนในช่วงเวลาเกิดเหตุโดยละเอียด เนื่องจากเป็นการ เสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติ จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตํารวจ พบรายละเอียดดังนี้

ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตเพิ่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยพร้อมมารดา เมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 หลังจากที่ย้ายไปอยู่ที่ ประเทศเยอรมันกว่า 3 ปี จากนั้นได้เดินทางไปเที่ยวที่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนจะกลับบ้านที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 9 ต.ค.65 ที่ผ่านมา ต่อมาในวันเกิดเหตุ ช่วงเย็นได้มีพยานพบเห็นผู้เสียชีวิตมีอาการเหม่อลอย และเห็นผู้ตายถือขวด เครื่องดื่มซึ่งคาดว่าบรรจุน้ำมันที่ผู้เสียชีวิตไปซื้อมาจากปั๊มน้ำมันแบบหยอดเหรียญซึ่งอยู่ใกล้บ้านของผู้เสียชีวิต จากนั้น ผู้เสียชีวิตได้เดินไปที่โรงเรียนที่เกิดเหตุเพียงลําพัง ก่อนจะเกิดเหตุพบศพถูกเผาดังกล่าว

เบื้องต้นผลการชันสูตรพลิกศพของผู้ตาย แพทย์ระบุว่า มีร่องรอยถูกไฟไหม้ตลอดช่วงลําตัว และด้านล่างของศพ ไม่พบร่องรอยบาดแผลอื่นใดจากการถูกทําร้ายหรือถูกกระแทกจากของแข็งมีคมและไม่มีคมแต่อย่างใด สาเหตุการตาย เกิดจากไฟไหม้หลอดลมจนขาดอากาศหายใจ คาดว่าผู้ตายจะใช้น้ํามันราดตัวเองในท่านั่ง ก่อนจุดไฟเผาตัวเองจนเสียชีวิต

จากการสืบสวนเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ตํารวจพบว่า ผู้เสียชีวิตมีปัญหาการป่วยด้วยอาการซึมเศร้ามาเป็นเวลานาน รวมถึงมีอาการทางจิตเนื่องจากผลข้างเคียงจากการใช้ยาเสพติด ต้องมีการไปปรึกษาแพทย์และทานยารักษาอาการ นอกจากนี้ยังมีปัญหากับภรรยาซึ่งเกิดอาการหึงหวงระหว่างคู่รัก และมีความขัดแย้งในครอบครัวเป็นประจํา เนื่องจากถูกพูด ถึงเกี่ยวกับอาการป่วย และถูกตักเตือนในเรื่องของการใช้เงินเป็นจํานวนมาก ประกอบกับผู้เสียชีวิตได้มีการโพสต์ข้อความตัด พ้อเกี่ยวกับชีวิตของตนผ่านเฟซบุ๊ก คาดว่าจะเป็นสาเหตุที่ทําให้ผู้เสียชีวิตตัดสินใจกระทําอัตวินิบาตกรรมดังกล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นกรณีการเสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติ ซึ่งสภาพศพผู้เสียชีวิตถูกเผา ซึ่งจาก พฤติการณ์ดังกล่าวมีความจําเป็นจะต้องทําการสืบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตเพื่อทําข้อเท็จจริงให้กระจ่าง จากผลการชันสูตร พลิกศพระบุว่าไม่พบร่องรอยการทําร้ายร่างกาย สภาพสถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือทําร้าย ประกอบกับผลการ สืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการซึมเศร้า และมีปัญหาทะเลาะกับภรรยา ไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกับบุคคลอื่นแต่ อย่างใด เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ จึงสามารถสรุปสาเหตุได้ว่า เป็นการฆ่าตัวตาย

วันนี้ต้องทําให้การ ทํางานของเจ้าหน้าที่ตํารวจสามารถทําความจริงให้กระจ่างและสิ้นสงสัยให้ได้ เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของตํารวจ และมีความอุ่นใจในการใช้ชีวิตอย่างปกติสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.ให้สอบเพิ่ม นายกฯแต่งตั้ง ผบ.ตร.ไม่เป็นธรรม เชื่อคดีนี้ไม่ช้า อีกไม่นานจบ

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบคำร้องกล่าวหานายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไม่เป็นธรรม

คณะสอบวินัย"บิ๊กโจ๊ก"ส่อเค้าวุ่นไม่จบ “สราวุฒิ”จ่อเกษียณโยนเผือกร้อนสีกากี

สู้กันทุกกระบวนท่าเต็มสรรพกำลังอภิมหาศึก “สีกากี” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ที่ถูกคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนพัวพันคดีเว็บพนันออนไลน์ ระบุว่า “การสอบสวนไม่ชอบด้วยกฎหมาย”

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School

นายกฯ เผย ก.ตร. มีมติส่งคำร้อง 'บิ๊กโจ๊ก' ให้ฝ่ายวินัยพิจารณาอีกรอบ ปมสั่งช่วยราชการ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ว่า วันนี้วาระสำคัญของการประชุมนอกจากแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ยังมีเรื่องที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรมทั้งหมด ทั้งที่มีต่อตนในฐานะนายกรัฐมนตรี และประธาน ก.ตร.

คกก.สอบ 2 บิ๊กตำรวจ ยอมรับเชิญ 'บิ๊กต่อ' ให้ถ้อยคำแล้ว นัดแถลงทุกประเด็นสัปดาห์หน้า

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' แจงตั้ง 'สราวุฒิ' ใกล้เกษียณสอบวินัย 'โจ๊ก' หากไม่ทันเตรียมใช้แผนสอง

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่จะมีการประชุมข้าราชการตำรวจช่วงบ่ายวันนี้ ว่า จะมีการนำประเด็นเรื่องร้องเรียนของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล