เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นอินทนนท์ รับลมหนาว ยอดดอยต่ำสุด 7 องศา

3 พ.ย.2565 - บรรยากาศท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคักต่อเนื่อง จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงเป็นระยะๆประกอบกับเป็นช่วงไฮซีซั่น มีการผ่อนคลายมาตรการทุกด้านเป็นปกติหลังโควิดดีขึ้น นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติทยอยมาเที่ยวเพิ่มขึ้น มีเที่ยวบินเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่องและเทศกาลประเพณีลอยกระทงปฏิทินท่องเที่ยวสำคัญที่จะเริ่มระหว่างวันที่ 7-9 พ.ย.นี้ กลับมาจัดอย่างเต็มรูปแบบจากที่หยุดไป 3 ปี

อีกทั้งมีกิจกรรมสำคัญทยอยมาจัดในพื้นที่ตลอดเวลา ล่าสุดวิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลกครั้งแรกในรายการ "AMAZING THAILAND WORLD MOUNTAIN & TRAIL RUNNING CHAMPIONSHIPS 2021" ก็มาจัด 3-6 พ.ย.นี้ ทำให้การจองที่พักและบรรยากาศคึกคักรับกับอากาศที่เริ่มหนาว โดย ททท.เชียงใหม่คาดการณ์ว่าปีนี้จะคึกคักเพราะนักท่องเที่ยวได้ปลดปล่อยอยากเที่ยว ตอนนี้อัตราการจองที่พักร่วม 80% คนเดินทางใกล้เคียงกับช่วงก่อนโควิด ปี 2562 น่าจะดีต่อเนื่องยาวถึงปีหน้า

โดยอุณหภูมิวันนี้ก็เย็นลงอีกโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวดัง นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เผยว่า วันนี้ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส จุดชมกิ่วแม่ปานที่เช็คอินยอดฮิต อุณหภูมิต่ำสุด 8 องศา และยอดดอยอุณหภูมิต่ำ​สุด 7 องศา

สภาพอากาศโดยทั่วไป ท้องฟ้าเปิด​​​​​และอากาศหนาวเย็นในยามเช้า สถิตินักท่องเที่ยวรวม 1,453 คน เป็นชาวไทย​ 920 คน ต่างชาติเพิ่มมาถึง 533 คน มีมียานพาหนะรวม 400 คัน เก็บเงินรายได้ค่าบัตรเข้าใช้บริการ 162,540 บาท นักท่องเที่ยวที่จะขึ้นยอดดอยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 0-5328-6729 facebook อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์-Doi Inthanon Nation Park https://www.facebook.com/DoiInthanonNationalPark/ จองบ้านพัก&เต็นท์ที่ https://nps.dnp.go.th/reservation.php

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ข่าวดี! อากาศเย็นจากจีนคลุม อีสาน เหนือ กลาง กทม. อุณหภูมิลด 2-4 องศา มีฝนเล็กน้อย

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระล

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว