ลอยกระทงสระบัวแหลมสมิหลาสุดคึกคัก!

บรรยากาศงานวันลอยกระทงในเขตเทศบาลนครสงขลาประจำปี 2565 คึกคัก ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่นเพื่อร่วมสืบสานประเพณีอันดีงาม

09 พ.ย.2565 - ที่บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงค่ำคืนที่วันที่ 8 พ.ย.เทศบาลนครสงขลาจัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีลอยกระทง พร้อมเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยมีประชาชนชาวสงขลาเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในงานมีการประดับไฟแสงสีสว่างไสวและตกแต่งอย่างสวยงาม

การจัดงานในครั้งนี้ เทศบาลนครสงขลาได้จัดเตรียมสถานที่สำหรับให้ประชาชนได้ร่วมลอยกระทง รวมถึงจัดให้มีการแสดงดนตรีจากนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครสงขลา เพื่อสร้างสีสันและมอบความสุขให้กับประชาชนที่มาร่วมสืบสานประเพณี นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือจากประชาชนในการรณรงค์และให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยให้ใช้วัสดุพื้นบ้านหรือวัสดุจากธรรมชาติที่ย่อยสลายได้ง่ายในการทำกระทง เช่น ใบตอง หยวกกล้วย หรือขนมปังที่สามารถเป็นอาหารของปลาและสัตว์น้ำอื่นได้แทนการใช้โฟม ซึ่งย่อยสลายได้ยากและเป็นเหตุให้แม่น้ำลำคลองสกปรกเน่าเหม็น เกิดภาวะเป็นพิษ รวมถึงรณรงค์การจุดดอกไม้ไฟ ประทัด พลุหรือปล่อยโคมลอย เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกายและทรัพย์สิน

โดยมีนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 มีนางดาเรศ จิตรัตน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา นายนิวัฒน์ สุขศิริ ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และประชาชนชาวสงขลาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนร่วมลอยกระทง ณ บริเวณท่าน้ำสระบัวของเทศบาลนครสงขลา โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงานอย่างเต็มที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 วัน 3 คืน 'เพชรบุรี' จัดเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 จัดยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 พื้นที่ 3 รสชาติ ชมของดี ชิมของเด็ด ตื่นตากับการแสดงหุ่นนานาชาติ จาก 6 ประเทศ

สรรเพชญ เตือนผลประโยชน์ทับซ้อน 'เงินดิจิทัล' อาจทำรัฐบาลตกม้าตาย

นายสรรเพชญ บุญญามณี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา ได้ออกมาเตือนรัฐบาลเรื่อง “เงินดิจิทัล” อีกครั้ง โดยหวั่นว่าจะเกิดผลประโยชน์ทับซ้อนตามที่สาธารณชนได้วิจารณ์กัน

ครม.เห็นชอบ 'สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา' เข้าบัญชีเบื้องต้นมรดกโลก

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม. (9 เมษายน 2567) มีมติเห็นชอบเอกสารนำเสนอแหล่งมรดกทางวัฒนธรรม “สงขลาและชุมชนที่เกี่ยวเนื่องริมทะเลสาบสงขลา” ภายใต้ชื่อ Songkhla and its Associated Lagoon Settlements

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

‘เสริมศักดิ์’เผยบอร์ดมรดกภูมิปัญญาวัฒนธรรม เคาะ‘ชุดไทย-มวยไทย’ส่งยูเนสโก

7 มี.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กล่าวว่า จากประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มอบหมายให้นางยุพา ทวีวัฒนกิจบวร ปลัด วธ.