วิ่งฉิวทางหลวงขยาย 4 เลน ช่วง โนนศรีคูณ - หนองผะองค์ จ.บุรีรัมย์

กรมทางหลวงยกระดับมาตรฐานทาง ทล.2166 ช่วงโนนศรีคูณ-หนองผะองค์ จ.บุรีรัมย์ แล้วเสร็จสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์

15 พ.ย.2564-นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.)เปิดเผยว่า กรมทางหลวงโดย สำนักก่อสร้างทางที่ 1 ดำเนินงานโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 2166 ช่วง โนนศรีคูณ-หนองผะองค์ จ.บุรีรัมย์ ระยะทาง 12 กิโลเมตร เป็นส่วนหนึ่งของทางหลวงหมายเลข 2166 เสิงสาง – หนองผะองค์ แล้วเสร็จซึ่งจะทำให้ทางหลวงสายนี้ได้รับการปรับปรุงยกระดับมาตรฐานทางแล้วเสร็จตลอดสาย รวมระยะทางทั้งหมด 82.5 กิโลเมตร

ทั้งนี้การดำเนินการเป็นไปตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในการยกระดับมาตรฐานทางหลวงทั่วประเทศ พัฒนาโครงข่ายคมนาคมและระบบโลจิสติกส์ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนทั่วทุกภูมิภาค ให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็วปลอดภัย

สำหรับ ทางหลวงหมายเลข 2166 เสิงสาง – หนองผะองค์ เป็นทางหลวงสายสำคัญในการคมนาคมขนส่งเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดบุรีรัมย์ เดิมเป็นถนนลูกรัง ต่อมากรมทางหลวงได้ดำเนินการก่อสร้างและลาดยางตลอดสาย ปัจจุบันปริมาณการจราจรบนทางหลวงสายนี้มีเพิ่มมากขึ้น รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาระบบโครงข่ายทางหลวง จึงมอบนโยบายให้กรมทางหลวงดำเนินบูรณะและการก่อสร้างยกระดับมาตรฐานทางหลวงตลอดสาย เป็นมาตรฐานทาง ขนาด 2 ช่องจราจร และขยายเป็น 4 ช่องจราจรบางช่วงในเขตชุมชน

ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้ทางได้รับความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยในการเดินทาง กรมทางหลวงขานรับนโยบายดังกล่าวจึงดำเนินการก่อสร้างทางหลวงสาย 2166 ช่วง โนนศรีคูณ-หนองผะองค์ ระหว่าง กม.ที่ 69+000 – กม.ที่ 81+000 รวมระยะทาง 12 กิโลเมตร เป็นมาตรฐานชั้นทาง 1 ขนาด 2 ช่องจราจร ไปกลับ ข้างละ 1 ช่องจราจร ผิวทางแอสฟัลท์คอนกรีต ผิวจราจรกว้างช่องละ 3.50 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 2.50 เมตร รวมทั้งมีการดำเนินการปรับปรุงเกาะกลางบริเวณช่วงที่เป็น 4 ช่องจราจรในเขตชุมชน

นอกจากนี้ได้ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างและไฟสัญญากระพริบบนทางหลวงแล้วเสร็จ ส่งผลให้เกิดความสะดวก ลดค่าใช้จ่ายและร่นระยะเวลาในการคมนาคมขนส่งสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรได้รวดเร็วขึ้น ช่วยพัฒนาพื้นที่ชุมชน 2 ฝั่งทางหลวง ลดอุบัติเหตุ สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมและการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี