แฉครูเมาคลั่งที่บุรีรัมย์ เคยใช้มีด ขู่ยิงครูอีกคน ถูกลงโทษแค่ตักเตือน วอนอย่าล้มมวยตั้งกก.สอบ

ครูสาวที่ถูกครูชายเมาคลั่งทำร้ายในโรงเรียนที่บุรีรัมย์ หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมในการตั้งกรรมการสอบระดับพื้นที่ เรียกร้องกระทรวงร่วมตรวจสอบ เพราะครูเคยใช้มีดทำร้ายและขู่ยิงครูอีกคนต่อหน้านักเรียน ยังแค่ว่ากล่าวตักเตือน ขณะ ผอ.เขต ลงพื้นที่เกิดเหตุ​ ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

11 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอครูผู้ชายซึ่งมีอาการคล้ายมึนเมาอาละวาดโวยวายหาเรื่องครู และถือมีดดาบสปาร์ต้าจะเข้าทำร้ายครูผู้หญิงในโรงเรียนเดียวกัน ทั้งพยายามใช้มีดฟัน ตบหน้า และกระชากผมต่อหน้าครูผู้หญิงอีก 2 คนที่เห็นเหตุการณ์และพยายามเข้าไปช่วย เหตุเกิดบริเวณโรงจอดรถภายในโรงเรียน เวลาประมาณ 16.20 น. วันที่ 3 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยครูผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์และร้องเรียนต่อผู้บังคับบัญชา จนนำไปสู่การตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง

ล่าสุดวันนี้ ครูเพ็ญ ซึ่งเป็นครูผู้เสียหายให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ยังรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่มั่นใจในความปลอดภัย เพราะยังไม่มีการดำเนินการใดๆกับคู่กรณี

ทั้งนี้​ ครูเพ็ญขอชี้แจงกรณีที่ ผอ.โรงเรียนให้ข้อมูลกับสื่อบางสำนักว่า ตนเป็นญาติกับครูเขียวก็ขอยืนยันว่าตนเองไม่ใช่ญาติ และตนไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเป็นญาติอะไรกับครูเขียวเลย เพราะครูเป็นคน​ จ.ศรีสะเกษ แต่ไปเป็นครูอยู่ที่นั่นและได้สามีอยู่ที่นั่นเท่านั้น และยืนยันเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องชู้สาว เพราะตัวครูเพ็ญ และครูเขียวคู่กรณีต่างมีครอบครัวแล้ว ส่วนที่ครูเขียวพูดในคลิปว่า “มึงจะเลิกมั้ย จะหยุดมั้ย” ตนไปคิดทบทวนดูแล้วเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับ ผอ.โรงเรียนคนปัจจุบันเรื่องการกระทำทุจริต จนทาง ปปช.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ผอ. หรือไม่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนร้องเรียน แต่ในเมื่อ จนท.ที่เข้ามาตรวจสอบมีการเรียกครูหลายคนเข้าไปให้ข้อมูล ตนและครูในโรงเรียนก็ต้องไปให้ข้อมูลตามหน้าที่ จึงคาดว่าอาจจะสืบเนื่องมาจากประเด็นดังกล่าวหรือไม่

หากมีการตรวจสอบเกี่ยวกับการกระทำทุจริตในโรงเรียน ครูเขียวซึ่งเดิมมีตำแหน่งเป็นครูการเงิน และปัจจุบันถูกเลื่อนตำแหน่งเป็นหัวหน้าบริหารงานงบประมาณ อาจจะร้อนตัวกลัวถูกตรวจสอบด้วยหรือไม่ จึงเกิดความไม่พอใจ แต่ตนยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ร้อง และขอยืนยันตนไม่เคยทำงานเกี่ยวกับการเงินหรือยุ่งเกี่ยวกับการเงินเลย

จากกรณีที่เกิดขึ้นจึงอยากเรียกร้องให้ทางกระทรวงลงมาตรวจสอบด้วยตัวเอง เพราะตนเองไม่มั่นใจกระบวนการตั้งกรรมการสอบในระดับพื้นที่ กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะเมื่อปี 63 ครูเขียวเคยใช้มีดสปาร์ต้าทำร้ายร่างกายครูอีกคน และอดีตนักการภารในโรงเรียน ทั้งฟันประตูห้องที่มีเด็กนักเรียนอยู่ ผลการสอบกลับแค่ว่ากล่าวตักเตือนเท่านั้น กระทั่งมาเกิดเหตุกับตนเองก็กลัวว่าเรื่องจะเงียบอีก

ล่าสุดนายทวี ทะนอก ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1 ได้ลงไปดูพื้นที่สภาพจริงที่โรงเรียนสะแกโพรงอนุสรณ์ ที่ปรากฏในคลิปครูผู้ชายถืออาวุธมีดพยายามจะทำร้ายครูผู้หญิงว่ามันเกิดขึ้นลักษณะไหนอย่างไร และดูสิ่งแวดล้อมประกอบ ส่วนการดำเนินการทางวินัยก็อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสืบข้อเท็จจริง โดยตั้งรอง ผอ.โรงเรียนเป็นประธานกรรมการสืบข้อเท็จจริง พร้อมกันนี้ยังได้เน้นย้ำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ที่สำคัญอยากให้ครูทุกคนได้ดูแลเด็กนักเรียนให้ได้รับความรู้อย่างเต็มศักยภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ยังไม่พบครูเขียวเข้าไปที่โรงเรียนแต่อย่างใด ส่วนครูผู้เสียหายก็ยังลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย