เดือดร้อน! 23 หมู่บ้าน อ.สะบ้าย้อยจมบาดาล

น้ำท่วมสะบ้าย้อย 23 หมู่บ้าน 147 ครัวเรือนได้รับผลกระทบ อพยพชาวบ้าน บ้านแลแบง 41 ครัวเรือน

13 พ.ย. 2565 – รายงานจากสำนักงานป้องภันและบบเทาสาธารณภัย(ปภ.) จ.สงขลา เปิดเผยว่ามื่อเวลา​ 15.00​ น. วันที่​ 12​ พ.ย.​65​ ได้รับรายงานสถานการณ์​อุทกภัย พื้นที่ได้รับผลกระทบ​ คือ อ.สะบ้าย้อย 9 ตำบล​ 23 หมู่บ้าน​ ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 147 ครัวเรือน 297 คน​ อพยพประชาชนหมู่ที่​ 1​ บ้านแลแบง ต.สะบ้าย้อย ​41 ครัวเรือน​ 177 คน มายังศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ โรงเรียนสะบ้าย้อย ​ความเสียหาย อยู่ระหว่างการสำรวจ

ด้านการช่วยเหลือ ทางอำเภอสะบ้าย้อย ทต.ท่าพระยา และ สำนักงาน ปภ.จ.สงขลา สาขาเทพา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการช่วยเคลื่อนย้ายข้าวของและอพยพประชาชนแล้ว ทต.ท่าพระยา ได้จัดอาหารข้าวกล่องให้ผู้อพยพ ส่วนทหาร​ ตำรวจ​ในพื้นที่​ สาธารณสุขอำเภอ​ จิตอาสา​ ​ร่วมให้การช่วยเหลื​อ​ด้วย และสำนักงานเหล่ากาชาด จ.สงขลา พร้อมด้วยสำนักงาน​ป้อง​กันและ​บรรเทา​สาธารณภัย​ จ.สงขลา​ ได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของ​ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราว โรงเรียนสะบ้าย้อย

รายงานว่าแนวโน้มสถานการณ์​ยังไม่คลี่คลาย​ และยังเฝ้าระวังสถานการณ์ เนื่องจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้แจ้งเตือนฉบับที่​ 6​(38/2565) เรื่องฝนตกหนักถึง​หนักมาก​บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่าง​มีกระทบในช่วงวันที่​ 12​- 16 พฤศจิกายน​ 2565​ ​จังหวัด​สงขลา​จึงได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือและติดตามสถานการณ์​อย่างต่อเนื่อง​ 24 ชม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

ปชป. ตีปี๊บศึก อบจ. เหน็บกลัวโมโนเรลหาดใหญ่หายโผล่เชียงใหม่

“นิพนธ์-สรรเพชญ-มาดามเดียร์‘ เปิดเวทีระดมความคิดชาวสงขลา กระตุกรัฐบาลกระจายอำนาจ-งบประมาณให้ประชาชนออกแบบการใช้จ่าบภาษีของตัวเอง เหน็บโดนฉกงบฯ รถไฟฟ้าโมโนเรลไปโผล่เชียงใหม่

อบอุ่น ‘บิ๊กโจ๊ก’ กลับบ้านเกิด ย้ำเรื่องคดีความให้ว่าไปตามกฎหมาย

บิ๊กโจ๊กกลับบ้านเกิดเป็นประธานงานคืนสู่เหย้าโรงเรียนวิเชียรชมส่วนหมายเรียกทั้งสองหมายนั้นให้ว่าไปตามกฎหมายตนมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา