อ่วมน้ำเหนือจากยะลาไหลเข้าท่วมหมู่บ้านริมแม่น้ำปัตตานีแล้ว

13 พ.ย. 2565 – สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลายพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมา หนักมากในบางพื้นที่ ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีสูงขึ้น ประกอบกับเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เขื่อนบางลาง จ.ยะลา ได้เปิดประตูเขื่อนเพื่อระบายน้ำ ทำให้มวลน้ำจากจังหวัดยะลา และน้ำป่า ไหลลงมาสมทบในแม่น้ำปัตตานี ทำให้หมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม ที่ติดกับริมแม่น้ำปัตตานีได้รับผลกระทบ น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่ทำการเกษตรของประชาชนในหลายพื้นที่ โดยพื้นที่ได้รับผลกระทบ ณ ตอนนี้ ประกอบด้วย อำเภอเมือง มี ต.ปะกาฮารัง ต.บาราเฮาะ และอำเภอหนองจิก มี ต.ลิปะสะโง ต.ดอนรัก ต.ปากาลือสง อ.สายบุรี อ.ยะหริ่ง เช่นเดียวกับประชาชนที่อาศัยติดกับทะเล ได้รับผลกระทบจากมรสมลมแรง ทำให้ต้นไม้ บ้านเรือนได้รับความเสียงหาย

โดยขณะนี้หลายพื้นที่ที่น้ำท่วมมีชาวบ้านได้ใช้เรือเป็นยาพาหนะในการสัญจรเข้ามาไปในหมู่บ้าน พร้อมทั้งนำรถจักรยานยนต์ รถยนต์ ของมีค่าต่างๆ และสัตว์เลี้ยง เคลื่อนย้ายไว้ในที่สูงก่อนชั่วคราว และหากไม่มีการปล่อยน้ำจากเขื่อนบางลางเพิ่ม คาดว่าน้ำที่เอ่อล้นหลายตำบลจะลดระดับลงภายในไม่กี่วันนี้

ขณะเดียวกันประตูน้ำ เขื่อนชลประทานปัตตานี ได้มีการเปิดประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน เพื่อให้น้ำสามารถไหลได้คลองตัว ก่อนไหล่ลงสู่ทะเล ทั้งนี้เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทางจังหวัดปัตตานีได้ประกาศเตือนไปยังประชาชน ให้มีการเตรียมรับมือน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

โล่งใจ! นายกฯ เผยพบสารแคดเมียมหลุดครบแล้ว เร่งฝังกลบใน 15 วัน

‘เศรษฐา’ เผยคืบหน้าหาสารแคดเมียมหลุด ตามกลับได้แล้ว เร่งฝังกลบใน 15 วัน ชี้ ตรวจสภาพอากาศแล้วไม่เป็นอันตราย พร้อมตั้งคกก.สอบ หลุดซ้ำชลบุรี

ร้อนจัดปกคลุมประเทศไทย อุณหภูมิทะลุ 43 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไปกับมีฟ้าหลัวในตอนกลาง

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ