อยู่เหนือกฎหมาย! แก๊งเงินกู้นอกระบบ งัดบ้านลูกหนี้

ซ้ำเติมความเดือดร้อนชาวบ้านหาเช้ากินค่ำ ! แก๊งเงินกู้นอกระบบเหิม ทวงหนี้อุกอาจงัดบ้านลูกหนี้ฉกถังแก๊ส-เลื่อย แถมเขียนข่มขู่ประจานเต็มผนังบ้าน

13 พ.ย.2565 –  นายจำนงค์ อ่อนพินา กำนัน ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม นายนิรันดร์ ขันสัมฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโนนขาม หมู่ 7 ต.นาทราย พร้อมนายอนุชา วรัญญูสุธน สารวัตรกำนัน ต.นาทราย ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า มี แก๊งเงินกู้นอกระบบทวงหนี้ดอกเบี้ยโหด ด้วยการยกพวกบุกบ้านลูกหนี้ยกทรัพย์สินเครื่องครัว ตลอดจนเครื่องมือทำมาหากินภายในบ้าน  พร้อมทั้งเขียนป้ายข่มขู่ประจานไว้หน้าบ้าน ของนายทวีศักดิ์ สิบแก้ว อายุ 27 ปี และ น.ส.ภาวิณี ภาสุข อายุ 21 ปี สองสามีภรรยา

นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัสส่งขาย แต่ในช่วง 1-2 เดือนไม่มีเงินหมุนรับซื้อไม้ จึงไปกู้เงินรายวันกับแก๊งปล่อยกู้รายหนึ่ง จำนวน 10,000 บาท โดยจะต้องส่งต้นพร้อมดอกวันละ 500 บาททุกวัน เป็นเวลา 24 วัน โดยเมื่อ 3-4 วันที่แล้ว ตนเองต้องไปตัดไม้ในสวนหรือในป่าไปขายส่งให้โรงงานรับซื้อ แต่ขาดส่งเงินรายวัน 2 วันเป็นเงิน 1,000 บาท ซึ่งแก๊งทวงหนี้วนเวียนมาที่บ้านตนเอง 6-7 ครั้งไม่พบตัว  ส่วนภรรยาไปงานศพในหมู่บ้าน ขณะที่แก๊งทวงหนี้นึกว่าตนเองเบี้ยวหนี้รายวัน จึงงัดบ้านบุกเข้ามาที่ห้องครัวยกถังแก๊ส เลื่อยโซ่ยนต์ หินเจียรและลูกหมูตัดไม้ พร้อมกับโต๊ะไม้ ยกขึ้นรถแล้วขับหลบหนีไป

 “ผมเป็นหนี้ก็ต้องใช้ไม่เคยหนีหนี้ ยืมเขามาหมุนก็ต้องรับผิดชอบ แต่พฤติกรรมบุกเข้ามางัดบ้านโดยไม่มีใครอยู่บ้าน แล้วมาถอดถังแก๊ส และเครื่องมือทำมาหากินไปโดยที่เจ้าของบ้านไม่อยู่และไม่ยินยอม ถือว่าบุกรุกและลักทรัพย์ ทรัพย์สินที่หายมีถังแก๊ส 2,000 บาท เลื่อยโซ่ยนต์  3,500 บาท ลูกหมูตัดไม้ 1,100 บาท และโต๊ะไม้ราคา 500 บาท ซึ่งมีมูลค่ามากกว่าหนี้ที่ยังติดค้างอยู่แค่กว่า 4,000 บาท ผมคงยอมไม่ได้เด็ดขาด” นายทวีศักดิ์ ระบุ

นายทวีศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ตนเองได้เตรียมเงินไว้จ่ายดอกและต้นวันละ 500 บาท โดยจะจ่ายรวมยอด 2 วัน จำนวน 1,000 บาท แต่ยกพวกมาบุกรุกบ้าน จึงต้องแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสารวัตรกำนันให้มาตรวจสอบ เพราะนอกจากถูกลักทรัพย์ทำให้เดือดร้อนแล้ว ยังเขียนข้อความลักษณะข่มขู่ไว้ผนังปูนหน้าประตูบ้านด้วย  ซึ่งทางฝ่ายปกครองจะพาตนเองไปแจ้งความเดินคดี กับแก๊งเงินกู้นอกระบบที่เข้ามาลักทรัพย์ ไม่เช่นนั้นจะไปข่มขู่และทำกับลูกหนี้รายอื่นอีก

ด้าน นายจำนงค์ อ่อนพินา กำนันฯ กล่าวว่า เท่าที่สอบถามนายทวีศักดิ์ลูกบ้านผู้เสียหาย พร้อมเตรียมเงินจะจ่าย แต่ระยะเวลาที่ลูกหนี้และแก๊งเงินกู้เจ้าหนี้จะมาเก็บหนี้นั้นเวลาอาจคลาดเคลื่อนกัน  ซึ่งงัดบ้านเข้ามาถือว่าบุกรุกและลักทรัพย์

นายอนุชา วรัญญูสุธน สารวัตรกำนันฯ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ขโมยเลื่อยและถังแก๊ส จึงมาตรวจสอบหลังสอบถามสาเหตุแล้วทราบว่าเป็นแก๊งเงินกู้นอกระบบมาสร้างความเดือดร้อนให้ลูกบ้าน สาเหตุลูกหนี้อาจจ่ายล่าช้า แต่มาบุกรุกลักทรัพย์ขณะที่ลูกหนี้เตรียมเงินไว้จ่าย แต่ไม่ได้พบกัน จึงมาลักทรัพย์ในบ้านอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ก็ต้องนำผู้เสียหายไปแจ้งความ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

ชาวบ้านโวยอบต. เรียกเก็บค่าน้ำประปาย้อนหลังเกือบ 10 ปี

ชาวบ้านนาแสงสาคร ม.7 ต.นาแสง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ กว่า 30 ครัวเรือน ถือหนังสือทวงหนี้ค่าน้ำประปา จากองค์การบริหารส่วนตำบลนาแสง ย้อนหลังตั้งแต่ปี พ.ศ.2558 เข้ารับฟังการชี้แจงจาก นายนิรันดร์ เนาวนิต นายก.อบต.นาแสง และเจ้าหน้ากองคลัง อบต.นาแสง

'แชมป์ ชนาธิป' ไม่ไหวอีกต่อไป ลูกหนี้เบี้ยวหายเงียบทำพ่อทรุดหนัก

แชมป์-ชนาธิป โพธิ์ทองคำ โพสต์ชี้แจงเรื่องอาการป่วยมะเร็งปอดของคุณพ่อ และเรื่องการทวงเงินที่เคยเป็นประเด็นเมื่อหลายเดือนก่อน ซึ่งลูกหนี้ให้สัญญาว่าจะคืนเงินก่อนขึ้นศาลนัดแรกแต่กลับไร้วี่แวว และตนจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อนำมารักษาคุณพ่อ

อดีตนักกีฬาคนพิการทีมชาติ ชูป้ายหน้าโรงแรมดัง วอนเพื่อนคืนเงินที่ยืมไปนานกว่า 2 ปี

นายอานนท์วัฒน์ คุ้มถนอม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.5 ต.หนองกุงเซิน อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น อดีตนักกีฬาเฟสปิกเกม ทีมชาติไทย ปี 2542 นั่งวีลแชร์นำป้าย