นักท่องเที่ยวรัสเซียเป็นลม จมน้ำหาดกะรนภูเก็ตเสียชีวิต

14 พ.ย.2565-พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท. 1กก.2 บก. ทท.3  กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จมน้ำทะเลเสียชีวิตว่า จุดเกิดเหตุบริเวณหาดกะรน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต มีชาวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิต จึงได้สั่งการให้สายตรวจเขต 4 ตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น พบผู้เสียชีวิต ชื่อ Mr.Vladimir Kharitonov อายุ 60 ปี สัญชาติรัสเซีย หมายเลขหนังสือเดินทางเลขที่ 72 8662518 เดินทางมาพร้อมกับภรรยาชื่อ Mrs.Marina Kharitonov อายุ 60 ปี พักที่โรงเเรมเบสเวสเทิร์น กะรน ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 9 พ.ย.65 มีกำหนดเช็คเอาท์ 22 พ.ย.65

ภรรยาของผู้เสียชีวิต ได้ให้การว่า ผู้เสียชีวิตเเละตนเองได้ลงไปเล่นน้ำที่ชายหาดกะรน (ใกล้วงเวียนกะรน) ต่อมาตนเองได้กลับขึ้นมาที่ชายหาดเพื่อเก็บของ เมื่อจะเดินกลับลงไปที่ชายหาดอีกครั้งพบว่ามีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดได้เข้าช่วยกู้ชีพผู้เสียชีวิตอยู่ โดยได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า นายวลาดิเมียฯ จมน้ำไม่มีชีพจร

ต่อมาได้มีรถมูลนิธิกู้ชีพนำตัว นายวลาดิเมียฯ ส่ง รพ.ฉลอง และได้รับแจ้งจากแพทย์ รพ.ฉลอง ว่า นายวลาดิเมียฯ ได้เสียชีวิตแล้วตั้งแต่ขณะจมน้ำที่หาดกะรนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ

ตรวจสอบเบื้องต้นตามเนื้อตัวร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย สอบถามญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการจมน้ำ จึงส่งศพไปชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต  เบื้องต้นนางมาริน่าฯ ประสงค์นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศรัสเซีย

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุตรงจุดที่ผู้เสียชีวิตลงเล่นน้ำ มีธงเหลืองเเดงปักไว้บนชายหาดสามารถลงเล่นน้ำได้ เเละสอบถามเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ทราบว่าตรงจุดเกิดเหตุไม่ได้มีคลื่นดูด (Rip current) เเต่อย่างใด โดยได้พบเห็นผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้ากับน้ำสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นลมหรือมีโรคประจำตัวทำให้ฟุบลงไปในน้ำได้ ประสานเเจ้งกงสุลรัสเซียประจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไปกระเป๋าสตางค์ จำนวน 3,000 บาท ซึ่งอยู่ภายในรถหายไปด้วย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยว 4 คน ถูกคลื่นทะเลดูด ดับ 1 ราย หน้าหาดแหลมปะการัง จ.พังงา

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา( ศคท.จว. พง.ฯ) ได้รับการแจ้งจาก ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศปก.ศรชล.ภาค 3)

นายกฯ กำชับตำรวจก้าวข้าม 'ต่อ-โจ๊ก' ลั่นไม่ขอยุ่งแล้ว ให้เป็นหน้าที่คกก.ตรวจสอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2/2567 ว่า ในที่ประชุมได้กำชับเรื่องความขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กต่าย' ไม่รู้ข้อเท็จจริง 'ทนายตั้ม' แฉปมส่วยเว็บพนัน แต่ต้องรับผิดชอบคำพูด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า ไม่ได้ให้ผู้ใต้บังคับการบัญชาที่เป็นนายตำรวจระดับผู้กำกับการโทรศัพท์ไปขอข้อมูลกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเส้นทางการเงินที่เกี่ยวพันกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ก่อนที่ทนายตั้ม