ชุมพรสังเวยน้ำท่วม 3 ศพ สูญหาย 1 ราย ชาวบ้านเดือดร้อน 8.7 พันครัวเรือน

16 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดที่จังหวัดชุมพร มีพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 7 อำเภอ 51 ตำบล 369 หมู่บ้าน 10 ชุมชน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 8,783 ครัวเรือน 27,896 คน ผู้เสียชีวิต 3 ราย โรงเรียน 1 แห่ง วัด 4 แห่ง บ้านพักอาศัย 528 หลัง สถานที่ราชการ 2 แห่ง โรงงาน 3 แห่ง ถนน 155 สาย คอสะพาน 1 แห่ง ฝายน้ำล้น 5 แห่ง ท่อระบายน้ำ 3 แห่ง ท่อชนิดลอดเหลี่ยม 1 แห่ง

โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ ดังนี้ 2.1.1 อำเภอสวีมีพื้นที่ประสบอุทกภัย จำนวน 11 ตำบล 114 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับ ความเดือดร้อน 2,151 ครัวเรือน 7,841 น ผู้เสียชีวิต 3 ราย สูญหาย 1 ราย

สำหรับสถานการณ์โดยทั่วไปปริมาณน้ำลดลงแล้วแต่ยังมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มและที่เสี่ยง โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลชุมโค อ.ปะทิว ยังมีฝนตำและน้ำท่วมขังอยู่อยู่หลายหมู่บ้าน นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร ได้ออกประกาศด่วนถึงนายอำเภอและองค์กรปกครองในพื้นที่น้ำท่วมทั้ง 7 อำเภอ ให้ออกช่วยเหลือและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีปริมาณฝนตกหนักอยู่ที อ.ท่าแซะ อ.ปะทิว และเทือกเขาตะนาวศรีเขตติดกับ อ.บางพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ อ.ปะทิว อ.ท่าแซะ และอ.เมืองชุมพร ซึ่งอยู่พื้นที่ติดกัน ยังเป็นพื้นที่น้ำท่วมระลอกใหม่

ทั้งนี้ น้ำท่วมชุมพร 7 อำเภอ เดือดร้อนเกือบ 3 หมื่นคน ตาย 3 ศพ สูญหาย 1 คน ปริมาณน้ำลดลงแล้วแต่ยังมีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มและที่เสี่ยง โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลชุมโค อ.ปะทิว ยังมีฝนตกน้ำท่วมขังหลายหมู่บ้าน จังหวัดได้ออกประกาศด่วนถึงนายอำเภอและองค์กรปกครองในพื้นที่น้ำท่วมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี

บุกค้นบ้าน 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ หลังคนร้ายซัดทอดผู้จ้างวานฆ่าฝังดิน

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ์ เลี่ยมสงวน ผบก.กองบังคับการสืบสวน ภ.8 พร้อมตำรวจกองปราบ ได้เดินทางด่วนมากับเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่สนามหน้าสถานีตำรวจภูธรนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร จากนั้นได้ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.ชุมพร และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา