ป่วนอีก! กลุ่มก่อความไม่สงบ ดักบึ้มตำรวจที่ปัตตานี

17 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 16 พ.ย. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิด เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ บริเวณริมถนนสายปะนาเระ-ยะหริ่ง ม.5 ต.ปะนาเระ หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก. ไปถึงพบเจ้าหน้าที่คุมพื้นที่และปิดเส้นทางดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเสาหลักกิโล แรงระเบิดทำให้เสาหลักกิโลล้มเศษหินบนถนนกระจายไปทั่ว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ 1 นายถูกนำส่ง รพ.ปะนาเระ ทราบชื่อ ส.ต.อ.อนุชา ยามาสา อายุ 30 ปี ผบ.หมู่ ป สภ.ปะนาเระ ถูกสะเก็ดระเบิดเฉี่ยวบริเวณศรีษะมีบาดแผลเล็กน้อยปลอดภัย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดเข้าตรวจสอบพบชิ้นส่วนถังแก๊สปิกนิคที่คนร้ายบรรจุดินระเบิดและชิ้นส่วนระเบิด ชิ้นส่วนแบตเตอร์รี่ กระจายไปทั่วบริเวณเจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ ส.ต.อ.อนุชา ขับขี่รถ จยย.ออกตรวจพื้นที่หาข่าวตามที่ได้รับมอบหมาย ปรากฏว่าเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ถูกคนร้ายกดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 กก.ซุกไว้ริมถนนจนระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้รถเสียหลักล้ม โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

สำหรับสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายน่าจะออกมาตอบโต้เจ้าหน้าที่ หลังเมื่อคืนวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เข้าทำการปิดล้อมจรวจค้นในพื้นที่เกิดเหตุเนื่องจากสายข่าวแจ้งว่ามีบุคคลตามหมายจับคดีความมั่นคงเข้ามาเคลื่อนไหวเพื่อจะก่อเหตุ แต่ไม่พบตัว ทำให้กลุ่มแนวร่วมในพื้นที่โต้กลับโดยการลอบวางระเบิดหวังสังหารเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

เวลา 11.00 น. พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภาค 9 ได้เดินทางรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ สตอ.อนุชา ที่พักรักษาตัวที่ รพ.ปะนาเระ โดยมี พตอ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.ปะนาเระ รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดย ผบช.ภาค 9 ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนสอบสวนและรวบรวมขยายหลักฐานเพื่อติดตามคนร้าย โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดทุกจุด เชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเชื่อมโยงกับคนร้ายที่ลอบวางระเบิดปั้มน้ำมันพีที เมื่อคืนวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

บึ้มปัตตานี! ดักสังหารเจ้าหน้าที่ชุดคัดเลือกทหารเกณฑ์

เมื่อเวลา 05.30 น. ร.ต.อ.พงศกร ฤทธิศักดิ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเหตุเกิดบนถนนสายทุ่งยางแดง-กะพ้อ

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด