สาวกู้ภัยสายบุญ เปิดร้านข้าวแกง 10 บาท ไม่หวังรวยแค่สุขใจก็พอ

18 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีร้านข้าวแกงเปิดใหม่ เป็นร้านข้าวแกงสายบุญ ชื่อว่า “ข้าวแกงก่อจ้าว” ขายแค่ 10 บาท ร้านอยู่บริเวณริมถนนบาลเมือง ทางไปโรงเรียนสารสาสน์วิเทศสุโขทัย ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย เพิ่งเปิดได้ไม่ถึง 1 เดือน ทว่ามีลูกค้าแวะเวียนมาอุดหนุนจำนวนมาก เพราะติดใจในรสชาติ อาหารหลากหลาย อิ่มท้อง แถมราคาก็ไม่แพงด้วย

นางสาวผ่องอำไพ หลวงพา เจ้าของร้านข้าวแกงก่อจ้าว บอกว่า ตนเองเป็นอาสาสมัครกู้ภัยฯ ทำงานช่วยสังคมมานานกว่า 10 ปีแล้ว ชีวิตอยู่ในเส้นทางบุญตลอด และด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่สู้ดีนัก จึงคิดเปิดร้านขายข้าวแกง 10 บาท เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า พร้อมได้กินอาหารที่ดี มีคุณภาพ แต่ราคาถูก

โดยมีเมนูให้เลือกหลากหลาย ทั้งแกงหน่อไม้ แกงเทโพ พะโล้ ลาบไก่ ต้มมะระ ฉู่ฉี่ปลาดุก ผัดหน่อไม้ พะแนงไก่ ไก่โค๊ะ ผัดพริกแกงถั่วฝักยาว ไข่ดาว กุนเชียง น้ำพริกอ่อง ต้มจับฉ่าย แกงฟักทอง ต้มกะทิสายบัวปลาทู ยำหมูยอ ผัดกะเพราหมู ผัดผักรวม ผัดวุ้นเส้น ฯลฯ สลับกันไป ทุกอย่างขายถ้วยละ 10 บาท ข้าวก็ 10 บาท ตักได้ไม่อั้น แถมฟรีน้ำพริกกะปิ ผักสด

ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 06.00-14.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์ เน้นคุณภาพอาหาร ความสะอาด และการบริการ ซึ่งที่ผ่านมาก็จะมีลูกค้าทุกระดับมาอุดหนุน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ พนักงานบริษัท พ่อค้าแม่ค้า ประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ ไม่ได้หวังร่ำรวย ขอแค่ลูกจ้างในร้านอยู่ได้ ทำแล้วมีความสุข ความสบายใจก็พอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วราวุธ’ สั่งหาชายพิการโยกสามล้อสุโขทัยเข้ากรุง หลังถูกตัดสิทธิเบี้ยคนพิการ

กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ(พก.) ได้เร่งตรวจสอบและขณะนี้พบตัวบุคคลดังกล่าวแล้ว และเชิญไปอยู่ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อพูดคุยและตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด่าสนั่นโซเชียล! 4 ชีวิตเร่ร่อน ผลพวงไร้น้ำยาปราบยานรก

ในสังคมออนไลน์ จ.สุโขทัย ได้มีการเผยแพร่คลิป “4 ชีวิตต้องเร่ร่อนเพราะมันแท้ๆ” พร้อมข้อความระบุว่า จากปัญหายาเสพติด ทำให้แม่ พี่สาว และลูกอีก 2 คน

'สมศักดิ์' ตีปี๊บลอยกระทงสุโขทัย เป็นซอฟต์พาวเวอร์ คาดเงินสะพัด 800 ล้าน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานประเพณีลอยกระทงของจังหวัดสุโขทัยคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดมากน้อยแค่ไหน ว่า วันแรกตนประเมินแล้วว่าคนที่จะมาท่องเที่ยวงานลอยกระทงในจังหวัดสุโขทัยมีประมาณ 50,000 คน

นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติ เที่ยวลอยกระทง ชมวิถีย้อนยุคสุโขทัยคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จ.สุโขทัย ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

'สมศักดิ์-อนุชา' ตรวจเยี่ยมโครงการส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคฯ พื้นที่ต้นแบบสุโขทัย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมลงพื้นที่ติดตามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ