'เจ้าบอย' เลือก 'กระทิงดุ' เข้าวินบอลโลกคืนนี้!

เจ้าบอยสิงโตขาว แห่งสวนสัตว์ขอนแก่น ทายผลบอลโลกคืนนี้ ตะปบเนื้อไก่บนธงชาติสเปนเมินคอสตาริกา

23 พ.ย.2565 - ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สร้างสีสันและบรรยากาศแห่งความสุขให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงแฟนบอลอีกครั้ง ด้วยการให้เจ้าบอย สิงโตขาว สัตว์ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ได้ร่วมกิจกรรมทายผลฟุตบอลโลก World Cup 2022 ในคู่ของขวัญใจมหาชน ที่กำหนดแข่งในวันนี้ระหว่างทีมชาติสเปน กับทีมชาติคอสตาริกา ด้วยการห้อยเนื้อไก่ที่มีธงสัญลักษณ์ของทั้ง 2 ทีมมาด้วยกัน ซึ่งเจ้าบอยเมื่อเห็นเนื้อไก่ลอยมากับสลิง ได้เดินวนไปสนมาหลายรอบ ก่อนที่จะกระโดดและตะปบเลือกฝั่งสเปน ซึ่งสื่อให้เห็นว่าสเปนจะชนะคอสตาริกา ในการแข่งขันสันนี้ ท่ามกลางเสียงเชียร์จากนักท่องเที่ยวที่รอลุ้นในการทายผลอย่างมาก

นายณรงวิทย์กล่าวต่อว่า การทำนายครั้งนี้ยังคงเป็นเพียงการร่วมสนุก และการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อให้สัตว์ได้ออกกำลังกาย คลายเครียด แสดงออกถึงพฤติกรรมตามธรรมชาติ รวมถึงการกินอาหารในปริมาณที่จำเป็นในแต่ละวันตามหลักโภชนาการ ไม่ส่งเสริมให้มีการเล่นการพนันแต่อย่างใด เพราะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย ดังนั้นกิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งในการร่วมสนุกเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนสัตว์ขอนแก่น ถูกยกให้เป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด เปิดเป็นพื้นที่ดูดาวแห่งใหม่

สวนสัตว์ขอนแก่น ถูกยกให้เป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด แห่งแรกของสวนสัตว์ในประเทศไทย หลังสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ และ ททท. ประกาศรับรองและขึ้นทะเบียนในปี 2566 "ณรงวิทย์" เร่งพัฒนาพื้นที่ให้เป็นพื้นที่ดูดาวแห่งใหม่ของประเทศไทย

ร้อนปรอทแตก สวนสัตว์ขอนแก่น เสิร์ฟเมนูน่ารักไอติมลูกหว้าบริการสมาชิกใหม่

ขอนแก่นปรอทแตก อุณหภูมิทะลุเกือบ 40 องศา สวนสัตว์เสิร์ฟไอติมลูกหว้า ต้อนรับสมาชิกใหม่ ให้กับครอบครัวชะนีมือขาว

'บุสเกตส์' ประกาศอำลา 'กระทิงดุ' ยุติเส้นทางการรับใช้ชาติ 13 ปีเต็ม

เซอร์คิโอ บุสเกตส์ มิดฟิลด์ตัวรับจากทีมบาร์เซโลนา ประกาศอำลาทีมชาติสเปน อย่างเป็นทางการ หลังสิ้นสุดภารกิจในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ยุติเส้นทางการรับใช้ทัพ "กระทิงดุ" 13 ปีเต็ม

'เจ้าบอย' สิงโตขาว ทำนายแล้ว! ชาติไหนคว้าแชมป์บอลโลก

สวนสัตว์ขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมร่วมสนุกทายผลฟุตบอลโลก2022 อีกครั้ง โดยเป็นการทายผลในการแข่งขันรอบ ชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติ อาร์เจนตินา กับ ทีมชาติฝรั่งเศส

เริ่มแล้วสีสันบอลโลก! 'สิงโตขาว' สวนสัตว์ขอนแก่น ประเดิมทายผลเปิดสนาม กาตาร์-เอกวาดอร์

ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ตำบลคำม่วง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมทายผลฟุตบอลโลก World Cup 2022 ด้วยการให้ “เจ้าบอย” สิงโตขาวเพศผู้วัย 9 ปี

'รามอส' หลุดโผ 'สเปน' เปิดชื่อ 26 แข้งลุยบอลโลก 2022

ทีมชาติสเปน ประกาศรายชื่อ 26 นักเตะชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ออกมาแล้ว ปรากฎว่า เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังจอมเก๋าไม่ติดโผ เช่นเดียวกับ ติอาโก อัลคันทารา มิดฟิลด์จากลิเวอร์พูล