รวบเยาวชน 13-16 ปี ไม่เล่าเรียน ตั้งแก๊งตระเวนลักรถจยย. มาแต่งซิ่งป่วนเมือง

25 พ.ย.2565 - ที่สภ.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สภ.ท่าพระ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าพระ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชน อายุ 13-16 ปี ได้ รวม 4 คน มี ด.ช.ณัฐ (ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง ) อายุ 14 ปี ที่อยู่ 31/2 ม.1 ต.ชอนไพร อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ด.ช. โบ๊ท(ขอสงวนชื่อนามาสกุลจริง) อายุ 16 ปี ที่อยู่ 29 1 ม.6 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ,ด.ช. เปรม (ขอสงวนชื่อ นามสกุล) อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.6 ต.ลอมคอม อ.พล จ.ขอนแก่น และ ด.ช.โต้ (ขอสงวนชื่อ นามสกุลจริง)อายุ 14 ปี ที่อยู่ 446 ม.10 ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมยองกลางรถจักรยานยนต์ 11 คัน

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย.เป็นต้นมา มีผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ เข้าแจ้งความว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ริมถนนหน้าบ้านได้หายไปจากนั้นก็มีประชาชนทยอยเข้าแจ้งความกรณีถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์เพิ่มมากขึ้น จึงสั่งการให้ตำรวจสภ.ท่าพระเร่งสืบสวนจับกุมคนร้าย เพราะเป็นการก่อเหตุถที่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนเป็นจำนวนมาก

“ชุดสืบสวนสภ.ท่าพระ ได้ออกสืบสวนหาตัวคนร้าย กระทั่งพบ ด.ช.โต้ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดทะเบียน มีลักษณะเป็นรถแต่ง อยู่ในพื้นที่ ตำบลบ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงเรียกตรวจสอบ และตรวจเอกสารหาบุคคลที่เป็นเจ้าของรถ จนพบว่า รถคันที่ตรวจยึดได้พร้อมเด็กชายโต้นั้น มีเจ้าของรถแจ้งหายเอาไว้ที่สภ.ท่าพระ เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงควบคุมตัวเด็กชายโต้มาสอบสวนขยายผลจนสามารถจับกุม เพื่อนร่วมแกงค์เซียนบอย ได้ รวม 4 คน และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆได้รวม 11 คัน”

พล.ต.ต.นพเก้า กล่าวต่ออีกว่าหลังการจับกุมได้แจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กชายทั้ง 4คนได้ทราบว่า บุตรหลานทำความผิดในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร และต้องถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมาย ซึ่งหลังถูกจับกุม พนักงานสอบสวนประสานทีมสหวิชาชีพ ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นก็จะส่งเยาวชน 4 คน ไปยังสถารพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดขอนแก่น จากนั้นก็จะมีการสืบสวนสอบสวนต่อไปว่า การกระทำ และการก่อเหตุของเยาวชนนั้น มีผู้ใหญ่สั่งการ หรือลงมือก่อเหตุเอง

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 4 คน ไม่ได้เรียนหนังสือ แต่อยากมีรถจักรยานยนต์ขี่ซิ่งกับเพื่อนๆกับรุ่นพี่ แต่ทางบ้านไม่มีเงินซื้อให้ จึงรวมตัวตั้ง แก๊งเซียนบอยขึ้นมา ร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์รุ่นต่างๆ เอามาขี่ โดยก่อนจะทำการขี่รถจักรยานยนต์แต่ละครั้ง แต่ละคัน แก๊งเซียนบอย จะถอดเฟรมสับเปลี่ยนคันก่อนจะนำออกมาขี่กับเพื่อนๆ จนกระทั่งถูกจับกุมได้ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่