ผงะ! พบศพหญิงวัย 54 ดับปริศนา แพทย์ชันสูตรเบื้องต้นมีเชื้อโควิด

26 พ.ย.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุกิจ วรนาม สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตที่บ้านร้างในดงอ้อย หมู่ 5 บ้านกร่างทอง ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ไพโรจน์คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ทราบและรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.หนองขาว แพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 จนท.กู้ชีพขุนรัตนาวุธมูลนิธิมิราเคิ้ลออฟไลฟ์ พบกับ นายเอนก กาญจนสุธา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ได้ให้ข้อมูลผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นลูกบ้าน

ที่เกิดเหตุเป็นเป็นถนนในไร่อ้อยมีบ้านไม้สองชั้นสภาพร้างทรุดโทรม พบผู้เสียชีวิตคือ นางสุบิน (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตลายสก็อตสีน้ำเงินแขนยาว กางเกงวอมขายาวสีดำ มีผ้าโพกหัวปิดบังใบหน้า ลักษณะคร่อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีดำแดง ไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มไปทางซ้ายมือ ตรงมุมของบ้านร้างหลังดังกล่าว

ทั้งนี้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรเบื้องต้น พบว่าผู้ตายมีเชื้อโควิด-19 ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือบาดแผลตามร่างกาย คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ในตัวยังพบเงินสด 600 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง สร้อยพระ 1 เส้น จนท.ตร.จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายได้มายืมรถจักรยานยนต์เพื่อนบ้าน เพื่อจะไปซื้อปุ๋ยขี้ไก่กับปุ๋ยขี้วัวจะเอาไปใส่สวนข้าวโพดแอ้ บอกว่าไปไม่นานไปซื้อแถวบ้านเดี๋ยวก็กลับมาแล้วช่วงเวลา 12.00 น.ของวันที่ 24 พฤศจิกายน 65 จากนั้นก็หายไปเลย จนกระทั่งมืดก็ยังไม่เอารถมาคืน หลังจากนั้นเพื่อนสนิทของผู้ตายก็ได้ช่วยตามหาแต่ก็ไม่เจอตัว

ขณะที่ น.ส.วิชุดา อายุ 17 ปี ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า แม่มีโรคประจำตัวเป็นความดัน ปกติไปหาหมอช่วงหลังไม่เห็นไป ตนทราบเรื่องจากน้าโทรมาถามว่าแม่ได้กลับมาบ้านหรือเปล่าช่วงประมาณ 20.00 น.วันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา เจอแม่ล่าสุดช่วงประมาณ 6 โมง เช้าของวันเดียวกัน ช่วงที่ตนออกไปโรงเรียน ปกติแล้วแม่ถ้าออกไปซื้อของกลางคืนถ้าไปก็จะไปแต่ร้านค้าที่อยู่หน้าบ้านเป็นญาติกัน ส่วนจุดที่พบศพทางครอบครัวไม่ได้เข้ามานานมากแล้ว เพราะสมัยก่อนจะมีที่ทำนาอยู่ด้านในก็เคยใช้เส้นทางผ่านเข้าไปทำนา ส่วนสาเหตุการตายตนเองรู้สึกคาใจมากๆ

นายเอนก กาญจนสุธา อายุ 41 ปี (ใส่หมวกสีดำ) ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านกร่างทอง ต.ทุ่งทอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เล่าว่า เมื่อเช้านี้เพื่อนสนิทผู้ตายได้มาหาตนที่บ้านบอกว่านางสุบิน ได้หายไปจากนั้นก็ได้ไปแจ้งความว่ามีคนหาย จากนั้นก็ออกตามหากันช่วงจังหวะอยู่ที่ป้อมตำรวจ ลูกบ้านก็โทรมาแจ้งว่า เจอศพแต่ไม่รู้ว่าเป็นใครตนก็เลยขับรถเข้ามาดูพอทราบว่าเป็นนางสุบิน ที่กำลังตามหาก็เลยไปตามตำรวจที่ป้อม สำหรับผู้ตายไม่เคยมีปัญหากับใครเลย เป็นคนอัธยาศัยดี ส่วนผู้ตายเป็นโรคประจำตัวก็เพิ่งจะรู้จากเพื่อนสนิทผู้ตายเมื่อเช้านี้ว่ามีโรคประจำตัวอยู่แล้วก็ไม่สบายตั้งแต่เมื่อวาน

สำหรับบ้านร้างบริเวณนี้เหมือนเปลี่ยนมือมาหลายคนแล้วสมัยก่อนบ้านหลังนี้เคยมีคนผูกคอตาย แล้วก็มีเสาตกน้ำมันมีชุดไทยเพราะเคยมีคนมาขอหวยแล้วถูก ไม่ทราบว่าทำไมผู้ตายมาตรงบ้านร้างหลังนี้ เพราะเวลามืดแล้วจะไม่มีใครกล้าใช้เส้นทางนี้ไม่มีใครสัญจรผ่านเข้ามา ยิ่งดงอ้อยสูงๆ แบบนี้ยังไม่มีใครผ่านเลย จุดที่ผู้ตายกับบ้านผู้ตายห่างกันประมาณ 500 เมตร

น.ส.สุนีย์ อายุ 55 ปี อดีตเจ้าของที่ดินแปลงนี้ 50 ไร่ เดินทางมาดูเหตุการณ์ เปิดเผยว่า แต่ก่อนที่ดินแปลงนี้เคยเป็นของตนกับสามีต่อมาได้ขายต่อเปลี่ยนไปหลายมือ ส่วนบ้านสองชั้นที่ร้างนั้นเคยเป็นที่พักผ่อนของคนงานพักเฝ้าไร่แต่ช่วงหลังก็ทรุดโทรมไป ที่ผ่านมาจะมีนักเสี่ยงโชคแวะเวียนเข้าไปขอเลขขอโชคก็จะมีการมาแก้บนถวายชุดผ้าสามสีอาหารคาวหวาน เพราะที่บ้านร้างมีเสาตกน้ำมันด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุการตายได้ต้องศพไปผ่าชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจกรุงเทพมหานคร อย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

โจ๋วัย 16 แค้นแทนเพื่อน คว้า 9 มม.รัวยิงคู่อริดับ 1 สาหัส 3

ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.กะปาง อำเภอทุ่งสง นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งในชุมชนบ้าน