ยิ้มออก 'ไข่ไก่ขอนแก่น' ปรับราคาลงแผงละ 6 บาท

ไข่ไก่ขอนแก่น ปรับราคาลงแผงละ 6 บาท ขณะที่พ่อค้าคาดการณ์ว่าราคาไข่ไก่จะทรงตัวต่อเนื่องไปจนถึงหลังปีใหม่ ด้วยเหตุต้นทุนการเลี้ยงยังคงคงที่

27 พ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าเครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ได้ประกาศปรับลดราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มลง 20 สตางค์/ฟอง หรือ 6 บาทต่อแผง โดยพบว่ามีลูกค้าทยอยมาทำการเลือกซื้อไข่ไก่กันอย่างต่อเนื่อง

นายเจษฎา จำปานุ้ย เจ้าของแผงพรสวาทไข่สด ตลาดสดบางลำภู กล่าวว่า ในระยะไข่ไก่ออกสู่ตลาดเยอะมาก อีกทั้งผู้เลี้ยงมีกสนเพิ่มปริมาณการเลี้ยงแม่ไก่ไข่และชะลอการปลดแม่ไก่ไข่จากเล้า ทำให้ปริมาณไข่ไก่ในระบบมีมากขึ้น ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาผู้บริโภคหันไปบริโภคอย่างอื่นแทนจึงทำให้ไข่ไก่จึงออกมาสู่ตลาดเยอะในช่วงนี้

“ราคาไข่ไก่หน้าแผงตลาดแบ่งตามเบอร์ ตามที่ได้ประกาศปรับลดราคา 6 บาทต่อแผง ทำให้ราคาวันนี้ แยกเป็นไข่ไก่ เบอร์0 อยู่ที 130บาทต่อแผง , เบอร์ 1 ราคา 125 บาทต่อแผง, เบอร์ 2 ราคา 120 บาทต่อแผง และเบอร์ 3 ราคา 115 บาทต่อแผง ทั้งนี้โดยส่วนตัวคาดว่าราคาก่อนช่วงถึงปีใหม่ราคาน่าจะคงที่เพราะว่าไม่น่าจะลดราคาลงอีก”

นายเจษฎา กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ราคาอาหารสัตว์ก็ยังไม่ลดลง ทำให้ต้นทุนยังสูงอยู่ รวมไปถึงค่าแรงงานคนเก็บไข่ยังสูงอยู่เช่นกัน จึงเชื่อว่าราคาไข่ไก่น่าจะทรงตัวและอยู่แบบนี้ไปจนถึงหลังปีใหม่ แต่ถ้าราคาอาหารสัตว์ลดลงราคาไข่ไก่อาจจะปรับลดลงตามลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอกชนร้องแก้ปัญหาส่งออก-นำเข้า 'ไข่ไก่-อาหารสัตว์'

ผู้นำเข้า-ส่งออก ร้อง 'พีระพันธุ์' แก้ปัญหา 'กรมปศุสัตว์' แก้ข้อกำหนดคำนิยามในกฏหมายใหม่ ส่งผลต่อการนำเข้า-ส่งออกไข่ไก่ และอาหารสัตว์ในกิจการประมงเดือดร้อนหนัก

ซีพีเอฟ เดินหน้ายกระดับมาตรฐานสวัสดิภาพสัตว์ ผลิตไข่ไก่ Cage Free เพิ่มเป็น 20 ล้านฟอง ในปี 65

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ตอบรับกระแสความต้องการผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีต่อสุขภาพและคำนึงถึงหลักสวัสดิภาพสัตว์เพิ่มสูงขึ้นตลอดช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

'บิ๊กตู่' เผย 'จุรินทร์' แจงไข่แพงเหตุราคาอาหารสัตว์ปรับขึ้น รัฐบาลพร้อมดูแล ขออย่าฉวยโอกาส

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีราคาไข่ไก่ที่สูงขึ้นว่า ได้รับรายงานจาก นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ถึงเรื่องดังกล่าว