'ศรชล.ภาค 2' ช่วยเหลือชาวรัสเซีย ข้อมือขวาขาดกลางทะเล

ศรชล.ภาค 2 ส่งเรือหลวงภูเก็ตเดินทางไปรับผู้บาดเจ็บชาวรัสเซียที่ประสบอุบัติเหตุข้อมือขวาขาด จากการปฏิบัติหน้าที่บนเรือสินค้า และต้องการความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

27 พ.ย.2565 –  ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 (ศรชล.ภาค 2) ได้รับแจ้งจาก ศูนย์ปฏิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 2 ว่าเรือ สินค้า ชื่อ LADY OF LUCK  สัญชาติปานามา ขนาด 20,000 ตันกลอส ซึ่งเป็นเรือบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ออกเรือเดินทางมาจากท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ไปยังประเทศสิงคโปร์  มีลูกเรือชื่อนาย KRIUKOV EVGENII อายุ 47 ปีสัญชาติ รัสเซีย   ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บข้อมือขวาขาด จากการปฏิบัติหน้าที่บนเรือ ต้องการความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

ในการนี้ พล.ร.ท.จรัสเกียรติ   ไชยพันธุ์ ผอ.ศรชล.ภาค 2 / ผบ.ทัพเรือภาคที่ 2 ได้สั่งการให้เรือหลวงภูเก็ต พร้อมทีมแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 ออกเดินทางไปให้ความช่วยเหลือลูกเรือที่ได้รับบาดเจ็บ  ณ จุดนัดพบกับเรือสินค้า บริเวณ แลต ๐๗ องศา ๓๓ ลิปดาเหนือ ลอง ๑๐๑ องศา ๕๐ ลิปดาตะวันออก  (แบริ่ง ๐๗๕ ระยะ ๗๕ ไมล์จากทุ่นไฟปากร่องน้ำสงขลา) โดยออกเดินทางไป

โดยเรือหลวงภูเก็ตได้พบกับเรือสินค้าที่จุดนับพบ  ทีมแพทย์และพยาบาลจากฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2 และกำลังพลจากเรือหลวงภูเก็ต เข้าทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้อย่างปลอดภัย และนำตัวผู้บาดเจ็บเดินทางกลับเข้าฝั่ง เพื่อส่งตัวผู้บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลสงขลาเพื่อให้ถึงมือแพทย์โดยเร็ว

ทั้งนี้เรือหลวงภูเก็ตก็ได้เข้าเทียบท่า ที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาคที่ 2  โดยมีพล.ร.ท.จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผอ.ศรชล.ภาค 2 / ผบ.ทัพเรือภาคที่ 2 พร้อมด้วยข้าราชการทหารเรือชั้นผู้ใหญ่ได้เดินทางมาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยความห่วงใย โดยมีชุดกู้ภัยของมูลนิธิสว่างสงขลาร่วมใจ มาร่วมในการลำเลียงผู้บาดเจ็บใส่เปลลงจากเรือหลวงภูเก็ต รับไม้ต่อจากชุดพยาบาลโรงพยาบาลฐานทัพเรือสงขลา นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสงขลาเพื่อให้ถึงมือแพทย์ดำเนินการรักษาต่อไป

สำหรับการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในครั้งนี้  เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินทางทะเล ที่ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 2 (ศรชล.ภาค 2)  สามารถช่วยเหลือและรักษาชีวิตผู้ป่วยฉุกเฉินไว้ได้ การช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีประสิทธิภาพ และได้รับการบริการด้านการแพทย์ฉุกเฉินที่ดีมีคุณภาพเป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด และสอดคล้องกับอำนาจหน้าที่ ความรับผิดชอบของ ศรชล. ซึ่งมีความพร้อมปฏิบัติการตลอดเวลาในการช่วยเหลือทางทะเลทุกรูปแบบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอิ้ก ชาลิสา' เล่าวีรกรรมเฉียดโดนปล้นที่รัสเซีย

เมื่อพิธีกรสาวสุดแซ่บ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ต้องมาร่วมปรุงเมนูสุดโปรด "ไก่โค๊ะ" ของยูทูปเบอร์ตัวแม่สายฮา ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "เอิ้ก ชาลิสา" หรือ "เอิ้ก หิ้วหวี" เจ้าของเพลงดังที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วทั้งประเทศ

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก