ระทึก! เรือสินค้าจม โชคดี ลูกเรือ 4คนปลอดภัย

27 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา10.35 น. ศูนย์ความมั่นคงท่าเรือจังหวัดกระบี่ ( ศคท.จว.กระบี่) ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าของเรือชื่อเรือ อ.พลานุกร 99 ว่าเรือของตนเองจมลงบริเวณหินมุสังนอก ตั้งแต่เวลา04.00 น. เรือที่จมดังกล่าวเป็นเรือเหล็ก ขนาด 55.58 ตันกรอส มีความยาว 23 เมตร กว้าง 5.6 เมตร เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 260 แรงม้า มีลูกเรือจำนวน 4 คน ขนสินค้าจากภูเก็ตมาส่งยังเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ หลังจากที่ส่งสินค้าเสร็จ ออกเรือจากเกาะพีพีได้เพียงไม่นาน เรือเกิดจมลง เบื้องต้นลูกเรือได้รับการช่วยเหลือและปลอดภัยทุกคน

สาเหตุของการจมลูกเรือแจ้งว่า ขณะถอยหลังออกจากท่าแล้ว มีน้ำไหลเข้าเรือ และตรวจสอบพบระบบสูบน้ำท้องเรือชำรุด เรือมีอาการจมจากทางท้ายเรือ ลูกเรือจึงผูกถังแก็สเปล่าไว้ 16 ใบเพื่อพยุงเรือ แต่ทั้งหมดได้จมหายไปพร้อมกัน

ทางด้าน เจ้าของเรือให้ข้อมูลว่า หลังจากเรือออกจากท่าเรือเกาะพีพี จ.กระบี่ เพียงไม่นาน ได้เกิดจมลงบริเวณใกล้หินมุสังนอก ขณะนั้นมีกระแสน้ำแรง ทำให้เรือไหลไปตามการแสน้ำ แต่จับทิศทางไม่ได้ ทางลูกเรือได้ผูกถังแก็สเปล่าจำนวน 16 ใบ ไว้กับเรือ เพื่อให้ลอยและสังเกตได้ง่าย ในส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิงเจ้าของเรือแจ้งว่าได้เติมไว้เพียงให้เรือวิ่งไปกลับได้ ไม่ได้เติมไว้เยอะ ซึ่ง เจ้าของเรือ ได้นำเรือ2ลำ ทำการค้นหาซากเรือที่จม และเรือที่ได้ทำการค้นหาทั้ง 2 ลำ แจ้งว่า ระหว่างที่ค้นหาไม่พบคราบน้ำมัน

ทั้งนี้ ศคท.จว.กระบี่ ได้แจ้งไปยัง ทช. เพื่อทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่จะกระทบต่อระบบนิเวศและทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และ ได้ประสานผู้เกี่ยวข้องได้แจ้งเตือนให้ระวังความปลอดภัยวัตถุใต้น้ำ ในบริเวณดังกล่าวต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดสักการะพระบรมสารีริกธาตุ-2อัครสาวกที่กระบี่

15 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย โดยกระทรวงวัฒนธรรมอินเดีย สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980

จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ เขาปากเบนกระบี่ หลังเจองานหินคุมไฟป่า

ปฏิบัติการดับไฟป่า เขาปากเบนกระบี่แล้วหากยังไม่เป็นผล จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ และขอให้เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพภาคที่ 4 มาช่วยปฏิบัติการร่วม  

'อนุทิน' นำลูกพรรคภท. ร่วมงานบวชลูกชาย ส.ส.กระบี่

ที่วัดราษฎร์รังสรรค์ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้มีพิธีจัดงานอุปสมบทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี โดยเป็นงานบวชของ นายศุภัช ตั้งมั่น

"รมช.สุรศักดิ์" ผนึกกำลัง​ สพฐ. ลงพื้นที่กระบี่ ย้ำโรงเรียนต้องปลอดภัย อาหารกลางวันต้องได้คุณภาพ พร้อมดันนโยบาย "เรียนดี มีความสุข" ต่อเนื่อง

เมื่อวันอาทิตย์​ที่ 21 มกราคม 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ จ.กระบี่

ชาวประมงเดือดร้อนหนัก จี้หน่วยงานรัฐอย่าเมินปัญหาไฟกระพริบบอกร่องน้ำใช้การไม่ได้

ชาวประมงพื้นบ้านและเรือบริการนักท่องเที่ยวเดือดร้อนหนัก ไฟกระพริบบอกร้องน้ำเดินเรือบริเวณเกาะนกเสียมานานไร้หน่วยงานรัฐที่รับผิดชอบช่วยดูแลแก้ไข