พระเพลิงเผาบ้านเจ้าหน้าที่รถไฟหาดใหญ่ 3 หลังโชคดีไร้คนเจ็บ-ตาย

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักเจ้าหน้าที่รถไฟหาดใหญ่ ซึ่งเป็นห้องแถวไม้สภาพเก่าเสียหายหมดทั้งสามหลัง โชคดีไร้คนเสียชีวิต แต่น้องแมวน่าจะถูกไฟคลอกตาย

30 พ.ย.2565 - เวลา 02.30 น. ร.ต.อ.นิยม มุสิกะ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นภายในบ้านพักเจ้าหน้าที่รถไฟ สถานีรถไฟหาดใหญ่ จุดที่ไฟไหม้อยู่ในโซนที่อยู่ด้านหลังตึกแถวถนนนิพัทธ์อุทิศ 1 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา หลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวไม้ 3 ชั้นตั้งอยู่ติดกัน 3 ห้อง ต้นเพลิงเป็นบ้านหลังแรกไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามไหม้หมดทั้งสามหลัง เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่าจึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี

ขณะเกิดเหตุเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในบ้านพักรถไฟละแวกเกิดเหตุต่างพยายามเข้ามาช่วยบ้านที่ถูกไฟไหม้แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปในบ้านในบ้านได้เพราะไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามเร็วมาก ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ต้องระดมรถดับเพลิงราว 10 คัน ร่วมกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่และรถพยาบาลฉุกเฉิน มาช่วยกันฉีดน้ำดับไว้ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงดับไฟได้ แต่ไฟได้เผาผลาญบ้านพักรถไฟทั้งสามหลังเสียหายทั้งหมด

เหตุการณ์นี้โชคดีที่เจ้าของบ้านต้นเพลิง คือ นางพานิตา อุดมทรัพย์ อายุ 49 ปี ซึ่งนอนหลับอยู่บนชั้นสองกับลูกสาวอายุ 17 ปี รู้สึกตัวและตื่นขึ้นมาทันพากันวิ่งหนีตายออกมาได้ทัน พร้อมกับสุนัขอีก 1 ตัว ส่วนแมวอีก 1 ตัวน่าจะถูกไฟคลอกตายในคลองเพลิง รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆก็ถูกเผาไปในคลองเพลิงมีแค่เสื้อผ้าติดตัวคนละชุด โดยเฉพาะแม่ถึงกับร่ำให้เข่าอ่อนกอดกันร่ำให้กับลูกสาวจากเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้น

ส่วนลูกสาวเผยว่าขณะนอนหลับอยู่รู้สึกร้อนที่เท้าเพื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าไฟไหม้บ้านจึงรีบปลุกแม่และวิ่งออกจากบ้าน ซึ่งตอนนั้นอยู่กันสองคนแม่ลูกส่วนพ่อซึ่งเป็นพนักงานห้ามล้อสถานีรถไฟหาดใหญ่ ได้เดินทางไปกับรถไฟเมื่อช่วงเย็น

ส่วนบ้านที่อยู่ติดกันอีกสองหลังตอนเกิดเหตุไม่มีใครพักอาศัยอยู่ในบ้าน ซึ่งสาเหตุของไฟไหม้ยังไม่ทราบคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา