หลั่งไหลไม่ขาดสาย ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวแห่เข้าวัดร้างกลางป่าชุมพร

1 ธ.ค.2565 - ที่บริเวณวัดร้างกลางป่าเมืองชุมพร หรือ วัดวิสัยไตรรัตนาราม หมู่ที่ 1 ตำบลวิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร หลังจากถูกทิ้งร้างอยู่กลางป่านานกว่า 50 ปี จนกระทั่งมีชาวบ้านเข้าไปหาของป่าแล้วพบโดยบังเอิญ จึงชวนเพื่อนๆเข้าไปถ่ายภาพแล้วนำไปโพสต์ลงสื่อโซเชียล แล้วมีคนแชร์ภาพต่อจนถูกรางวัลที่ 1 สลากกินแบ่งรัฐบาล กลายเป็นข่าวโด่งดัง ทำให้มีผู้คนจากทั่วสารทิศเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพร ขอโชคลาภ กันจำนวนมาก เนื่องจากการเดินทางสะดวกสบาย อยู่ห่างจากถนนเอเชีย 41 ถนนสายหลักของภาคภาคใต้เพียง 500 เมตรเท่านั้น

ตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าจรดเย็น มีนักท่องเที่ยว ประชาชน ยังคงเดินทางเข้าออก ไปไว้สักการะ ขอพร ขอโชคลาภกันอย่างเนื่อง ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าในชุมชนขายดิบขายดีไปตามๆกัน โดยนักท่องเที่ยว และประชาชนที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา ได้เดินทางมากราบไหว้สักการะ พระพุทธรูป องค์พระเจดีย์ ธรรมเจดีย์มะ 8 ประติมากรรม รูปปั้นตามความเชื่อ ตามวรรณคดี ทางพุทธศาสนา ที่ถูกทิ้งร้างอยู่ในป่าบนเนินเขากันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเปิดให้เข้าไปกราบไหว้ สักการะ และเที่ยวชมได้ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเวลา 18.00 น. เนื่องจากบนวัดร้างไม่มีไฟฟ้าจึงกลัวว่านักท่องเที่ยวและประชาชนจะได้รับอันตราย

สำหรับบรรยากาศก่อนวันสลากกินแบ่งรัฐบาลจะออก 1 วัน  ได้มีชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ที่มีความเชื่อเรื่องโชคลาภจำนวนมาก พากันเดินทางมาในช่วงตอนบ่ายและเย็น เพื่อกราบไหว้ของพร จุดธูป จุดเทียน ทาแป้ง รูปปั้น รูปประติมากรรม ตามวรรณคดี ตามความเชื่อ และองค์ประเจดีย์ รูปปั้นพ่อหลวงแม้น พระผู้สร้าง พระพุทธรูป และองค์เจดีย์ “ธรรมเจดีย์มะ 8 เมื่อปี พ.ศ.2517 จนกลายเป็นเลขเด็ดที่แม่ค้าล็อตเอตรี่ขายเกลี้ยงไม่มีเหลือ

โดยเฉพาะที่ศาลารูปปั้นเจ้าชายสิทธัตถะทรงตัดพระเมาลี มีชาวบ้านจำนวนมากนำธูปไปจุดถวาย พร้อมกับนั่งลุ้น นอนลุ้น รอดูเลขเด็ดจากขี้เถ้าธูป ชนิดตาไม่กระพริบกันเลยทีเดียว โดยตัวเลขที่ออกจากเถ้าธูปนักเสี่ยงโชคได้มองเห็นเป็นตัวเลข 902 

นอกจากนั้นที่รูปปั้นพระแม่ธรณีบีบมวยผม ยังมีบรรดานักเสี่ยงโชคไปกราบไหว้พร้อมกับนำแป้งไปทาถูหาตัวเลข บางคนใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปเพื่อนำไปขยายให้เห็นชัดๆกับตาตนเองโดยไม่บอกใครรู้ บางคนเห็นเป็นตัวเลข 25 ก็รีบจดลงกระดาษทันทีเพราะกลัวลืม

นอกจากนั้นยังมีบรรดานักเสี่ยงโชคอีกหลายคนได้ใช้วิธีการหาเลขเด็ดตามความเชื่อของตนเอง เมื่อเห็นแล้วจะไม่บอกให้ใครรู้ เพราะกลัวว่าถ้าบอกผู้อื่นแล้วจะทำให้ตัวเลขเคลื่อนหายจะไม่มีโชคลาภ

ส่วนแผงแม่ค้า พ่อค้าลอตเตอรี่ที่อยู่บริเวณทางขึ้นไปยังวัดร้าง ก่อนหน้านั้นมีตั้งแผงขายกันจำนวนมากนับร้อยแผง ปรากฎว่าก่อนสลากกินแบ่งรัฐบาลออกเพียง 1 วัน กลับมีขายอยู่เพียงไม่กี่แผง เนื่องจากหลายรายขายจนหมดเกลี้ยงนานหลายวันแล้ว

โดยแม่ค้าแผงลอตเตอรี่รายหนึ่งบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ของตนก็ขายดีมากตอนนี้เหลืออยู่ไม่กี่ใบแล้ว ส่วนใหญ่จะมาหาซื้อเลข 2517 ซึ่งเป็นปี พ.ศ. ที่สร้างพระเจดีย์ “ธรรมเจดีย์ มะ 8 จึงทำให้เลขดังกล่าวมีคนหาซื้อมากที่สุด ซึ่งทุกแผงได้ขายหมดไปนานแล้วตั้งแต่ช่วงที่เป็นข่าวแรกๆ แต่เมื่อไม่มีเลขดังกล่าวผู้ซื้อส่วนใหญ่ก็จะซื้อเลขอะไรก็ได้ เพราะคิดว่ามาแล้วเผื่อมีโชคลาภ จึงทำให้ลอตเตอรี่งวดนี้ขายดีมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”

ของดีชุมพร กล้วยหอมถ้ำสิงห์ตีตลาดญี่ปุ่น ผลิตไม่ทันส่งออก

ชุมพร กล้วยหอมทองถ้ำสิงห์ ผลิตไม่ทันส่งออกขายญีปุ่นสัปดาห์ละเกือบ 10 ตัน เกษตรจังหวัดส่งเสริม เพาะหน่อเนื้อเยื่อพันธุ์ดีเพิ่มผลผลิต

หายปริศนากว่า 1 เดือน ญาติบุกทวงถามคดี 'เสี่ยบ่อนไก่' ไม่คืบหน้า หลังพบจอดรถทิ้งริมโขง

นายสำราญ สมหวัง อายุ 74 ปี พร้อมญาติพี่น้องเดินทาง สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีดังกล่าวต่อ พล.ต.ต.ภานุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร เกี่ยวกับคดีที่ นายขนบ สมหวัง อายุ 56 ปี หรือ “นายหัวสมาร์ท” น้องชายและเป็นเจ้าของสนามชนไก่

เก๋งแหกด่านหนีเข้าสวนปาล์ม ชาวบ้านแจ้งตร.ตะครุบตัวได้พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต อ.ปะทิว จ.ชุมพร ร.ต.อ.มนู จิตรคำ รอง สว.สส.สภ.ท่าแซะ ,ร.อ.สมโภชน์ วิเชียรรัตน์ หน.ชป.ฉก.ร.25 และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร