ตร.ท่องเที่ยวสนามบินสุวรรณภูมิ ตามเงิน 3 แสน คืนเจ้าของสำเร็จ

2 ธ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า จากกรณีภาพวงจรปิดที่หน้าเคาน์เตอร์จำหน่ายซิมการ์ดโทรศัพท์ค่ายหนึ่ง จับภาพได้ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยรายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลี แล้วนำกระเป๋าสะพายสีเทา ซึ่งภายในมีทรัพย์สินหลายรายการรวมถึงเงินสดกว่า 3 แสนบาท วางไว้บนรถเข็นก่อนจะเดินกลับไปรอรับกระเป๋าสัมภาระที่สายพานกระเป๋าภายในอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนที่สาวเสื้อสีทองที่จอดรถเข็นอยู่ข้างๆ จะหยิบกระเป๋าสะพายใบดังกล่าวจากรถเข็นมาใส่รถของตัวเอง ก่อนจะเดินไป ผู้เสียหายรายนี้ คือนายทองไท ประทุม จึงรีบเข้าขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้ช่วยติดตามกระเป๋าดังกล่าวคืน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565

หลังจากผู้เสียหายรายนี้ เข้าขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.ท.อัครพัชร์ ทองศรีวาณิช รอง ผกก.3 บก.ทท.1 ได้สั่งการฝ่ายสืบสวนของตำรวจท่องเที่ยวประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประสานไปยัง นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อประสานความร่วมมือตรวจสอบ โดยศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ทอท. ร่วมกับทางด้านศูนย์สุวรรณภูมิเพื่อขอดู กล้อง CCTV จนกระทั่งทราบว่า มีเจ้าหน้าที่พนักงานของ Thailand Elite ซึ่งทำหน้าที่ดูแลแขก VIP นักธุรกิจชาวเกาหลีใต้ ที่เดินทางมาในเที่ยวบินเดียวกันมีการหยิบกระเป๋าใบดังกล่าวไปจากรถเข็นของผู้เสียหาย ฝ่ายสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวจึงร่วมกับฝ่ายปฏิบัติการพิเศษ ได้ติดตามตัวเจ้าหน้าที่ Thailand Elite ที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด จนพบตัวและแจ้งว่ามีการหยิบกระเป๋าผิดไป ซึ่งกระเป๋าดังกล่าวติดไปกับรถตู้ของนักธุรกิจชาวเกาหลีใต้ จึงประสานไปยังปลายทางและแจ้งเรื่องดังกล่าวจนพบกระเป๋าดังกล่าวจริง

โดยเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้เสียหายและส่งมอบกระเป๋าใบดังกล่าวต่อหน้าพนักงานและผู้เกี่ยวข้อง ก่อนจะตรวจสอบภายในกระเป๋า ซึ่งไม่มีทรัพย์สินใดๆ สูญหายแต่อย่างใด หลังจากมีการลงบันทึกส่งมอบคืนทรัพย์สินเป็นที่เรียบร้อย

นายทองไท ผู้เสียหาย ได้ออกมากล่าวขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิที่ช่วยติดตามกระเป๋าใบนี้ ซึ่งภายในมีมีเงินสดสกุลไทยและเงินสกุลวอน รวมกว่า 3 แสนบาท

ขณะที่ตัวแทนของ Thailand Elite ออกมายกมือขอโทษในความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปดูแลแขกแล้วเข้าใจผิดหยิบกระเป๋าใบดังกล่าวมา เนื่องจากมีการแจ้งจากแขกไว้ในลักษณะของกระเป๋าที่คล้ายคลึงกันจนเกิดความเข้าใจผิด ซึ่งทางด้านพนักงานที่เกี่ยวข้องมิได้มีเจตนาจะนำมาหรือลักทรัพย์แต่อย่างใด หลังจากที่ทราบเรื่องจากเจ้าหน้าที่ก็รีบประสานงานไปยังคนขับและพนักงานให้ดูแลและห้ามเปิดกระเป๋าดังกล่าวจนกว่าจะมีการส่งมอบคืนให้กับผู้เสียหาย หลังจากนี้จะกำชับพนักงานให้เพิ่มความรอบคอบในการตรวจสอบสัมภาระของแขกเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ภูเก็ตเจ๋ง! 'อดีต FBI' ประทับใจ แจ้งของหายไม่กี่ชม. ได้คืน

พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก. สภ.กมลา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลา ให้การต้อนรับ และรับมอบกระเช้าผลไม้พร้อมคำขอบคุณจาก Ms.AIZHAN ZHASSANOVA และครอบครัว

สองผัวเมียขับกระบะมาหาปลา รถไหลลงคลองจมหายต่อหน้าต่อตา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี รับแจ้งเหตุมีรถยนต์กระบะไหลตกลงไปในคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ