ด่วน..! เมืองคอน ฝนตกหนัก น้ำป่าทะลักท่วม 'ถนน-คอสะพานขาด'

4 ธ.ค.2565 – จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนฝนตกหนัก น้ำปาไหลหลากในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และภาคใต้หลายจังหวัด ล่าสุดประชาชนในพื้นที่ อ.สิชล หลายตำบลได้รับผลกระทบจากน้ำป่าที่ไหลบ่าท่วมถนน พื้นที่การเกษตร คอสะพานสะพานน้ำใส บ้านน้ำร้อน หมู่ 1 ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ทรุดทำให้การสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากและเสี่ยงอันตราย

ในขณะที่น้ำป่าสีแดงขุ่นจำนวนมหาศาลได้ไหลจากเทือกเขานัน อ.สิชล ลงสู่เบื้องล่างทางราชการประชาสัมพันธ์แจ้วเตือนให้ประชาชนระมัดระวังและเตรียมอพยพ โดยสะพานคลองเผียน- เทพราช เขตรอยต่อ ม.5-10 และหมู่ 15 ต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ก่อนหน้านี้ชำรุดต้องใช้ทางเบี่ยง แต่ในขณะนี้คอสะพานถูกนัดกัดเซาะจนสะพานขาดถาวรตัดขาดการสัญจรไปมาอย่างสิ้นเชิง ในขณะที่ทางเบี่ยงก็ถูกน้ำกัดเซาะจนใกล้ขาดแล้วเช่นกัน นางอารี กลิ่นน้อย ส.อบจ.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานและลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมประสานหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหาเบื้องตนให้ประชาชนอบย่างเร่งด่วนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าส่วนในพื้นที่อำเภออื่น ๆ ของจังหงวัดนครศรีธรรมราช ก็มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ระดับน้ำในแม่น้ำ ลำคลองสูงขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมพื้นที่การเกษตรและถนนในหมู่บ้าน คาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ในทะเลมีคลื่นลมแรง ชาวประมงงดนำเรือออกจับปลาเกรงจะได้รับอันตราย โดยหาดในเพลา อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ปักธงแดงเตือนภัยอันตราย ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาด พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช น้ำจากเทือกเขาหลวง พื้นที่ อ.ลานสกา -พรหมคีรี ไหลบ่าลงมาตามลำคลอง 5-6 สายทำให้ลำคลองทุกแห่งมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามนายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรี พร้อมคณะผู้บริหาร และ ส.ท.ระดมกำลังลงตรวจสอบพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และขึ้นธงเหลือ ธงแดง ในลำคลองที่ระดับน้ำถึงจุดอันตราย และพบว่าการระบายน้ำผ่านลำคลองทุกสาย และผ่านระบบท่อเป็นอย่างมทีประสิทธิ์ภาพเนื่องจากเทศบาล ฯมีการขุดลอกคลองและท่อท่อระบายน้ำไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบและผลักดันน้ำหลายสิบจุดในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า 'เหนือ-อีสาน' เจอพายุฤดูร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 19 - 28 เม.ย. 67

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 42 องศา ฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เตือน 39 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน