พิพิธภัณฑ์บัญชาจัดแสดงนิทรรศการรำลึก 'ในหลวงรัชกาลที่ 9'

พิพิธภัณฑ์บัญชา จัดแสดงนิทรรศการภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และ พระบรมสาทิสลักษณ์ ที่หาชมยากมา รวมถึงแสตมป์สะสมสมัยรัชกาลที่ 9 และภาพพระราชทาน

4 ธ.ค.2565 –   ที่พิพิธภัณฑ์บัญชา เลขที่ 37/4 ม.4ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก  นายบัญชา วาจาสุวรรณ ได้เปิดพิพิธภัณฑ์บัญชา เพื่อแสดงภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และ พระบรมสาทิสลักษณ์  ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี ไว้ในห้องพอเพียง มีทั้งสิ่งพิมพ์ และพระบรมฉายาลักษณ์หลายชิ้น ที่มีอายุยาวนาน และหาชมได้ยากในปัจจุบันกว่า 1,000 ชิ้น

สำหรับปีนี้ได้จัดแตกต่างออกไปคือ นำภาพพระบรมฉายาลักษณ์ และ พระบรมสาทิสลักษณ์ ที่หาชมยากมาจัดแสดงด้านล่าง รวมถึงแสตมป์สะสมสมัยรัชกาลที่ 9 และภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระราชทาน ที่สำคัญปีนี้มีนี้ได้นำเครื่องเล่นแผ่นเสียงมาเปิดเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงที่สื่อถึงพ่อหลวง เพลงสรรเสริญพระบารมีต่างๆ มาเปิดให้นักท่องเที่ยวและผู้สนใจได้ฟังอีกด้วย

นายบัญชา เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม นี้ทาง พิพิธภัณฑ์บัญชา ได้จัดแสดงนิทรรศการ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9  โดยอยากให้ชาวบ้านและชุมชนที่อยู่ใกล้ๆกับพิพิธภัณฑ์บัญชาเข้ามาเที่ยวชม ร่วมกันรำลึกถึงพระองค์ท่านเพราะยังรักและคิดถึงอยู่เสมอ ปีนี้ก็จะเน้นที่แสตมป์ที่เก็บสะสมสมและยังไม่ได้เคยนำมาจัดแสดง มาให้ชม และปีนี้ยังได้มีการจัดมุมพื้นที่นำเครื่องเล่นแผ่นเสียงมาเปิดเพลงพระราชนิพนธ์มีทั้งแบบบรรเลง และ ขับร้อง โดยเฉพาะแผ่นเสียงเพลงพระราชนิพนธ์ที่ขับร้องโดยศิลปินแห่งชาติ สวลี ผกาพันธุ์  ที่ไพเราะอย่างมาก ร่วมไปถึงเพลงต่างๆที่สื่อถึงพ่อหลวง ซึ่งอยากเชิญชวนมาร่วมรำลึกถึงพระองค์ท่านและดื่มด่ำกับเสียงเพลง

โดยพิพิธภัณฑ์บัญชาจะเปิดให้ชมนิทรรศการรำลึกในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่เวลา 8.30 น. – 17.00 น. ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ สอบถามได้ที่เบอร์ 095 321 9613.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด

'พิธา' โผล่เขย่าปัญหาที่ดิน คุยจ้อนักธุรกิจรุ่นใหม่เศรษฐกิจไทย-โลก  

“พิธา”  ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รับปัญหาที่ดินทำกินของปชช.พร้อมพบปะนักธุรกิจรุ่นใหม่ บรรยาย เศรษฐกิจไทย เศรษฐกิจโลก