หมาพันธุ์ไทยคลั่ง ขย้ำลูกหมูตายยกคอก 9 ตัว แผลเหวอะ บางตัวมีรอยถูกกัดกินเนื้อ

หมาพันธุ์ไทยคลั่งกระโจนเข้าคอกหมูบุกเข้าไปขย้ำลูกหมูตายยกคอก 9 ตัว แผลเหวอะหวะเลือดกระจายเกลื่อน บางตัวมีรอยคล้ายถูกกัดกินเนื้อ หลังก่อเหตุขณะ จนท.และเจ้าของเข้าตรวจสอบ หมายังวนเวียนหน้าคอก

18 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งว่ามีสุนัขเข้าไปกัดหมูของชาวบ้านบ้านป่ารัง (คุ้มโคกประดู่) ต.เจริญสุข ที่เลี้ยงไว้ในคอกตายยกคอกรวมจำนวน 9 ตัว จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมผู้ใหญ่บ้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นคอกหมูของนายประนอม ภูตะลา หรือลุงนอม อายุ 75 ปี พบลูกหมู อายุประมาณ 2 เดือน นอนตายกระจายเกลื่อนคอก แต่ละตัวมีรอยแผลเหวอะหวะจากคมเขี้ยวของสุนัขตามตัว บางลำคอเกือบขาด ขณะที่บางตัวมีรอยคล้ายถูกกัดกินจนเนื้อแหว่งหายไป คาดว่าลูกหมูคนที่ถูกสุนัขกัดคงดิ้นทุรนทุรายและพยายามวิ่งหนี เพราะมีรอยเลือดเปื้อนเต็มคอก ทั้งนี้ บริเวณพื้นปูนภายในคอกหมูที่เกิดเหตุ ยังพบรอยเท้าสุนัขเกลื่อนคอกเช่นกัน ทั้งยังพบสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้สีขาวดำ วนเวียนอยู่บริเวณหน้าคอกหมูคาดว่าน่าจะรอเข้าไปกัดกินซากลูกหมูที่กัดตายไปแล้ว

จากการสอบถามนายประนอม เจ้าของหมู เล่าให้ฟังว่า ตอนเที่ยงที่แวะเข้ามาดูก็ยังเห็นลูกหมูอยู่ในคอกตามปกติ พอแวะมาดูอีกทีตอนเย็นก็ต้องตกใจเมื่อเห็นลูกหมูอายุ 2 เดือน ที่เลี้ยงไว้ขายนอนตายเกลื่อนคอก แต่ละตัวถูกรอยคมเขี้ยวสุนัขกัดจนเป็นแผลเหวอะหวะ เป็นที่น่าสงสาร โดยลูกหมูที่ตายหากคิดเป็นราคาทั้งต้นทุน และกำไรกรณีที่ขายออกได้ก็ประมาณ 3-4 หมื่นบาท ส่วนสุนัขที่ก่อเหตุขย้ำลูกหมูจนตายยกคอกนั้น ยังไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ

ส่วนที่ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า สุนัขตัวที่ก่อเหตุเป็นของนางทองมี หรือป้าเขียว เพื่อนบ้าน ซึ่งหากสุนัขเป็นของนางทองมี จริงก็อยากให้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่หากนางทองมี ไม่ยอมรับว่าเป็นเจ้าของสุนัข แต่เป็นสุนัขจรจัด ก็อยากให้เจ้าหน้าที่นำสุนัขดังกล่าวออกจากพื้นที่ เพราะที่ผ่านมาสุนัขตัวเดียวกันก็ไล่กัดเป็ด ไก่ชาวบ้านตายมาแล้วหลายคน

ขณะที่นางทองมี หรือป้าเขียว เพื่อนบ้านที่ถูกสงสัยว่าเป็นเจ้าของสุนัขตัวที่ก่อเหตุ ก็ยืนยันร้อยเปอร์เซ็นต์ ล้านเปอร์เซ็นต์ และท้าสาบานว่า ไม่ได้เป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว แม้กระทั่งให้ข้าวให้น้ำกินก็ยังไม่เคย ขนาดจะเอาข้าวให้เป็ดไก่กินก็ต้องนั่งเฝ้า เพราะสุนัขตัวดังกล่าวชอบไปวนเวียนอยู่ใกล้บ้าน ส่วนที่บอกว่า ตนเลี้ยงสุนัขหลายตัวก็ไม่จริง เลี้ยงแต่แมว เป็ด และไก่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ประสานทางปศุสัตว์มาจับสุนัขตัวที่ก่อเหตุ เพื่อไปตรวจสอบว่าติดเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ และหากไม่มีใครแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของสุนัข ก็อยากให้เอาสุนัขตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่หมู่บ้าน เพราะกลัวว่าหากปล่อยเอาไว้อาจจะไปกัดสัตว์เลี้ยง หรือชาวบ้านได้รับบาดเจ็บได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด