สลด! เด็ก ม.3 ชวนกันไปเล่นน้ำในแก้มลิง กอดคอจมน้ำดับ 2 ราย

10 ธ.ค.2565 - ศูนย์รับแจ้งเหตุ 1669 ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำ 2 ราย ที่โครงการแก้มลิงหนองปรือ (ท่าพริก) ม.5 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งประสานกู้ภ้ยหลักเกาะจังหวัดตราดพร้อมชุดประดาน้ำ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางไปถึง เป็นแก้มลิงขนาดความจุ 150,000 ลูบบาสเมตร พบเด็กนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนชุมชนวัดท่าพริก(ขอสงวนชื่อโรงเรียน) จำนวน 4 คน ยืนเจ้าหน้าที่อยู่ จากนั้นได้พากูัภัยได้ยังฝ่ายน้ำล้น และชี้จุดเกิดเหตุที่เพื่อนชื่อนายมอสอายุ 15 และนายคอป อายุ 16 ปี จมน้ำ ซึ่งห่างจากฝั่งออกไปประมาณ 10 เมตร

จากนั้นนายจิระศักดิ์ ตันติภักดีตระกูล นักประดาน้ำ พร้อมบัดดี้ ได้ลงไปงมหาร่าง โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็พบร่างนายมอสและนายคอป สภาพนอนกอดกัน ในความลึกประมาณ 5 เมตร เมื่อนำร่างขึ้นมาจากน้ำแล้ว ได้ตรวจสอบชีพจรเบื้องต้น พบว่า ทั้ง 2 คน เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่เพื่อนทั้ง 4 คน อยู่ในอาการตกใจและเสียชีวิตที่เพื่อนเสียชีวิต ส่วนครูที่ทราบข่าวได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมเข้าให้กำลังใจเด็กทั้ง 4 คน เพื่อไม่ให้สภาพจิตใจย่ำแย่ไปกว่านี้

ส่วนแม่ของของนายมอส ยังคงทำใจไม่ได้ นั่งร้องไห้เสียใจอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยมีครูเข้าปลอมและให้กำลังใจ

ด้านเพื่อนของผู้ตาย บอกว่า ได้ชวนกันมาเล่นน้ำที่แก้มลิงแห่งนี้เป็นครั้งแรกเมื่อมาถึงมี 4 คนลงเล่น แต่ได้เตือนว่าอย่าลงไปเล่นไกล สักพักมอสได้ลื่นไถลลงไปในน้ำลึก ซึ่งคอปที่อยู่ใกล้ได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็พากันจมน้ำไปทั้งคู่ ก่อนที่จะแจ้ง 1669 เพื่อขอความช่วยเหลืแ

คุณแม่ อายุ 55 ปี นายคอป กล่าวว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา เพื่อนได้เข้ามาชวนลูกชายไปทำรายงานส่งครู ตนเองก็ไม่ได้ว่าอะไร และย้ำกับลูกชายว่า อย่าลงเล่นน้ำเด็ดขาด เพราะว่ายไม่น้ำไม่เป็น กระทั่งวันนี้มาทราบข่าวว่า ลูกชายจมน้ำเสียชีวิต

จากนั้น ตำรวจและแพทย์เวร ไดัตรวจสอบและชันสูตรศพเบื้องต้น พบว่า ทั้งสองคน เสียชีวิตจากการจมน้ำประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

อึ้ง! แท่งปูนคอนกรีตยักษ์โผล่ริมหาดดังเกาะช้าง แต่หน่วยงานกลับไม่รู้สร้างเมื่อไหร่

นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวเกาะช้างว่า ที่หน้าโรงแรมเกาะช้างแกรนด์วิว บริเวณหาดทรายขาว มีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้าไปในทะเล ซึ่งหลังจากได้ทราบเรื่องและหนังสือร้องเรียนแล้วได้

หัวหน้าอุทยานฯ เผยภาพรวมท่องเที่ยวเกาะช้างเพิ่มขึ้น เก็บค่าเข้า 13 ล้านบาทใน 5 เดือน

นายนิรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ามายกระดับการทำงานในอุทยานฯเกาะช้างใหม่ในหลายด้านโดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวท่่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

สลด! 2 เด็กชายหายตัวข้ามคืน จนท.ระดมค้นหา สุดท้ายพบร่างจมน้ำดับทั้งคู่

พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายศูนย์หายไต้น้ำ2รายบริเวณแม่น้ำน้อยแถวสะพานเหลือง หลังสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ

เกินฝัน! 'ตาหลอย' ขี่ซาเล้งจากอุบลฯ ได้เล่นน้ำทะเลเกาะช้าง การต้อนรับสุดอบอุ่น

คุณตาหลอย ทาพิลา อายุ 70 ปี ชาวอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี เดินทางถึงเกาะช้าง จ.ตราดแล้ว โดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตราด เป็นเจ้าภาพในการดูแลการเดินทาง