งานชุก! นรข. ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด พร้อมขยายผลจับกัญชาล็อตใหญ่

นรข.ยึดยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด มูลค่าเกือบ 25 ล้านบาท ขยายผลรถขนกัญชา 854 กก. พบประวัติอาชญากรติดตัวผู้ครอบครองเพียบ ขอหมายจับลากคอเข้าคุก

18 พ.ย.2564 - เวลา 16.00 น. บริเวณลานอเนกประสงค์ในกองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พล.ร.ต.สมบัติ จูถนอม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) พ.อ.(พิเศษ)เถลิงศักดิ์ มูลประดับ เสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 210 (เสธ.มทบ.210) น.อ.พรภิรมย์ ยศบุญ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (ผบ.นรข.เขตฯ) พ.ต.อ.จตุรงค์ มหิทธิโชติ ผู้กำกับสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม (ผกก.สส.บก.ภ.จว.ฯ) พ.ต.อ.(หญิง)จิรนันท์ ธนะสิงห์ ผู้กำกับกองพิสูจน์หลักฐานฯ(ผกก.พฐ.ฯ) น.ท.วรภัทร แสงสุวรรณ หัวหน้าสถานีเรือนครพนม (หน.สน.เรือฯ) พ.ต.ท.ฌานนท์ เนื่องกัลยา รอง ผกก.สส.สภ.ท่าอุเทน พ.ต.สิทธิศักดิ์ สิทธิโคตร หัวหน้าฝ่ายข่าว บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี(กกล.ฯ) นายยุทธพงษ์ มีศรี ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอท่าอุเทน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งหมดร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 246,164 เม็ด มูลค่า 24,616,400 บาท (ยี่สิบสี่ล้านหกแสนหนึ่งหมื่นหกพันสี่ร้อยบาทถ้วน) และยาไอซ์ นำหนักประมาณ 10.06 กรัม ที่ตรวจยึดได้ภายหลังได้รับแจ้งข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่ว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 4 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

โดยภายหลังเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง ได้มีการบูรณาการหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ร่วมจัดชุดลาดตระเวนทั้งทางบกและทางน้ำเข้าตรวจสอบพื้นที่ กระทั่งเวลาประมาณ 18:53 น. เจ้าหน้าที่ นรข.ได้ใช้กล้องกลางคืนตรวจพบเรือต้องสงสัยแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นดับเครื่องยนต์ปล่อยไหลล่องเข้าไปจอดบริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านท่าดอกแก้ว หมู่ 4 ต.ท่าจำปา ซึ่งเป็นที่เปลี่ยวมีป่ารกครึ้ม เมื่อเรือจอดนิ่งชายฉกรรจ์ที่มากับเรือ 2 คน ได้แบกวัตถุต้องสงสัยลงมาทิ้งไว้ที่ริมแม่น้ำโขง ชุดลาดตระเวนเห็นดังนั้นจึงได้แสดงตัวเพื่อขอเข้าทำการตรวจสอบ ปรากฏว่าชายฉกรรจ์ก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทางหนี เจ้าหน้าที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อสกัดกั้น โดยชายฉกรรจ์ทั้งสองก็ได้อาศัยความมืดและความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้ เมื่อเหตุการณ์สงบเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบพื้นที่พบถุงกระสอบ จำนวน 2 กระสอบ ที่ภายในบรรจุยาบ้าและยาไอช์วางอยู่จึงได้ร่วมกันทำบันทึกตรวจยึดของกลางไว้เป็นหลักฐานพร้อมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

และในโอกาสเดียวกันนี้ทาง สภ. ท่าอุเทน ยังได้มีการชี้แจงถึงการขยายผลเบื้องต้นหลังจากที่เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา นรข. และหน่วยความมั่นคงจังหวัดนครพนมได้บูรณาการร่วมกันตรวจยึดกัญชาได้ จำนวน 854 แท่ง/กิโลกรัม พร้อมรถยนต์และเรือลำเลียงว่า ได้ขยายผลจากรถยนต์ของกลางยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ แคป สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ยธ 2930 นครราชสีมา ปรากฏว่าพบชื่อผู้ที่ครอบครองรถยนต์เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่มีประวัติเกี่ยวของกับการค้ายาเสพติด โดยมีหลักฐานเป็นนิ้วมือแฝงภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครพนม เพื่อจับกุมตัวมาสอบสวนขยายผล รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.