ตรังอ่วม! น้ำป่าเทือกเขาบรรทัดทะลักรอบ 2 ท่วมแล้ว 3 อำเภอ

ตรังยังอ่วม! น้ำป่าเทือกเขาบรรทัดไหลหลากรอบ 2 เข้าท่วมแล้ว 3 อำเภอ กว่า 300 หลังคาเรือนเดือดร้อน ต้องหอบลูกอ่อนหนีน้ำอาศัยบ้านญาติ ด้าน ตชด.ระดมกำลังนำยาแจกชาวบ้าน ส่วนผู้ว่าฯ ลงพื้นที่สั่งกำชับท้องถิ่น เร่งแก้ปัญหาระยะสั้น

19 พ.ย.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม 3 อำเภอได้แก่ อ.นาโยง , อ.กันตัง และ อ.เมืองตรัง ได้ขยายวงกว้างมากขึ้น หลังจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนริมเชิงเขาและที่ลุ่มต่ำในอำเภอนาโยงเป็นรอบที่ 2 และทำให้ถนนเพชรเกษมสายตรัง-พัทลุง เส้นทางไปยัง จ.พัทลุงบริเวณสี่แยกท่าปาบ ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง รถยนต์สามารถวิ่งได้ช่องทางเดียว เป็นระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร

โดยที่ตำบลนาโยงเหนือ อ.นาโยง มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมรวม 4 หมู่บ้านจำนวน 203 หลังคาเรือน ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 300 คน ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 50 เซนติเมตร-2 เมตร โดยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการ จ.ตรังพร้อมด้วยนายอำเภอนาโยง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดและฝ่ายปกครอง เร่งลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจชาวบ้าน

ส่วนที่หมู่ที่ 2,3,4,5,6,7 และ 8 ตำบลนาโยงใต้ อ.เมือง จ.ตรังถูกน้ำท่วมทั้งตำบล ยกเว้นหมู่ที่ 1 เพียงหมู่บ้านเดียว โดยมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมรวม 140 หลังคาเรือน โดยที่หมู่ที่ 4 ต.นาโยงใต้ ชาวบ้านที่มีลูกอ่อนได้หอบลูกหนีไปอาศัยอยู่กับญาติชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย โดยมี ตชด.ที่ 435 จ.ตรังนำยาและเวชภัณฑ์ต่าง ๆไปแจก เพื่อป้องกันโรคที่มากับน้ำและแก้แมลงสัตว์กัดต่อย ส่วนที่หมู่ 7 ต.นาโยงใต้ มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตรจำนวนหลายสิบหลังคาเรือน  คาดหากฝนหยุดตกและไม่มีน้ำทะเลหนุน สถานการณ์น้ำท่วมจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วันนี้

ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการ จ.ตรังกล่าวว่า เมื่อวานนี้มีฝนตกหนักที่ อ.นาโยงและ อ.เมือง โดยเฉพาะที่ อ.นาโยงมีฝนตกเกือบ 100 มิลลิเมตรบวกกับน้ำจากภูเขา ทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำเกิดน้ำท่วมรวม 3 อำเภอ 5 ตำบล 11 หมู่บ้านกว่า 300 หลังคาเรือนโดยที่ตนมาสำรวจอยู่นี้มีเป็นที่ที่มีน้ำท่วมประจำ ส่วนพื้นที่ที่มีน้ำท่วมซ้ำซากได้ให้อำเภอกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาแก้ไขปัญหาระยะสั้น ในการเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ ส่วนระยะยาวอาจจะต้องทำคูระบายน้ำเพิ่ม.

ทางด้าน นางเยาวรัตน์ แสงแก้ว 116/.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง กล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นคือมันไม่มีทางน้ำให้ระบายออกไป มันจึงมาขังอยู่ พอถมพื้นที่ขึ้น ปีก็ไม่ท่วม แต่หลังจากนั้นก็ท่วมน้ำก็กลับมาท่วมอีกไหลผ่านเข้ามาจากในครัวออกมาหน้าบ้าน น้ำท่วมบ่อยมากปีที่แล้วท่วม 4-5 ครั้ง ปีนี้เป็นครั้งแรก ถ้าน้ำท่วมมากสูงถึงขอบหน้าต่าง ครั้งนี้ถือว่ายังไม่หนักเท่าไหร่ พอน้ำมาจะเข้าท่วมในครัวและห้องน้ำก่อนเพราะด้านหลังบ้านเป็นคลอง ซึ่งตนเองคาดว่าครั้งต่อไปคงจะท่วมหนักกว่าเดิมถ้าฝนยังตกไม่หยุด แผนการอพยพข้าวของตอนน้ำท่วม ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ยกเก็บขึ้นไว้บนโต๊ะหินอ่อนแบบถาวรเพราะหวั่นว่าหากน้ำมาตอนกลางคืนจะเก็บขนย้ายไม่ทัน หากทางราชการจะแก้ไขก็ขอให้ทำทางระบายน้ำให้ออกไป แต่ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำได้แบบไหนเพาะน้ำมันท่วมมาหลายปีแล้วยังแก้ไขไม่ได้สักที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่ดู เรือไม้ตะเคียนทองอายุ 200 ปี

ชาวบ้านฮือฮา! แห่ดู “เรือไม้ตะเคียนทองโบราณ” คาดเป็นเรือขายสินค้า ก่อนยุคกรุงศรีอยุธยา อายุไม่ต่ำกว่า 200 ปี หลังมีเรื่องราวสุดแปลกเกิดขึ้นกับ หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี มีอาการผิดปกติ คล้ายถูกดลจิตดลใจให้ไปพบเจอคว่ำจมอยู่กลางแม่น้ำตรัง

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี