เรือประมงอับปาง ดับ 3 ราย หนุ่มรอดชีวิตเผยลอยคอนานกว่า 30 ชม. ผูกร่างเพื่อนไว้กับตัว

ทัพเรือภาค 2 นำเรือเข้าช่วยลูกเรือประมงที่ประสบเหตุ"อับปางกลางทะเล" ขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 โดยมีลูกเรือรอดชีวิต 1 คน เสียชีวิต 3 คน และสูญหาย 1 คน โดยนำตัวลูกเรือที่รอดชีวิตส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย เพราะต้องลอยคออยู่ในทะเลนานกว่า 30 ชั่วโมง

22 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 21 ธันวาคม ที่ท่าเทียบเรือฐานทัพเรือสงขลา ทัพเรือภาค 2 อ.เมือง จ.สงขลา เรือ ต. 992 ได้นำศพพร้อมด้วยลูกเรือประมง"ทรัพย์สุนัน" ที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเรืออับปาง หลังจากถูกคลื่นลมแรงในทะเลอ่าวไทยซัดเรือจม ห่างจากฝั่งจังหวัดสงขลา ประมาณ 30 ไมล์ทะเล

จากการสอบถามเบื้องต้น เรือประมงลำดังกล่าวได้ออกจากท่าเรือประมงจังหวัดปัตตานีเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกคลื่นลมแรงซัดกระหน่ำกลางทะเลจนเรืออับปางลง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ที่ผ่านมา ส่งผลให้ลูกเรือเสียชีวิต 3 คน ประกอบด้วย นายสมหมาย เสี่ยงโชค (ไต๋เรือ) นายสาโรจน์ มินโด (ชาวอำเภอเมืองสงขลา) นายลีโบรง รน(ชาวกัมพูชา) ส่วนลูกเรือรอดชีวิต 1 คน คือนายเซียะ ซอย (ชาวกัมพูชา) และยังมีนายวิจิตร เสี่ยงโชค (ชาวอำเภอเมืองสงขลา) ที่สูญหาย ซึ่งขณะนี้ยังค้นหาไม่พบ

นาวาเอก ณัฐเกียรติ์ มนขุนทด เสนาธิการกองเรือปฎิบัติการ ทัพเรือภาค 2 กล่าวว่า ทัพเรือภาค 2 ได้รับแจ้งว่า มีเรือประมงไทยอับปาง พิกัดอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 30 ไมล์ทะเล จึงสั่งการให้เรือลาดตระเวนออกปฎิบัติการให้การช่วยเหลือ แต่เนื่องจากในทะเลคลื่นลมมีกำลังแรง คลื่นสูง 4 เมตรไม่สามารถออกไปช่วยเหลือได้ในวันนั้น และในวันต่อมาได้รับแจ้งจากเรือประมงว่า พบลูกเรือประมงทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิต ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเรือประมงด้วยกัน ทัพเรือภาคที่ 2 จึงสั่งการให้เรือ ต.992 ออกไปช่วยเหลือและนำลูกเรือทั้งที่รอดชีวิตและเสียชีวิตกลับขึ้นฝั่ง และจะดำเนินการค้นหาลูกเรือที่สูญหายต่อไป

ด้านเรือเอก ณัฐดนัย นามนารถ ผู้บังคับการเรือ ต.992 เปิดเผยว่า จากการสอบถามเรือประมงที่ช่วยเหลือลูกเรือเอาไว้เล่าว่า ขณะที่เจอลูกเรือพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยคนที่รอดชีวิต 1 คน ได้ใช้เชือกผูกกับร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนเอาไว้ด้วยกันเพื่อป้องกันไม่ให้ศพลอยไปคนละทิศคนละทาง โดยใช้เวลาลอยคอในทะล กว่า 30 ชั่วโมงก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ ซึ่งคาดว่าสาเหตุมาจากพายุคลื่นลมแรงในทะเล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

พบศพหนุ่มกรีดยาง ถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถในหุบเขา

พบศพหนุ่มสวนยางถูกไฟคลอกไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ในหุบเขา หลังจากที่ขับรถออกจากบ้านไปกรีดยางตั้งแต่ช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 13 มีนาคม เมียออกไปตามหาที่สวนยางบนเขาแทบช๊อคพบร่างถูกไฟไหม้เกรียมทั้งคนทั้งรถ เบื้องค้นคาดเป็นอุบัติเหตุแต่ส่งศพไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งว่าถูกฆาตรกรรมอำพรางหรือไม่

สงขลา วางเป้าผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร

สงขลาผลักดันเมืองสร้างสรรค์ด้านอาหาร Songkhla city of Gastronomy โครงการสร้างเสริมสังคมพหุวัฒนธรรมเข้มแข็ง ประจำปี 2567 และแสดงความยินดีกับรางวัลการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนอาเซียน ภายใต้เเนวคิดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)