ไฟไหม้ศูนย์พักพิง! วอด 21 หลัง เสียหายอีก 10

26 ธ.ค. 2565 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดกาญจนบุรีรายงานว่า เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักผู้อพยพในพื้นที่พักพิงชั่วคราวบ้านต้นยาง หมู่ 5 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งเหตุ นายสิทธิพรสั่งการให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสังขละบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย พบว่า มีบ้านเสียหายทั้งหลัง จำนวน 21 หลังคาเรือน เสียหายเล็กน้อย จำนวน 10 หลังคาเรือน โดยเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ เบื้องตันอำเภอสังขละบุรี ได้ประสานหน่วยงานนอกภาครัฐ (NGO) เข้าสำรวจความเสียหายและให้การช่วยเหลือแล้ว สำหรับผู้ที่บ้านเสียหายทั้งหลัง จำนวน 21 ครัวเรือนนั้น

ทั้งนี้ทางอำเภอสังขละบุรีได้ดำเนินการจัดให้พักอาศัยในโรงเรียนภายในพื้นที่พักพิงฯ โดยให้คณะกรรมการหมู่บ้านภายในพื้นที่พักพิงฯบ้านต้นยางดูแลเรื่องอาหารและที่พักไปก่อนชั่วคราว ซึ่งอำเภอได้ประสานขอถุงยังชีพและผ้าห่มเพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยทั้ง 21 หลังคาเรือนไปแล้วอีกทางหนึ่ง

ด้าน นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี เปิดเผยว่า เหตุไฟใหม้ครั้งนี้คาดว่ามาจากการก่อไฟเพื่อทำอาหารในครัวและดับไม่สนิท จึงเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว สาเหตุสำคัญที่มีความเสียหายจำนวนหลายหลัง เนื่องจากวัสดุของบ้านเป็นไม้ หลังคามุงด้วยใบจาก และคนส่วนใหญ่ไปทำกิจกรรมวันคริสต์มาสที่โบสถ์ สำหรับการช่วยเหลือระยะต่อไป

ส่วนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ ทางหน่วยงาน THE BORDER CONSORTIUM ที่ดูแลเรื่องบ้านเรือนที่พักอาศัยและปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิตซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์สินที่เสียหายดังกล่าว จะเข้ามาดำเนินการช่วยเหลือต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ