ท่าอากาศยานภูเก็ต แจงเหตุนักท่องเที่ยวสหรัฐ กระโดดตึกดับ

29 ธ.ค.2565 - ส่วนกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายอำนวยการ ท่าอากาศยานภูเก็ต ชี้แจงกรณีผู้โดยสารกระโดดจากชานชาลา ผู้โดยสารขาออก ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ทภก. มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ผู้โดยสารคนดังกล่าวชื่อ MR.JASON MERRILL FULLMER สัญชาติอเมริกัน เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และได้พักอาศัยในโรงแรม บริเวณหาดในยาง ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.65

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65 MR.JASON ได้มาพบแพทย์ ณ ท่าอากาศยานภูเก็ต(ทภก.) แจ้งว่าตนเองเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า โดยแสดงยารักษาโรคซึมเศร้าและใบรับรองแพทย์ พร้อมทั้งบอกว่ามีอาการเครียดเนื่องจากไม่มีเงินซื้อตั๋วเดินทางกลับประเทศและไม่มีเงินใช้จ่าย ซึ่งจากการพูดคุย แพทย์เห็นว่า MR.JASON สามารถพูดคุยให้ข้อมูลได้ปกติ จึงแนะนำให้กินยาต่อเนื่อง และแนะนำว่าสามารถไปรับการรักษาและรับยาได้ที่โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต พร้อมทั้งได้ประสานตำรวจท่องเที่ยวให้รับตัวดูแลต่อไป

MR.JASON ได้มาขอความช่วยเหลือ จากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (TAC)เนื่องจากไม่มีค่าตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับประเทศและไม่มีเงินสำหรับเป็นใช้จ่าย ซึ่ง MR.JASON แจ้งว่าได้ติดต่อญาติที่อเมริกาแล้ว แต่ญาติไม่ได้ให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ TAC จึงได้ประสานสถานทูต ซึ่งได้รับคำแนะนำให้ MR.JASON ดำเนินการกู้ยืมเงินจากสถานทูต เพื่อเดินทางกลับประเทศได้ โดยให้ดำเนินการตามคำแนะนำของสถานทูต ซึ่งเจ้าหน้าที่ TAC ได้ช่วยเหลือเบื้องต้น ด้วยการซื้อน้ำและอาหารให้แก่ MR.JASON ในระหว่างที่รอคำตอบจากสถานทูต ซึ่งสถานทูตจะต้องใช้เวลาพิจารณาประมาณ 1 สัปดาห์ เมื่อสถานทูตพิจารณาแล้วจึงจะติดต่อ TAC เพื่อแจ้งให้ MR.JASON ทราบต่อไป แต่ MR.JASON ได้ปฏิเสธการกู้ยืมเงินจากสถานทูต แล้วแจ้งว่ารอพี่สาวโอนเงินมาให้

ต่อมาเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 15.08 น. ศูนย์ร่วมรักษาความปลอดภัย ทภก.แจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวกระโดดจากชั้น 3 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ บริเวณ Smoking area ทีมแพทย์และพยาบาล จึงได้ไปยังที่เกิดเหตุและได้ดำเนินการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วได้เรียกรถพยาบาลเพื่อนำตัวผู้บาดเจ็บส่งต่อไปทำการรักษา ณ โรงพยาบาลถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ในระหว่างการนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลถลาง ทีมแพทย์ของ ทภก. ได้ทำการช่วยเหลือด้วยการทำ PCR ตลอดเวลาจนถึงโรงพยาบาลถลาง และต่อมาผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิต เวลา 16.00 น.

เจ้าหน้าที่ รปภ.ทภก. ดำเนินการปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ เพื่ออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ สถานีตำรวจภูธรสาคู ดำเนินการสอบสวนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ

นายกฯ เสียใจสูญเสียเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเชียงใหม่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เสียใจต่อการสูญเสียบุคลากรเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า จ.เชียงใหม่