พบศพชาย-หญิงชาวต่างชาติบนเกาะราชาน้อย ภูเก็ต

30 ธ.ค.2565 - ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) เปิดเผยว่า  ศูนย์ปฏิบัติการ ศรชล.ภาค 3 ได้รับแจ้ง เวลา 12.35 น. ว่าเรือท่องเที่ยวพบศพจำนวน 2 ศพ เป็นศพชายชาวต่างชาติและหญิงชาวต่างชาติ โดยทั้งสองศพอยู่บริเวณชายหาด ของเกาะราชาน้อย ตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

ศปก.ศรชล.ภาค 3 พิจารณาแล้วเนื่องจากเป็นภารกิจที่ต้องร่วมกันดำเนินการหลายฝ่ายจึงบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าดำเนินการดังนี้ 

ศปก.ศรชล.ภาค 3 จัด น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน หัวหน้าเวร ศปก.ศรชล. ภาค 3 ไปกับเรือเพื่ออำนวยการและควบคุมการปฏิบัติ โดยหมวดเรือเฉพาะกิจ ศรชล.ภาค3(มวก.ศรชล.ภาค 3 ) จัดเรือต.233  สำหรับพาเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการออกปฏิบัติการ และนำศพกลับเข้าฝั่ง  และ ให้ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต(ศคท.จว.ภก. )ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ประกอบด้วย สภ.ฉลอง จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ไปกับเรือเพื่อชันสูตรพลิกศพและตรวจสอบที่เกิดเหตุ ประสาน มูลนิธิกุศลธรรม จัดเจ้าหน้าที่ไปกับเรือเพื่อดำเนินการในการเก็บศพ ซึ่งกำลังพลสมทบที่ขึ้นไปกับเรือนำชูชีพติดตัวไปทุกคนและสวมใส่ตลอดเวลาต่อมา เวลา 14.35 น. เรือ ต.233 เดินทางออกจากหลักเทียบเรือ ทัพเรือภาคที่ 3(ทรภ.3)  แหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต  มุ่งหน้าไปพื้นที่เกิดเหตุ ห่างจากหลักเทียบเรือไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ระยะทางประมาณ 20 ไมล์  รายละเอียดความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบในโอกาสแรก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลกว่า 3 แสนล้านบาท

นายกฯ เชื่อมั่นผลักดันภูเก็ต ส่งเสริมให้เศรษฐกิจสะพัดมหาศาลมากกว่า 3 แสนล้านบาท จากปี 2566 ล่าสุดเว็บไซต์ Bounce ยกให้ “ภูเก็ต” เป็นอันดับ 1 ของเกาะน่าท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2567

อุทยานฯสิรินาถ ประกาศปิด 'เกาะปลิง' ภูเก็ต แนวปะการังฟอกขาววิกฤติ

นายวัชระ ส่งสีอ่อน นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการทำหน้าที่ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถลงนาม เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ในประกาศอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวบริเวณเกาะปลิงและแนวปะการังโดยรอบเป็นการชั่วคราว

ตม.ภูเก็ต ตามรวบหนุ่มผิวสี ต้องหาคดีชิงทรัพย์ทำร้ายสาวไทย

กรณีมีชายชาวต่างชาติผิวสี ได้ก่อเหตุ ลักทรัพย์หญิงไทย และมีการทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลากลางคืน จาก พื้นที่ สภ.ฉลอง เพื่อให้ตม.จว.ภูเก็ต ช่วยดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายชาวต่างชาติผิวสีดังกล่าว ซึ่งทาง ตม.จว.ภูเก็ต ได้ดำเนินการสืบสวนมาโดยตลอด

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก