ทะเลอันดามันคึกคัก ผู้ว่าฯตรัง คาดช่วงปีใหม่เงินสะพัด 400-500 ล้านบาท

ผู้ว่าฯตรัง นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจการเดินทางออกไปท่องเที่ยวทางทะเล ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดตรังจำนวนมาก เน้นย้ำนักท่องเที่ยวทุกคนต้องสวมใส่เสื้อชูชีพก่อนออกทะเล ในขณะที่คนขับเรือโดยสารต้องผ่านการตรวจร่างกาย ห้ามดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด คาดว่าในช่วงปีใหม่จะมีเงินสะพัด 400-500 ล้านบาท

31 ธ.ค.2565 - ที่ท่าเทียบเรือปากเมง ตำบลไม้ฝาด  อำเภอสิเกา  จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายเถลิงศักดิ์  ภูวญาณพงศ์  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง นายมานะ เทือกสุบรรณ นายอำเภอสิเกา นายพริษฐ์ นราสฤษฎ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง นางวิมลมาน สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาตรัง นายวินัย ชูเสียงแจ้ง กำนันตำบลไม้ฝาด นายสมศักดิ์ เสือบุญทอง นายกสมาคมท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พบปะนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างขาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัด ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางทะเล พร้อมทั้งกล่าวกับนักท่องเที่ยวว่า จังหวัดตรังมีความพร้อมในการรองรับการเดินทางมาของนักท่องเที่ยว สำหรับผู้ที่ออกไปท่องเที่ยวเที่ยวทางทะเลนั้น ต้องสวมเสื้อชูชีพทุกคน อีกทั้งยังมีเรือของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม คอยตรวจตรา หากนักท่องเที่ยวต้องการความช่วยเหลือก็สามารถประสานเจ้าหน้าที่ได้ทันที ในขณะที่เรือทัวร์ต้องมีเสื้อชูชีพสำหรับผู้โดยสารครบทุกคน และห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินโดยเด็ดขาด จะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจคนขับเรือและใบอนุญาตของเรือ  ห้ามนำเรือที่ไม่ได้ต่อใบอนุญาตออกมารับผู้โดยสารโดยเด็ดขาด

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าฯตรัง กล่าวว่าได้คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวแต่จังหวัดตรังในช่วงเทศกาลหยุดยาวจำนวนมาก จังหวัดได้มีการวางแผนอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชน ในเรื่องของการจราจร ทางบกและทางน้ำ วันนี้ในเรื่องของการท่องเที่ยวทางน้ำ มาตรวจเยี่ยมและตรวจสอบในเรื่องของ ที่นักท่องเที่ยวได้มาขึ้นลง เรือบริเวณหาดปากเมง วันนี้มีทางเจ้าท่าภูมิภาค นายอำเภอ หัวหน้าอุทยานป้องกันและสาธารณภัย ตำรวจน้ำและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้มาตรวจดูว่า นักท่องเที่ยวที่จะมาขึ้นลงเรือ

วันนี้มาชี้แจงแก่นักท่องเที่ยวว่า เรามีความตั้งใจที่จะอำนวยความสะดวก เรื่องของความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงการสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ซึ่งจำนวนนักท่องเที่ยวคึกคักมาก ทางบริษัททัวร์ แจ้งว่าเที่ยวที่เรือจะออกไป นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวท้องทะเลตรัง มีปริมาณจำนวนเยอะ บนเรือท่องเที่ยวที่ได้ลงไปพบปะนักท่องเที่ยว ได้มีการชี้แจงว่า นักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องสวมเสื้อชูชีพ ขณะที่ลงเรือไป ระหว่างที่เรือวิ่งไป หากนักท่องเที่ยวใส่เสื้อชูชีพไม่ครบ จะไม่ออก รวมถึงเรื่องของการดูแลความปลอดภัยด้านอื่นๆก็คือ เรื่องของจำนวนคน ที่ลงเรือไปในแต่ละลำซึ่ง จะไม่นำนักท่องเที่ยวที่เกินจำนวน เรือบรรทุกได้ 120 คน รวมถึงเรื่องของการตรวจสอบพนักงานที่ขับเรือ ตรวจวัดแอลกอฮอล์ พนักงานที่ขับเรือไม่ให้ดื่มเครื่องมึนเมาลงไป รวมถึงหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมมีเรือเร็วเป็นเรือตรวจการณ์ที่สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กรณีนักท่องเที่ยวเจ็บป่วยกลางทะเลก็สามารถใช้เรือเร็วไปรับนักท่องเที่ยวกลับขึ้นฝั่ง เพื่อที่จะส่งโรงพยาบาลในการตรวจรักษาต่อไป สิ่งเหล่านี้เป็นการสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว คาดว่าในช่วง วันที่นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวเราอำนวยความสะดวกและสร้างความมั่นใจในการดูแลนักท่องเที่ยวให้ปลอดภัยมากที่สุด และในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ นักท่องเที่ยวในภาพรวมที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง รวมถึงการท่องเที่ยวทางทะเลคาดการณ์ว่าจะมีรายได้เข้ามาที่จังหวัดตรังไม่ต่ำกว่า 400-500 ล้านบาท และนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวจังหวัดตรังคิดว่ามากกว่าปีที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ที่พักเขาใหญ่แบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ? รวมลิสต์ที่พักเขาใหญ่ 5 สไตล์ไม่ซ้ำ ดื่มด่ำบรรยากาศเขาใหญ่แบบแตกต่าง

ใครอยากไปเขาใหญ่ ชูมือขึ้น! นาทีนี้สถานที่ที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดทีหนึ่งในประเทศไทย คงจะขาดเขาใหญ่ นครราชสีมาไปไม่ได้ ทั้งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางง่าย ขับรถไม่กี่ชั่วโมงก็ถึง