แน่นสถานี! ชาวบุรีรัมย์แห่ขึ้นรถไฟกลับกรุงฯ ตั๋วจองเต็มถึง 4 ม.ค.

ประชาชนแห่ใช้บริการรถไฟที่บุรีรัมย์เดินทางกลับกรุงเทพฯ หยุดยาววันสุดท้ายคึกคักหลังฉลองปีใหม่กับครอบครัว ตั๋วถูกจองเต็มถึง 4 ม.ค.66 หลายคนไม่ได้จองตั๋วไว้ล่วงหน้ายอมซื้อตั๋วยืนขบวนรถเสริมเพื่อเดินทางกลับให้ทันทำงานและเรียนหนังสือในวันพรุ่งนี้

2 ม.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่กลับมาภูมิลำเนา เพื่อเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 กับครอบครัวที่จังหวัดบุรีรัมย์ พากันแห่ใช้บริการโดยสารรถไฟ เพื่อเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร และตามจังหวัดต่างๆ ในวันหยุดสุดท้ายอย่างคึกคัก โดยเฉพาะผู้โดยสารที่จองตั๋วรถไฟเที่ยวปกติไว้ล่วงหน้าก็ได้มานั่งรอขึ้นรถตามเวลา ส่วนผู้ที่ไม่ได้จองตั๋วไว้ล่วงหน้าก็ทยอยมาซื้อตั๋วที่สถานีรถไฟบุรีรัมย์อย่างต่อเนื่องเพื่อใช้บริการขบวนรถเสริม

ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยได้เพิ่มขบวนรถเสริมไว้รองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับอีกวันละ 1 ขบวน จากปกติจะมีรถไฟวิ่งให้บริการทั้งไปและกลับวันละ 24 ขบวนประชาชนแห่ใช้บริการรถไฟที่บุรีรัมย์เดินทางกลับกรุงเทพฯ หยุดยาววันสุดท้ายคึกคักหลังฉลองปีใหม่กับครอบครัว ตั๋วถูกจองเต็มถึง 4 ม.ค.66 หลายคนไม่ได้จองตั๋วไว้ล่วงหน้ายอมซื้อตั๋วยืนขบวนรถเสริมเพื่อเดินทางกลับให้ทันทำงานและเรียนหนังสือในวันพรุ่งนี้ นายสถานีเผยปีนี้มีผู้โดยสารเดินทางมากกว่าปีที่ผ่านมาเท่าตัว

ทั้งนี้ จากการสำรวจพบว่า ประชาชนที่เดินทางกลับ ส่วนใหญ่จะหอบหิ้วข้าวสารจากบ้านกลับไปที่ทำงานด้วย เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะยุคข้าวของราคาแพง ซึ่งคาดการณ์ว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับคึกคักตลอดทั้งวัน

ว่าที่ ร้อยตรี ประวิทย์ พวงสวัสดิ์ นายสถานีรถไฟบุรีรัมย์ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ มีประชาชนมาใช้บริการรถไฟเพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร และจังหวัดต่างๆ มากกว่าปีที่ผ่านมาเท่าตัว โดยตั๋วรถไฟปลายทางกรุงเทพฯ ถูกจองเต็มล่วงหน้าไปจนถึงวันที่ 4 ม.ค.66 แล้ว ส่วนผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางช่วงนี้แต่ไม่ได้จองตั๋วไว้ล่วงหน้าทางการรถไฟก็มีการเสริมขบวนรถไว้รองรับทั้งไปและกลับวันละ 1 ขบวน ทั้งยังมีการเสริมโบกี้ในขบวนรถปกติอีกทุกขบวนด้วย เพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับให้เพียงพอและไม่ให้ตกค้างอย่างแน่นอน

ด้าน นายประยงค์ พูลมา บอกว่า วันนี้มาส่งลูกสาวขึ้นรถไฟเพื่อเดินทางไป จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อจะกลับไปเรียนหนังสือ แต่ไม่ได้จองตั๋วรถไฟไว้ล่วงหน้าจึงยอมตีตั๋วยืน เพื่อเดินทางกลับไปให้ทันเรียนหนังสือที่จะเปิดในวันพรุ่งนี้ เพราะขบวนรถไฟปกติถูกจองเต็มล่วงหน้าทุกขบวนแล้ว แต่เนื่องจากไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าว่าจะกลับวันนี้จึงต้องยอมซื้อตั๋วยืน จึงอยากฝากถึงผู้จะเดินทางควรจะวางแผนการเดินทางล่วงหน้าไว้ ไม่เช่นนั้น ก็ต้องยอมซื้อตั๋วยืนแทน เพื่อกลับไปทำให้ทันทำงานหรือเรียนหนังสือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน

'อาร์ต พศุตม์-ปิงปอง ธงชัย-สยาม แยปป์' ร่วมสร้างสีสันงานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี

อาร์ต พศุตม์, ป้าตือ สมบัษร, ปิงปอง ธงชัย นำทัพ นักแสดง-เซเลบริตี้ และอินฟลูเอนเซอร์ เบอร์ท็อป ของเมืองไทย ร่วมสร้างสีสัน งาน Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี นิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทย และงานหัตถกรรมภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด

สมราคาเมืองแห่งบิ๊กอีเว้นต์! บุรีรัมย์ จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เปิดสุดยอดมหกรรมผ้าไทย Colors of Buriram สุดอลังการ

จังหวัดบุรีรัมย์เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เนรมิต Colors of Buriram งานผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีที่เปิดประตูอาณาจักรองค์ความรู้ของเส้นทางสายไหมจังหวัดบุรีรัมย์จากอดีตถึงปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอนิทรรศการรูปแบบทันสมัย