ประชาชนแห่กลับกทม. 'ขนส่งโคราช' แน่นแทบไม่มีที่ยืน

2 มกราคม 2566- ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมา แห่งที่ 2 อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับไปทำงานหลังจากฉลองเทศกาลปีใหม่ของพี่น้องประชาชนชาวอีสาน บริเวณชานชลาหน้าห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารสายนครราชสีมา-กรุงเทพฯ คราคร่ำไปด้วยผู้คนพี่น้องประชาชนจำนวนมากยืนรอเข้าคิวซื้อตั๋วโดยสารกันจนแน่นขนัดจนล้นมีการเข้าแถวเรียง 2 ออกไปยังนอกชานชลายาวกว่า 50 เมตร นอกจากนี้ในส่วนที่เดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ และอำเภอต่างๆ เพื่อต่อรถโดยสารต่างอุ้มลูกจูงหลานหอบหิ้วกระเป๋าสัมภาระและเสบียงอาหาร ทั้งข้าวสารถุงละ 50-80 กิโลกรับเท่าที่จะสามารถนำติดต่อไปได้

รวมทั้งอาหารแห้ง ปลาร้าบอง ข้าวเหนียวไก่ย่าง พริกปลาป่น เป็นต้น ทยอยเดินทางไปซื้อตั๋วขึ้นรถโดยสารกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่บริเวณช่องจำหน่ายตั๋วไปกรุงเทพมหานคร และจังหวัดทางภาคตะวันออก ผู้โดยสารหลายคนนำเครื่องอุปโภคบริโภค ติดตัวกลับไปรับประทาน เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในช่วงยุคเศรษฐกิจข้าวยากหมากแพง และหลายคนเดินทางมานั่งรอขึ้นรถตั้งแต่เช้าจนบ่ายก็ยังไม่ได้ขึ้นรถ นอกจากนี้ห้องจำหน่ายตั๋วของบริษัทบางแห่งติดป้ายตัวโตว่า เต็ม จองได้พรุ่งนี้ พี่น้องประชาชนต้องไปใช้บริการบริษัทอื่นแทนหรือรถตู้แทน

ทั้งนี้ขนส่งจังหวัดนครราชสีมาได้เตรียมรถโดยสารรองรับพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ โดยได้เพิ่มเที่ยวรถสาย 21 วิ่งจากนครราชสีมา-กรุงเทพฯ อีกเท่าตัวไว้จำนวนกว่า 200 เที่ยว จากปกติที่วิ่งอยู่ 200 เที่ยว รวมเป็นกว่า 400 เที่ยวต่อวัน ซึ่งคาดว่าในวันนี้จะมีผู้มาใช้บริการที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมาไม่ต่ำกว่า 20,000 คน เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้ายของเทศกาลปีใหม่ปีนี้ ก่อนที่วันพรุ่งนี้จะกลับเข้าทำงานตามปกติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ