ปีใหม่ผ่านไป 5 วัน 'อำนาจเจริญ' ไร้อุบัติเหตุ ไร้ตาย

2 ธ.ค.66 – ที่ห้องประชุมพระมงคลมิ่งเมือง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ นางขนิษฐา แห่งธรรม หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ ทำหน้าที่ประธานในการประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี พ.ศ.2566 จังหวัดอำนาจเจริญ ครั้งที่ 2/2566 โดยมี คณะทำงานประกอบด้วย ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมพร้อมกัน เพื่อรายงานผลการปฏิบัติงาน ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะของศูนย์ปฏิบัติการฯประจำอำเภอ ด่านชุมชน และหน่วยงานต่างๆและรับข้อสั่งการในที่ประชุม เพื่อนำไปปฏิบัติ

สรุปการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตราย ห้วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2565 – 4 ธันวาคม พ.ศ.2566 ผ่านไปแล้ว 5 วัน อำนาจเจริญ ไม่มีการเกิดอุบัติเหตุ ไม่มีผู้เสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมา ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ การเกิดอุบัติเหตุ สาเหตุการเกิดดื่มแล้วขับ พฤติกรรมเสี่ยง ไม่สวมหมวกนิรภัย และดื่มแล้วขับ ประเภทยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ ประเภทถนนที่เกิด ถนนกรมทางหลวง ช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุ เวลา 15.00 – 18.00 น.

ทั้งนี้ ในที่ประชุม ให้ทุกหน่วยเข้มข้นในการปฏิบัติงาน ตามข้อสั่งการของศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดอำนาจเจริญ ตามมาตรการ 10 รส.ขม.เน้นประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนปฏิบัติตนในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้หลักการ 4 ห้าม 3 ต้อง ให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เข้มงวดกวดขัน บูรณาการทุกภาคส่วน ร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ขอให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แห่งพื้นที่ ชุมชน หมู่บ้าน เพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังติดตาม เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากอ่อนล้าจากการเดินทางและเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมทั้งขอให้ทุกหน่วยงาน อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญด้วย…

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ด.ต.ปิยนันท์' ถูกชนสาหัส ถึงรพ.ตำรวจแล้ว พบเลือดคั่งในสมองจ่อผ่าตัดรอบสอง

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) นำขบวนรถส่งตัว ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบต้าร์ อายุ 39 ปี ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง จากโรงพยาบาลจังหวัดลพบุรีมา

ผู้ช่วยผบ.ตร. พอใจอุบัติเหตุลดลง คาดวันนี้เดินทางกลับสูงสุด 6 แสนคัน

พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมศูนย์อำนวยการจราจรและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลประจำปี 2567 ร่วมกับผู้บังคับบัญชาในพื้นที่ทั่วประเทศ