สลด! 2 หนุ่มมุดประตูระบายน้ำหากุ้งปลา เสียชีวิตร่างติดคาท่อใต้น้ำ

สลด! 2 หนุ่มหาปลา มุดท่อประตูระบายน้ำ เข้าไปหากุ้งปลา นักประดาน้ำลงไปค้นหา พบติดอยู่คาท่อ 2 ราย

20 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ต.ไพศาล แจ่มมี สารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง ได้รับแจ้งเหตุผู้เสียชีวิตติดอยู่ในท่อประตูระบายน้ำ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษายางมณีสำนักชลประทานที่ 12 กรมชลประทาน ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ

ในที่เกิดเหตุ พบนางสายบัว ทองหล่อ อายุ 56 ปี เล่าให้ฟังว่า ลูกชายของตนเองชื่อว่า นายอนุชา หรือน้อง ทองหล่อ อายุ 29 ปี ได้มาหาปลาพร้อมกับเพื่อน ที่ชื่อกอล์ฟ โดยพายเรือเข้ามาหาปลาบริเวณประตูน้ำแล้ว มีคนพบเห็นว่าได้ดำน้ำมุดท่อเข้าไปด้านในประตูที่ลึกประมาณ 3 เมตร และมีปากท่อกว้างยาว ขนาด 2.5 เมตร เพื่อหากุ้งและปลาภายในท่อ แล้วหายตัวไปทั้ง 2 คนแล้วยังไม่ใครออกมาได้หวั่นจมน้ำเสียชีวิต

ด้านนางจรัสศรี วงษ์รุ่ง อายุ 56 ปี แม่ของนายตุลาการณ์ หรือ กอล์ฟ เกิดพร้อม อายุ 26 ปี เล่าให้ฟังว่าลูกชายมาหาปลาในที่ประตูระบายน้ำเป็นประจำ และเมื่อช่วงใกล้เที่ยงมีญาติไปบอกว่า เจ้ากอล์ฟ์ และเพื่อนดำมุดท่อลงไปหาปลาแต่ยังไม่พบขึ้นมาเลย ทำให้ตนเองเป็นกังวลนั่งเฝ้ารอลูกชายพร้อมลูกสะใภ้และหลานสาวก็ไม่พบเห็นขึ้นมาหวั่นเป็นอันตราย

ส่วนนางสาวพัชรภา ชูจันทร์ อายุ 16 ปี ภรรยากอล์ฟ์ เล่าให้ฟังว่าสามีจะมาหาปลาบริเวณดังกล่าวกับเพื่อนที่ชื่อน้อง ไม่เกิน 2-3 ชั่วโมงก็จะกลับบ้าน แต่วันนี้หายไปนานไม่ยอมกลับบ้าน ตนจึงเดินทางมาดูที่หาปลา และมียามที่ประตูน้ำบอกว่าเห็นสองคนดำน้ำมุดท่อลงไปนานแล้ว แต่ยังไม่กลับขึ้นมาเลย

ด้านนายเส่นห์ มีทวีสุข อายุ 44 ปี คนที่เคยดำน้ำเข้าออกท่อดังกล่าวเป็นประจำ เล่าให้ฟังว่า บริเวณดังกล่าว เป็นท่อระบายน้ำ ที่มีขนาดกว้างและยาวประมาณ 2.50 เมตร ตอนนี้อยู่ใต้น้ำประมาณ 3 เมตร ต้องดำมุดลงไปผ่านประตูระบายน้ำประมาณ 50 เชนติเมตร แล้วไปโผล่ขึ้นในท่อ ที่กว้างยาวประมาณ 2.5เมตร แล้วโผล่หายใจเป็นท่อโล่งซึ่งภายในนั้นจะมีปลาและกุ้งชุกชุม ตนเองก็เคยดำน้ำเข้าออกเป็นประจำตั้งแต่เล็กจนโตเพิ่งมาพบว่ามีผู้เสียชีวิตติดท่อเสียชีวิตในครั้งแรก2ราย ในวันนี้

โดยทางเจ้าหน้าที่ประดาน้ำได้เตรียมพร้อมอุปกรณ์แล้วดำน้ำลงไปประมาณ 5นาทีก็ขึ้นมาแจ้งให้ทางญาติๆได้ทราบว่าพบผู้เสียชีวิตจำนวน2คนติดคาอยู่ภายในปากท่อด้านซ้าย1คนด้านขวา1คนห่างกันประมาณ 2เมตร จึงได้นำศพขึ้นมา

โดยพบว่า นายอนุชา หรือน้อง ทองหล่อ อายุ 29ปี สวมเสื้อยึดแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ สภาพศพเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตัวแข็งคาดว่าหมดอากาศหายใจแล้วติดคาอยู่ปากท่อใต้น้ำทำให้เสียชีวิต ทางญาติๆได้นำศพไปทำการบำเพ็ญกุศลที่วัดยางมณี

และศพที่2 นายตุลาการณ์ (กอล์ฟ) เกิดพร้อม อายุ 26ปี ศพภาพศพสวมเสื้อยึดแขนยาวสีดำ สวมกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ สภาพศพ ไม่มีบาดแผลร่องรอยการถูกทำร้าย คาดขาดอากาศหายใจในช่วงที่ดำน้ำออกมาแล้วติดอยู่ภายในท่อทำให้เสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตพร้อมนำศพไปทำการบำเพ็ญกุศลที่วัดสุวรรณราชหงษ์ ตามศาสนาต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! นักท่องเที่ยวจีนจมน้ำเกาะสิมิลัน ช่วยนำตัวส่งรักษา หมอสุดยื้อ เสียชีวิต

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3 ) เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดพังงา (ศคท.จว.พง.ฯ ) ได้รับแจ้งวันนี้ (20ม.ค.) เวลา 13.45น. จาก เจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยกองทัพเรือเกาะสิมิลัน (จนท.นรภ.ก.สิมิลัน ) ว่านักท่องเที่ยว

คืบหน้า กู้ซากรถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย อ่วมหลักล้าน เปิดถนนระบายรถ

คืบหน้า รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย ขาขึ้นนครสรรค์ พังถล่มตกลงมาขวางถนนสายเอเซีย กู้ซากได้แล้ว รองผอ.แขวงทางหลวง เผย ค่าเสียหายหลักล้าน เร่งระบายการจราจร  

อ่างทอง รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอย เลี่ยงเส้นทางจราจรสู่ภาคเหนือ

ดั๊มพ์รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอยหล่นขวางกลางถนนเสายเอเซีย ทับช่วงตัวลากติดคาสะพานลอย ส่วนหัวลากวิ่งไปไกลกว่า300 เมตร โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นการจราจรช่วงเกิดเหตุ ไม่สามรถผ่านได้ ต้องใช้เส้นเลี่ยงการจรารสู่ภาคเหนือ

แม่นิมนต์พระทำพิธี ขอให้เจอร่างลูกชายวัย 17 ถูกคลื่นซัดจมหายต่อหน้าเพื่อน

จากกรณีนายปรมี กาลนิยม นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนศรียาภัย กลับจากทำกิจกรรมที่โรงเรียน แล้วกลับบ้านขับรถยนต์กระบะพาเพื่อนไปเล่นน้ำทะเล ที่สะพานท่าเทียบเรือสะพลี

อ่างทอง หมอกลง สวยงามยามเช้า

เมื่อเช้าที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง พบหมอกลงหนาจัด ปกคลุมไปทั่วหลายพื้นที่ โดยพื้นที่กลางทุ่งนา ตำบลย่านซื่อ อำเภอเมือง

ลืออาถรรพ์! คนงานก่อสร้างโบสถ์ โดดสระน้ำจมดับต่อหน้าเพื่อน พบศพอยู่ติดเสาเอก

ร.ต.ท.สุระชัย ไพเราะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เรณูนคร จ.นครพนม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีช่างก่อสร้างโบสถ์กลางน้ำในวัดศรีบุญเรือง บ้านนาดี หมู่ 5 ต.หนองย่างชิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม จมน้ำสูญหายในสระน้ำดังกล่าว จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลเรณูนคร รวมถึงทีมประดาน้ำจากสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม