สวยตาแตก! โฉมใหม่ สนามบินนครศรีธรรมราช คาดเปิดให้บริการ มี.ค.66

12 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานการประชุมติดตามผลการดำเนินงานและความคืบหน้าโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเป็นท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช โดยมี พลตรี สุรเทพ หนูแก้ว รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช นางกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นางสาวจรรยา ปัญจเพรี รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม พร้อมกันนี้มีผู้แทนจากกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ร่วมรายงานความคืบหน้าการดำเนินการก่อสร้าง
 
ภายหลังการรับฟังรายงานความคืบหน้าการก่อสร้าง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมภายในตัวอาคาร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตกแต่งภายในด้วย สำหรับโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 มีระยะเวลาดำเนินการรวม 900 วัน และมีกำหนดสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 (ขยายสัญญาครั้งที่ 2) ใช้งบประมาณในการก่อสร้างรวม 1,458.77 ล้านบาท โดยถึงขณะนี้มีความก้าวหน้าของโครงการคิดเป็นร้อยละ 97.615 และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงประมาณปลายเดือนมีนาคม 2566 โดยจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 1,600 คนต่อชั่วโมง หรือประมาณ 4 ล้านคน จากเดิมที่รองรับผู้โดยสารได้เพียง 1.6 ล้านคน รวมทั้งสามารถให้บริการที่จอดรถได้ถึง 1,000 คัน
 
ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Watthana Saen-u-dom ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า #นครศรีธรรมราช โอ้ยยยยย สวยตาแตก หรูหราเกินสนามบินต่างจังหวัดในทุกยุค ทุกรัฐบาล “Nakhon Si Thammarat International Airport” ใกล้เสร็จสมบูรณ์ และพร้อมอวดสายตาชาวโลกแลัว #8ปีแห่งการพัฒนา
 
หมายเหตุ : สนามบินนครศรีธรรมราช สังกัดกรมท่าอากาศยาน ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐ 100% ไม่ได้สังกัด บจ. ท่าอากาศยานไทย ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผงะ! พบศพเหลือแต่โครงกระดูก เกยซอกหินริมทะเล

ร.ต.ท.ณัฐธนน ลิ่มประจวบพงษ์ รอง สว.(สอบสวน) แจ้งว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ปากพนังว่า พบโครงกระดูกมนุษย์ ริมแนวกั้นคลื่นริมชายทะเล ม.9 ต.ท่าพยา อ.ปากพนัง

ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์

ศาลออกหมายจับ 'ไอ้นาย ท้าวโคตร' อดีตสามีจอมอำมหิตฆ่า 'น้องสา' อินฟูลเอนเซอร์สาวชาวเมียนมาร์

จากกรณีที่ นางสา หรือ “น้องสา” ยุ 32 ปี นางสา (THUZAR AUNG) สัญชาติเมียนมาร์ ที่ทำงานเป็นพนักงานชงกาแฟอยู่ห้างน